"Cơn sốt" hoa hướng dương đỏ rực: Chị em săn "của lạ" trồng sau Tết

Thời gian gần đây, không ít các chị em đã "săn lùng" loài hoa hướng dương đỏ, có sức sinh trưởng mạnh, dễ sống, dễ trồng, nhanh cho hoa, màu sắc rực rỡ để trồng trong dịp đầu xuân năm mới với hi vọng một năm có nhiều lộc lá, đỏ rực như hoa.

Bên cạnh màu vàng chói thường thấy, thì loại hoa hướng dương với mà sắc đỏ rực độc, lạ đã và đang làm chị em mê mẩn, quyết chí săn lùng cho bằng được để về trồng đầu Xuân. Bất chấp việc, mức giá của loại hạt giống này không hề rẻ, 0,5gram hạt giống lên tới cả trăm ngàn.

Hiện nay có loại hướng dương màu đỏ tía rực rỡ, kích thước bông “khổng lồ”. Vẻ đẹp của hoa hướng dương lưu lại ấn tượng sâu sắc với con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Trồng hướng dương đỏ rực đang là thú chơi mới của các nhà nông phố.

Hoa hướng dương là loài hoa được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp lễ Tết do vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng của từng bông hoa, cho dù vậy kỹ thuật trồng hoa lại không hề khó. Hoa hướng dương là loài cây cảnh biểu hiện sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực, trung thành.

Bán vô số các loại hạt giống khác nhau trên đường đường Hoàng Hoa Thám, chị Hải Anh (Chủ một cửa hàng bán hạt giống) cho biết, hoa hướng dương đỏ là một mặt hàng không mới nhưng lạ, thời gian trước Tết đã có khá nhiều người hỏi mua loại hạt giống hướng dương đỏ rực "của lạ" ở cửa hàng chị nhưng gần đây số lượng người đến tìm mua nhiều hơn hẳn.

Loại hoa này khá dễ trồng và có màu sắc đẹp, bắt mắt nên được nhiều người tìm mua. Ngày nhiều nhất, cửa hàng chị Hải Anh bán được hai đến ba chục gói hạt giống của loài hoa hướng dương "của lạ" này.

Hoa hướng dương còn có nhiều tên gọi khác ở các nước, song hay nhất có lẽ là "girasole" ở Ý, ghép bởi hai chữ "girare" là quay và "sol" là mặt trời. Đóa hoa này thực sự quay theo hướng mặt trời trong chuyến hành trình mỗi ngày từ Đông sang Tây.

Trong khi đó, anh Vũ Quang Anh (Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) - một vị khách đi mua hạt giống cây đầu năm thì chia sẻ, "Bác Hồ thường nói mùa xuân là Tết trồng cây nên mình và bà xã sau một hồi bàn bạc đã đi mua vài loại hạt giống hoa về trồng. Được chị bán hàng tiếp thị loại hạt giống hoa hướng dương có màu đỏ rực - nghe tên khá lạ mà cũng hay nên mình quyết định mua về trồng thử xem sao hi vọng cây sẽ cho ra hoa đẹp như quảng cáo".

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, hầu hết các loại hạt giống hoa hướng dương đỏ được bày bán trên thị trường khiến nhiều người lùng mua được nhập khẩu từ Nga.

Còn theo như lời quảng cáo của chủ cửa hàng bán hạt giống hoa trên đường Lê Lợi, Hà Đông thì cho hay, "cây hoa hướng dương đỏ rực sinh trưởng và phát triển mạnh, dễ sống, dễ trồng, đặc biệt nhanh cho hoa, rất phù hợp với những người mới bắt đầu. Hạt giống hoa được nhiều cửa hàng hạt giống trong nước rao bán với giá dao động từ 50.000-100.000 đồng/túi hạt giống 0,5 gram. tỉ lệ nảy mầm cao. Nảy mầm sau khoảng 3-5 ngày. "

Sau khoảng 2.5 tháng cây sẽ đạt chiều cao 1,5m và cho ra những bông hoa màu đỏ đậm rất đẹp. Hoa sẽ hướng về phía mặt trời, kích cỡ hoa lớn (đường kính 12cm).

Không có một màu vàng chói lói như vẫn thấy, giống hoa hướng dương màu đỏ rực đang làm điên đảo giới trẻ. Những đóa hoa hướng dương to lớn có những cánh đỏ bao quanh một dĩa tròn đỏ rực. Có một truyền thuyết cổ xưa kể rằng một nữ thần dưới nước tên là Clytie đã chết vì trái tim tan vỡ khi bị thần mặt trời Apollo bội phản và nàng hóa thân thành hoa Hướng dương.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang