Có một chuyện tình già như vậy: Ông địu bà trên lưng đi qua bao mùa nắng mưa

Ông nói, ''Đó là vợ tôi, tôi không cõng bà ấy thì ai cõng bây giờ?''

Để tìm một ví dụ về sức mạnh của tình yêu đích thực, bạn có thể dùng hình ảnh một cụ ông địu cụ bà trên lưng trong một chiếc giỏ để làm minh chứng. Đây chính là câu chuyện tình già rất đẹp mà cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ trong thời gian qua.


Ông địu bà trong một chiếc giỏ tre trên lưng 

Tại sao họ lại địu nhau như vậy? Để tìm câu trả lời, chúng ta phải quay về quá khứ cùng câu chuyện cuộc đời họ. Ông tên là Tào Thụ Tài, là con thứ 4 trong một gia đình nhà không mấy khá giả. Từ nhỏ, ông đã bị bệnh về mắt, khiến cho mắt trái của ông bị mù. Dù có chút tật nguyền, nhưng ông rất được mọi người xung quanh yêu mến bởi tính cách lương thiện, chăm chỉ của mình. 

Còn bà là Hứa Hậu Bích, sống ở làng kế bên. Sinh thời, bà là một cô gái đẹp nức tiếng trong làng. Nhưng không may, bà bị mắc một căn bệnh tim bẩm sinh nên mất dần khả năng đi đứng. Và một người tốt bụng trong làng đã mai mối hai người lại với nhau. Ngờ đâu, sự mai mối này lại mở ra một nhân duyên bền đẹp cho tới bây giờ. 

Sau khi cưới nhau, vì ông thì mù, bà thì không đi được, thế là ông đã bỏ bà vào một cái giỏ trẻ và địu đi khắp nơi. Trên đường đi, bà sẽ là đôi mắt dẫn đường cho ông. Trái lại, ông từ nhỏ đã vốn nổi tiếng là dẻo dai mạnh khỏe, cứ địu bà đi khắp nơi như vậy mà không biết mệt. Ông nói, ''Đó là vợ tôi, tôi không cõng bà ấy thì ai cõng bây giờ?''.  Họ cứ như thế suốt gần 30 năm. 

Tình yêu của ông bà thể hiện qua những điều rất bình dị. Dù lắm lúc cũng cãi nhau to nhưng đến mai là huề. Dù sống chung có nhiều đấu khẩu, nhưng ai nhìn vào cũng thấy tình cảm chan chứa giữa hai người. Ông Tào thường xuyên đi chân đất, không thích mang giày dép nên nhiều lúc bàn chân lại có nhiều vết thương. Nhưng khi được hỏi lý do, thì nhiều người mới ngã ngửa. Thì ra, ông cảm thấy chắc chắn hơn khi đi chân đất. Ông sợ việc mang dép sẽ dễ khiến ông ngã, và khi ông bị ngã thì bà cũng sẽ ngã theo.

Bất cứ ai hỏi rằng Ông định cõng bà đến bao giờ?, thì ông cũng đều trả lời rằng sẽ ''cõng cả đời, không biết mệt, hết cuộc đời này luôn''.

Mối tình chân thành và bền bỉ này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi nghẹn ngào. Họ nhìn thấy khát vọng sống và tình yêu mãnh liệt của 2 cá thể bị tật nguyền. Dù khó khăn, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản việ chọ đến với nhau, đồng hành cùng nhau theo cách ''lạ đời'' nhất. Ông là đôi chân của bà, bà là đôi mắt của ông - trên đời, có bao nhiêu người làm được như thế?

(Nguồn: Sina) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang