Cứ ăn liên tục 10 loại thực phẩm bổ rẻ này thì bệnh đái tháo đường có mà sợ chạy mất dép

Khỏe   Sống khỏe | 00:45 - 24/09/2017

Mọi người thường tránh tiêu thụ những loại thực phẩm làm tăng đường máu mà lại quên đi những loại thực phẩm giúp đánh bại căn bệnh này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm này nhé!


Tiểu đường là bệnh nhiều người Việt Nam mắc phải

Đái tháo đường, hay còn gọi là tiểu đường, là một trong những căn bệnh phổ biến trên thế giới. Có 2 loại bệnh tiểu đường. Tiểu đường tuýt 1 xảy ra khi tuyến tuỵ không sản xuất đủ lượng hormone insulin để kiểm soát đường trong máu.

Phần lớn bệnh nhân tiểu đường thuộc loại tuýt 2 khi mà lượng đường trong máu quá cao đến mức cơ thể không sử dụng insulin hiệu quả để điều chỉnh lượng đường cao.

Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn thích hợp, tiểu đường tuýt 2 có thể được kiểm soát. Mọi người thường tránh tiêu thụ những loại thực phẩm làm tăng đường máu mà lại quên đi những loại thực phẩm giúp đánh bại căn bệnh này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm này nhé!

1. Thịt bò

Giảm cảm giác thèm ăn chính là một những cách hữu hiệu phòng tránh bệnh tiểu đường. Theo các chuyên gia, thịt bò nạc như thịt mông hoặc thịt thăn có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cảm giác đói bụng. Từ đó, bạn có thể nạp ít các loại thực phẩm chứa đường, giảm nguy cơ lượng đường tăng cao.

2. Trái bơ

Nhiều chuyên gia cho rằng bơ là loại thực phẩm tuyệt diệu của tự nhiên. Loại trái cây này chứa nhiều hợp chất béo tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng lượng đường trong máu trong thời gian lâu hơn, và hạn chế ảnh hưởng kháng insulin.

3. Bơ lạc

Các loại bơ làm từ các loại hạt như lạc giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Bơ lạc ảnh hưởng rất ít đến lượng đường trong máu, đặc biệt là các loại bơ làm từ lạc tươi.

4. Táo

Táo chứa nhiều chất xơ, ít calo giúp kiểm soát cơn đói mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn của bạn. Táo cũng giúp giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn cản nồng độ đường trong máu tăng bất thường.

5. Trứng

Trứng là loại thực phẩm giàu protein giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng ăn trứng làm tăng lượng cholesterol. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy trứng không làm tăng cholesterol đáng kể.

6. Cá

Nhiều bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao. Trong cá có chứa nhiều hợp chất béo tốt cho cơ thể. Những hợp chất này có khả năng làm giảm viêm nhiễm, kháng insulin và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa lượng chất oxi hóa, choromium và vitamin C dồi dào, giúp điều hòa lượng đường trong máu. Loại rau củ này luôn nằm trong top các loại siêu thực phẩm vì nó chứa một lượng lớn các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

8. Chà là

Chà là (tự nhiên) chứa hàm lượng đường tự nhiên ít hơn các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất oxi hóa giúp cải thiện sức khỏe.

9. Lúa mạch

Lúc mạch là loại thực vật có hạt. Thông thường, những người bệnh tiểu đường nên tránh tiêu thụ nhiều loại thực vật có hạt vì nó chuyển hóa thành đường trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy lúa mạch giúp giảm nồng độ đường trong máu tới 70% sau bữa ăn. Nó làm giảm tốc độ quá trình tiêu hóa, và phòng tránh hiện tượng đường tăng đột ngột. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác như chromium, magie và vitamin B1.

10. Hạt lanh

Hạt lanh giúp phòng tránh tiểu đường bằng nhiều cách. Trong hạt lanh có chứa nhiều loại protein và chất béo tốt, giúp bạn có cảm giác no bụng. Ngoài ra, hạt lanh chứa nhiều magie giúp tế bào sử dụng insulin tốt hơn. Hạt lanh có thể trữ đông hoặc ăn như hạt hướng dương, hoặc dùng để chế biến các món ăn.

Bằng cách sử dụng những loại siêu thực phẩm trên, bạn có thể phòng tránh bệnh tiểu đường một cách tự nhiên và phòng ngừa nhiều loại bệnh tật khác. Khi phát hiện tiểu đường nhẹ, bạn vẫn có thể đảo ngược tình thế bằng cách thay đổi chế độ ăn của mình một cách hợp lý nhất.

Nguồn: healthylivingmagazin

Huy | VTC News

Chia sẻ

Có thể bạn muốn xem

Tăng nguy cơ ung thư vì yêu sớm trước tuổi 18

10:45 - 14/12/2017

Theo các bác sĩ, phụ nữ quan hệ tình dục sớm và bừa bãi với nhiều người trước tuổi 18 có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017

08:55 - 14/12/2017

Dưới đây là danh sách những phương pháp thải độc được yêu thích nhất trong năm 2017.

7 vấn đề sức khỏe thường gặp vào mùa đông và cách phòng ngừa hiệu quả

13:31 - 13/12/2017

Chỉ cần lưu ý bảo vệ sức khỏe một chút là bạn sẽ trải qua mùa đông thật an toàn và khỏe mạnh.

Khuyên nhau "đổ rác cũng phải đẹp", chị em có biết: trang điểm nhiều nguy hại như thế này?

12:17 - 13/12/2017

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của phụ nữ. Nhiều chị em sẽ không thấy tự tin nếu mình chưa trang điểm mà đã đi ra ngoài. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc trang điểm trong thời gian dài, cơ thể chúng ta sẽ phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng dưới đây.

"Núi đôi" chảy xệ là do những sai lầm vô tình bạn vẫn làm hàng ngày

08:33 - 13/12/2017

Bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu vòng 1 săn chắc, khỏe mạnh. Thế nhưng, một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày lại đang "ngầm" làm vòng 1 xuống cấp nhanh chóng nên bạn cần sửa đổi ngay.