Con ho sù sụ vì thời tiết lạnh, học mẹ bỉm sữa này làm siro thảo dược, nặng đến mấy cũng khỏi

Mẹ nào có con nhỏ đừng bỏ qua công thức này nhé!

Những ngày miền Bắc lạnh cắt da, cắt thịt thế này, trẻ nhỏ thường dễ bị các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là họng. Uống kháng sinh nhiều chắc chắn không tốt nên nếu thấy bị ho, rát họng, các mẹ hãy chế siro trị bệnh cho con ngay tại nhà nhé. Nguyên liệu rất dễ tìm, đặc biệt hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn cho các con. Mùi vị của thuốc cũng thơm thơm, dễ uống nên đảm bảo rằng nó sẽ giúp bé nhà bạn đi qua những ngày lạnh này một cách an toàn.

Bây giờ hãy cùng tham khảo công thức làm siro ho từ quả lê, của cải, mật ong, gừng của mẹ    nhé:

CHUẨN BỊ:
- Lê: 1-2 quả to (chọn lê Hàn Quốc để có nhiều nước)
- Củ cải trắng: 2-3 củ vừa
- Gừng: 1 đoạn nhỏ bằng đốt ngón tay
- Mật ong: 1 muỗng canh (không nên cho nhiều hơn vì củ cải và lê rất ngọt rồi, cho nhiều mật sẽ ngọt gắt, bé khó uống, dễ nôn)

THỰC HIỆN:
- Lê rửa sạch vỏ, ngâm với nước có pha giấm tầm 15-20 phút, rửa lại dưới vòi nước chảy 1-2 phút, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt múi cau. Bước này quan trọng vì để làm sạch hóa chất có trong lê (nếu có).
- Củ cải: Mọi cũng rửa tương tự như Lê nếu mua củ cải ở chợ hay siêu thị.
- Gừng: rửa thật sạch, không gọt vỏ (nên chọn mua gừng ta để có nhiiều tinh dầu và an toàn cho bé, tránh gừng Trung Quốc)
- Ép lấy nước từng thứ theo thứ tự lê, củ cải, gừng để riêng.
- Cho nước lê và củ cải vào nồi đất đun với lửa to cho sôi, sau đó để lửa nhỏ vừa và dùng đũa hoặc thìa quấy đến khi hỗn hợp sệt lại và có màu như trong hình thì cho nước gừng và mật ong vào khuấy đều, tắt bếp.
- Chờ hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cho vào lọ thủy tinh có nắp thật kín.
- Bảo quản: cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần uống dùng muỗng sạch, khô để múc. Có thể giữ đc 3 tháng hoặc hơn nếu bảo quản tốt.

Siro này bảo quản trong tủ lạnh và khi dùng thì hâm nóng lại cho bé, các mẹ nhé!

CÁCH DÙNG:
- Bé bệnh: Mỗi ngày cho bé uống 2-3 lần, trước ăn/bú tầm 15-30 phút (vì khi bé no sẽ dễ bị nôn). Mỗi lần múc 1 thìa cafe nhỏ (loại thìa cafe cho bé uống nước, nhỏ, cán ngắn, không phải thìa cafe cán dài) pha với nước ấm cho bé uống. 
- Bé khỏe: Mỗi ngày cho bé uống 1 lần tương tự như trên để phòng bệnh.
- Người lớn nếu dùng thì tăng gấp đôi lượng mật & gừng để hiệu quả nhanh hơn

LƯU Ý: 
   - Không nên cho quá nhiều củ cải mùi sẽ rất hăn, bé nào nhạy mùi sẽ khó uống.
   - Nếu dùng cho người lớn có thể cho gấp đôi gừng & mật ong.
   - Khi đun khồn đậy nắp để tránh bị trào vì hỗn hợp rất nhanh sôi. Nồi đất giữ nhiệt rất tốt nên khi thấy sôi lăn tăn thì nên hạ lửa thật nhỏ.
   - Mẹ nào không có máy ép có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi dùng khăn sô vắt nước, nhưng sẽ rất cực và lâu.
   - Bé dưới 1 tuổi thì ko thêm mật ong khi nấu, để tránh bé bị ngộ độc.
   - Bé dưới 8 tháng không cho gừng và mật ong.
   - Bé dưới 6m có thể dùng hỗn hợp này nếu ho nhiều quá và mẹ thấy thật sự cần thiết, nhưng không cho gừng và mật ong, chỉ dùng củ cải với lê, mỗi lần dùng với liều thật ít (=1/3 liều cho bé trên 1 tuổi và pha thật loãng với nước ấm).
   - Bé bị ho, cảm mẹ nên hạn chế các thức ăn có nhiều dầu, mỡ, đường, sữa tươi, trứng vì dễ tạo đờm cho bé. Nên tăng cường các thức ăn có nhiều vitamin A, C (cam, carot, bí đỏ, ...). Thường xuyên nhỏ mũi cho bé bằng nước muối sinh lý và hút mũi bé cho sạch, có thể cho bé tắm nước gừng. Xoa dầu khuynh diệp lên ngực, lưng và huyệt Dũng Tuyền ở gang bàn chân bé, chứ ko phải xoa giữa bàn chân như nhiiều mẹ lầm tưởng

Theo Mẹ Dany Thao

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang