Có mỗi chuyện “100k giờ ăn được gì” mà cũng hút nghìn like từ hội chị em

Việc đi chợ, nấu nướng tưởng như đơn giản mà hóa ra vô cùng phức tạp. Một ngày 2-3 bữa cơm phải nấu sao cho đủ món, không nhàm chán, giàu dinh dưỡng lại còn tiết kiệm nữa đúng là bài toán khó. Thế nên, có mỗi chuyện hôm nay ăn gì, 100 ngàn giờ mua được gì để ăn mà cũng hút nghìn like, nghìn comment từ hội chị em.

Người phụ nữ trong gia đình quan trọng lắm, vì là tay hòm chìa khóa nên nếu họ không biết chi tiêu thì rất khó để tích lũy về sau.

Trong thời buổi bão giá, việc đi chợ mỗi ngày luôn khiến các bà nội trợ đau đầu. Cũng vì thế mà những chủ đề liên quan đến mâm cơm gia đình cùng giá tiền đi chợ xuất hiện trên mạng xã hội lần nào là lần đó thu hút hàng trăm, hàng nghìn chị em tham gia bình luận.

Như câu chuyện mới đây của một mẹ bỉm sữa có tên FB H.H chẳng hạn, mỗi ngày chỉ có 100 ngàn đi chợ cho gia đình 4 người vẫn đầy đủ món, nhưng lại bị chồng kêu tiền đi đâu mà hết. Cỏ vẻ chị H.H không vui nên đăng đàn hỏi ý kiến chị em và nhờ mọi người tư vấn làm sao thắt chặt chi tiêu được nhiều hơn nữa.

Bà mẹ H.H tâm sự: “Không thể thắt chặt chi tiêu được các mẹ ạ. Em thực sự mỗi ngày lại rút ra 1 tờ 100 ngàn. Đi chợ về lại hết tiền. 1 bữa nhà em 3 người lớn, 1 trẻ con mà sườn 26 ngàn, rau muống 6 ngàn, tôm 10 ngàn, dưa bắp cải cà rốt muối được nên khoảng 5 ngàn. Trời ơi chồng em cứ bảo tiền đi đâu mà hết. Em chẳng biết tiêu như thế nào cho phải?”

Nhìn qua thì mâm cơm khá đẹp mắt và đủ món, nhưng khi bà mẹ bỉm sữa nói rằng đây là số thực phẩm cho 4 người ăn chỉ hết 47 ngàn thì nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng và nể phục tài chi tiêu của chị H lắm.

FB Q.A chia sẻ: “Rau muống chỗ em đang đắt 15 ngàn 1 mớ. Còn tôm thì mua 10 ngàn chắc người ta đánh quá. Chị mua vậy là giỏi rồi. Còn than thở thì cho ăn 1 món mặn và canh thôi. Không cần nhiều món.”

FB L.Q bình luận: “Từ mai cho menu đậu phụ và lạc rang đi mẹ nó, còn 50 ngàn mẹ nó đút lợn mà phòng thân. Tiêu như vậy là hợp lý quá rồi, còn kêu ca gì.”

FB T.H cũng có ý kiến: “Mình chả đi chợ bao giờ, nưng nghe mẹ chồng nói sườn đã 110 ngàn/kg rồi, mom mua 26 ngàn đc 1 đĩa vậy còn kêu thì em chịu.”

Nhưng một số bà nội trợ khác kỹ tính hơn là thấy việc chi tiêu cho bữa ăn của chủ thớt vẫn còn 1 số điểm không hợp lý. Thứ nhất là muốn tiết kiệm hơn thì có sườn rồi nên bỏ tôm đi, thay bằng món đậu, lạc hay trứng rán thôi. Có rau muống rồi thì món dưa muối cũng không hợp lý lắm. Còn lại tính gạo với gia vị các thứ vào nữa thì bữa cơm này cũng phải hơn 60 ngàn rồi.

Mẹ T.M bình luận: “Có sườn rồi thì bỏ tôm đi. Có rau muống rồi thi bỏ cà rốt đi. Nhiều món thế kia bảo sao không hết tiền hả mom. Như nhà tớ nấu cá riêu thì chỉ có món đó thôi. Vừa làm canh vừa làm thức ăn mặn. Tính gạo và gia vị tầm khoảng 30 ngàn nữa đó.”

Nói chung, chuyện chi tiêu âu cũng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, không ai giống ai. Có nhà tiêu nhiều, nhà tiêu ít nên chẳng so sánh với nhau được. Nhưng suy cho cùng, việc chi tiêu tiết kiệm nhưng vẫn hợp lý mới chính là bí quyết để không bị thiếu trước hụt sau và sinh hoạt hàng ngày cũng không bị quá thiếu thốn.

Bên cạnh những lời thán phục, khen ngợi, góp ý, rất nhiều mẹ khác cũng bày cách cùng chị em giải quyết bài toán trước mắt: 100 ngàn 1 ngày ăn gì đây?

Quả thật, bài toán 100 nghìn mua đủ thức ăn một ngày cho gia đình 4 người thì khá nan giải đây. Nếu tính theo ngày thì khó, những nếu cầm 500-700 ngàn để mua thức ăn gộp lại sẽ rẻ hơn, ngày thừa ngày thiếu bù cho nhau.


"Mâm cơm 6 ngàn. 2 ngàn dưa (người quen nên mua được nhiều nhé), 4ngàn canh, trứng của nhà, vịt xào chuối của nhà nuôi trồng được. Cá ao nhà. Mâm cơm 6 ngàn nhà mình, 3 người ăn.”


Hương Tuấn: “Nhà mình đây ăn cũng mất 140 ngàn một bữa 4 người lớn và 1 bé.”


Nguyễn Thị Khánh Huyền: “6 ngàn mớ rau đây 1/2 mớ 3 ngàn. Kim chi 5 ngàn. Trứng vịt 3.5 ngàn. Chả 3 ngàn/1 miếg nhân lên 9 ngàn. Tổng 20.5 ngàn/1 người.”


Thư Lái: “Rau sống 6 ngàn, cá 30 ngàn, cà chua 5 ngàn, lòng 20 ngàn.”


Quyên Trần: “40 ngàn tiền thịt, 10 ngàn lạc, đậu 3 ngàn, 10 ngàn canh mướp thit bằm.”


Thiên Thần Của Nắng: “10 ngàn lạc, 45 ngàn thịt, 5 ngàn rau.”


Hương Phan: “Nhà e 2 vợ chồng, cả ngày cũng hết 100 ngàn.”


Nguyễn Oanh: “Bữa này 30 ngàn, thịt 22 ngàn. Đậu 8 ngàn. Nấm tự trồng. Rau cải bắp mẹ gửi ở quê lên. Mắm muối ga dầu không tính nha.


Trần Ngọc Diệp: “Nhà em còn 5 người nè, ba em thì lần nào cũng vào bếp làm những món ăn ngon. Em thấy ba em nấu ăn tuyệt vời nhất.”


Thảo Phương Hoàng: “Như của em cũng hết 45 ngàn.”

Còn bạn, liệu bạn có thế cầm 100 nghìn đi chợ mua được đủ thức ăn cho gia đình 4 người trong một ngày giỏi như các mẹ ở trên không?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang