Công thức làm món tôm chua trên cả tuyệt vời, hút triệu like của mẹ bỉm sữa

Những ngày đông lạnh giá thế này các món ăn ngâm mắm sẽ vô cùng “tốn cơm”. Bên cạnh món cá thu ngâm mắm “thần thánh” thì công thức làm tôm chua cũng được các mẹ bỉm sữa đua nhau chia sẻ.

Thành phẩm tôm chua sau khi ngâm chín có màu đỏ au vô cùng đẹp mắt, thơm mùi riềng tỏi, đậm vị nước mắm và chua dịu dịu hấp dẫn vô cùng. Tôm chua ăn kèm cơm nóng, hoặc đem trộn với nộm chua ngọt thì thơm ngon “hết sảy”.

Để làm món tôm chua bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 1 kg tôm đất hoặc tôm bạc nhỏ (tôm nhỏ và mỏng vỏ làm sẽ ngon hơn”.

- 1 củ riếng cắt sợi nhỏ

- 1 củ tỏi thái lát

- 10 quả ớt thái lát hoặc đem xay nhỏ

- Rượu trắng 40 độ.

- Nước mắm ngon

- Đường trắng

- Hũ thủy tinh lớn.

Cách làm:

- Đun sôi 1,5 bát nước mắm với 1,5 bát đường trắng rồi để nguội. Nếu bạn không thích nhiều vị ngọt thì có thể giảm bớt lượng đường lại một chút. Nên dùng nước mắm truyền thống có độ đạm cao sẽ cho thành phẩm ngon hơn.

- Tôm mua về đem rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Cắt bỏ đầu tôm và đường chỉ đen ở lưng tôm.

- Cho tôm vào ngâm ngập trong rượu trắng từ 30 – 45 phút hoặc lâu hơn.

- Vớt tôm khỏi rượu và để ráo nước rồi đem trộn chung với riềng, tỏi, ớt và nước mắm và đun. Sau đó đổ tất cả vào hũ thủy tinh và nén chặt không cho tôm nổi lên bằng một chiếc vỉ.

- Đem lọ tôm đi phơi nắng trong vài ngày sẽ thấy tôm chuyển sang màu đỏ rất đẹp, tôm phơi càng lâu thì càng chua. Khi chín sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt, xen lẫn vị cay và mặn vô cùng ngon. Trong trường hợp trời không có nắng thì đặt lọ tôm cạnh bếp hoặc lò sưởi trong khoảng 30 ngày là ăn được.

- Tôm chín ăn với cơm nóng hoặc trộn thêm đu đủ bào sợi làm thành món nộm ngon vô cùng.

Chúc các bạn thành công!

CT, Ảnh Tramy Nguyen

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang