Cuộc đời bất hạnh của người phụ nữ xấu nhất thế giới

Hình hài khác biệt từ lúc sinh ra, lại bị lợi dụng bởi 1 người đàn ông, người phụ nữ này đã không hạnh phúc được ngày nào, từ khi sinh ra đến khi nhắm mắt.

Julia Pastrana sinh năm 1834, Mexico và ngay lập tức, sự hiện diện của cô đã trở nên nổi tiếng khắp nơi đây. Tất cả là do bộ dạng xấu xí cùng cơ thể đầy lông khi mới ra đời của cô. Khi lớn lên, Julia bị người dân Mexico gọi là ''Quái vật của thế giới'' 

Người ta tin rằng, mẹ cô đã ngoại tình với ác quỷ nên mới sinh ra cô. Vì vậy, hai mẹ con không thể sống ở làng, mà phải đi lang thang khắp nơi. Một người chăn nuôi địa phương tốt bụng đã phát hiện ra 2 mẹ con đang sống trong 1 hang động, và ông đã đưa họ về thành phố. Sau này, mẹ cô mất, cô được gửi đến trại mồ côi và sống ở đó đến năm 20 tuổi. 

Cuộc đời cô thay đổi khi một chủ rạp xiếc phát hiện ra cô. Ông nhanh chóng mời cô đến tham gia một tiết mục triển lãm dị nhân. Và cô chính thức ''sang trang'', khi những tiết mục của cô lúc nào cũng thu hút rất đông khán giả. Các tấm áp phích ngày đó hay dành những cụm từ như  “Người phụ nữ gấu”, “Người phụ nữ vượn” hoặc ''Người phụ nữ xấu nhất thế giới'' để quảng bá cho chương trình.

Mới ngoài 20 tuổi, cô đã kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào bề ngoài xấu xí của mình. Nhưng cũng chính vì điều này, mà cuộc đời cô lần nữa lại gặp bất hạnh.

Đó là khi doanh nhân Theodore Lent xuất hiện. Ông nổi tiền là tàn ác và mê tiền, vì vậy, ông đã tìm cách tiếp cận Julia để hỏi cô về làm vợ., nhằm mục đích trục lợi từ vợ. Cô gái tội nghiệp cứ nghĩ đó là tình yêu chân thật mà không ngờ rằng, mình đang bị cho vô tròng. 

Năm 1860, Julia có với ông ta một người con trai, nhưng bất hạnh là cậu bé cũng sở hữu bộ lông kỳ lạ của mẹ. Ông chồng rất vui mừng vì nghĩ mình có thể kiếm tiền trên cả hai mẹ con xấu xí, nhưng do y tế thời đó lạc hậu, cả 2 mẹ con đã thiệt mạng ngay sau sinh chỉ 5 ngày. 

Đến lúc này, sự tàn nhẫn của người chồng mới lên tới đỉnh điểm. Ông đã liên hệ ngay với các giao sư để tiến hành ướp xác cho vợ con mình. Xác ướp được đưa vào hộp thủy tinh để trưng bày, và từ đó, được đem đi triển lãm khắp mọi nơi trên thế giới, thu về hàng đống tiền. 

Sau khi gã chồng này chết, xác của 2 mẹ con cô vẫn lưu lạc khắp nơi - hết bị ăn cắp rồi lại đem bán Đến khi nó được một bảo tàng uy tín mua lại vào năm 1997 thì hành trình đó mới chịu ngừng. 

Tháng 2 năm 2013, cơ thể của cô cuối cùng mới được chôn cất sau hơn 150 năm trôi dạt tại quê hương. Người ta sẽ mãi nhớ về cuộc đời bi thảm của Người phụ nữ xấu nhất thế giới. 

(Nguồn: Tổng hợp) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang