Cười nghiêng ngả với 1001 cách đi đám cưới của người yêu cũ của các mẹ bỉm sữa

Đã từng thề non hẹn biển, từng hứa sẽ nắm tay nhau tới tận đầu bạc răng long... nhưng bây giờ, trên tay bạn lại là thiệp cưới của người yêu cũ. Chính vì thế, khi rơi vào tình huống này, không ít người thấy bối rối, không biết nên làm thế nào cho phải.

Thế nên, một bạn gái đã băn khoăn đặt câu hỏi “Nếu người yêu cũ mời cưới, các mẹ có đi không?” trên một diễn đàn dành cho chị em với mong muốn nhận được một gợi ý thỏa đáng cho bản thân. Và ngay lập tức, các mẹ bỉm sữa đã gửi tới  hàng loạt các câu trả lời, tạo nên một trận cười nghiêng ngả với 1001 các đi đám cưới người yêu cũ.

"Tới đám cưới hát hẳn một bài tặng cô dâu chú rể. Hai họ vỗ tay ầm ầm"

Trong số hàng trăm comment trả lời của các mẹ bỉm sữa thì một nửa trong số đó khuyên cô gái nên đi. Và lí do nên đi thì cũng phong phú vô cùng. Trong đó, phần nhiều các mẹ khuyên cô gái nên đi nếu như sau khi chia tay, hai  người vẫn giữ liên lạc và mối quan hệ tạm coi là bình thường, như bạn bè. Thường thì trong tình huống này, các mẹ đến với tâm trạng thoải mái, bình tĩnh, sau khi mừng cô dâu chú rể xong thì lẳng lặng ra về.

Thậm chí, có mẹ còn vui vẻ chia sẻ rằng “Đám cưới chồng cũ còn đi nữa là đám cưới người yêu cũ. Được cái mình hát hay, tới đám cưới hát hẳn một bài tặng cô dâu chú rể. Hai họ vỗ tay ầm ầm” khiến ai nấy đều bật cười.


(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không phải ai cũng tới dự đám cưới người yêu cũ mà không mảy may sân si, suy nghĩ. Có khá nhiều người chia tay người yêu xong vẫn đầy phẫn uất, tức giận và tấm thiệp cưới như con dao khơi lại tất cả các vết thương lòng.Và tới dự đám cưới chính là cơ hội để phá đám, phục thù, khiến chú rể phải bẽ mặt hay chí ít là nuối tiếc vì đã cưới người khác chứ không phải mình. Và cách nhanh nhất là đầu tư vào ngoại hình.

Đây hẳn là lí do nhiều người quyết định rất nhanh là “phải đi chứ nhưng nhớ là thật đẹp”. Thậm chí có mẹ còn cẩn thận dặn dò rằng “Trước đám cưới một tuần phải đi spa chăm sóc da mặt, lựa chọn trang phục kĩ càng. Tới hôm đó phải trang điểm, làm tóc cho thật long lanh”.

Thậm chí, không dừng ở mức đánh vào thị giác, có mẹ còn nửa đùa nửa thật kể rằng: “Khi hai họ lên trao quà cho cô dâu, chú rể, mình nháy MC ra, nói tên và giới thiệu mình là bạn, có chút quà tặng đôi vợ chồng trẻ. Rồi mình đàng hoàng lên đeo nhẫn vào tay chú rể. Cô dâu giận tím mặt mà vẫn phải vờ cười tươi”.

Đi hay không đi đám cưới người yêu cũ là một câu hỏi khó?

"Tiền mừng cưới đấy, để mà ăn cho béo còn hơn. Còn béo rồi, thì để mua váy mà mặc cho mát"

Có bao nhiêu lí do khiến các mẹ bỉm sữa đi đám cưới người yêu cũ thì cũng có bấy nhiêu lí do khiến các mẹ ở nhà. 

Lí do phổ biến khiến các mẹ bỉm sữa quyết định ở nhà, tất nhiên là vì chán ghét người yêu cũ. Nguyên nhân chán ghét, hẳn là liên quan tới lí do chia tay rồi.  “Đi làm gì? Nhìn nhau cho thêm đau à? Gì có thể quên chứ tội phản bội thì không thể nhé”, một mẹ chia sẻ.
Thậm chí, nhiều mẹ còn ghét người yêu cũ tới mức thấy tiếc tiền bỏ ra mừng cưới người yêu cũ: “Đi làm gì? Tiền mừng cưới đấy, để mà ăn cho béo còn hơn. Còn béo rồi, thì để mua váy mà mặc cho mát”.

Tuy nhiên, cũng có mẹ không đi đám cưới người yêu cũ vì vẫn còn yêu và không muốn nhìn thấy người mình yêu đang trong tay tay hạnh phúc cùng người khác.  “Gia đình người yêu cũ phản đối chuyện hai đứa mình vì đi xem, bảo tuổi tác không hợp.Mặc dù cả hai chúng mình còn yêu nhau nhưng vì quá mệt mỏi khi đấu tranh với gia đình nên quyết định chia tay. Mình không muốn tới đám cưới người cũ, cả hai sẽ khó xử. Cô dâu cũng khó xử. Mình chỉ gửi tiền mừng thôi”.

Việc khiến cô dâu hoặc chính chồng của mình khó xử, không thoái mái cũng là lí do khiến nhiều mẹ đưa ra khi quyết định không đi đám cưới người yêu cũ: “Thử đặt mình vào tính huống ấy mà xem. Đám cưới của mình, mình có muốn người yêu cũ của chồng xuất hiện không mà mình lại tới đó. Kể cả là người yêu cũ mời, mình cũng không đi”.

Đi hay không đi đám cưới người yêu cũ?

Sau khi tham khảo ý kiến của các mẹ bỉm sữa, hẳn nhiều bạn gái đã đưa ra quyết định riêng cho mình. Tuy nhiên, có một nguyên tắc khi đi đám cưới mà bất kì ai cũng cần nhớ là hãy lịch sự trong trang phục và lời nói. Nếu bạn không thể làm thế, đừng tới đám cưới của người khác vì đó là ngày vui lớn trong cuộc đời của họ, đừng phá hỏng nó.

Còn bạn, bạn nghĩ sao? 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang