Cuối tuần đi đâu: Chỉ 500.000đ/người, cùng cả gia đình ngắm sương mù ngay giữa mùa hè nóng nực

Thiên nhiên trong lành, cảnh quan hùng vĩ, không khí mát dịu, chắc chắn địa điểm du lịch này sẽ là địa điểm "đi trốn" lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. Đặc biệt, chi phí cho chuyến đi này còn vô cùng hợp lý nữa.

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Với cảnh núi non vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ, Tam Đảo là "nơi trốn" lý tưởng cho những ngày hè.

Cảnh đẹp thơ mộng hùng vĩ nơi Tam Đảo

1. Di chuyển

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km. Bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Có rất nhiều lựa chọn để đi đến đây:

Ô tô riêng/xe máy: Từ Hà Nội bạn đi cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài, khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là tới Tam Đảo.

Xe khách: bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

Tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

Đường lên Tam Đảo

Xe buýt: Bắt xe buýt số 58 (xe bus Hà Nội ở trung chuyển Long Biên) hoặc 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe buýt Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

Ngoài ra, đi từ Hà Nội lên Tam Đảo tiện nhất, nhanh nhất với những bạn không có xe riêng có lẽ là đi xe bus NEWWAY (xi nghiệp vận tải du lịch Hà Nội), với 2 điểm xuất phát là 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng hoặc 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Xe khởi hành lúc 6h30 phút sáng, chiều về lúc 3-4h. Giá vé khoảng 180.000đ. Xe sẽ trả khách tại chợ khu du lịch Tam Đảo, và cũng đón khách luôn tại đó, rất nhanh và tiện lợi.

2. Nơi ở trên Tam Đảo

Tam Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhu cầu của chúng ta. Thông thường nhà nghỉ ở đây có giá khoảng 200.000-400.000đ/ ngày. Tuy nhiên, nếu biết mặc cả và đặt phòng từ sớm bạn sẽ chọn được phòng ưng ý với giá cả rẻ hơn.

Muốn có view đẹp, bạn nên chọn nhà nghỉ theo hướng tây từ hướng trung tâm lên, như khách sạn Ngôi sao Tam Đảo, khách sạn Phương Mai, khách sạn Vân Anh, khách sạn Red Diamon, khách sạn Kim Liên, resort Belvedere Tam Đảo,…Ở đây bạn sẽ dễ dàng ngắm được toàn cảnh thành phố từ trên cao, cảnh mây và sương mù trùng trùng lớp lớp ngay trước mắt.

3. Chơi gì ở Tam Đảo?

Tháp truyền hình: Tháp cao 93 m, nằm trên đỉnh Thiên Nhị ở độ cao 1.375 m. Đường tuy khó đi nhưng rất đẹp và nên thơ. Sau khi leo bộ lên gần 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị, bạn sẽ đến chân tháp truyền hình. Đi bộ lên đây khá xa, và mệt, tuy nhiên vô cùng thú vị cho những ai thích mạo hiểm.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo. Đường đi lên đền Bà chúa thượng ngàn có đoạn đầu trùng với đường đi lên tháp truyền hình, nếu thời gian không có nhiều, bạn nên chọn leo lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn thay vì leo lên tháp truyền hình.

Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn xuống thung lũng sâu là đến thác Bạc. Con đường lên xuống thác không quá dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50m ào ào tuôn nước sẽ làm bạn mãn nhãn và cảm thấy xứng đáng cho chuyến đi dài.

Cổng trời: Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ đá, rẽ trái đi thẳng một đoạn nữa là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo bạn sẽ thấy khung cảnh thơ mộng mờ mờ ảo ảo trong làn sương.

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào những năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m.

4. Ăn uống tại Tam Đảo

Đồ ăn ở Tam Đảo khá đắt, nên chúng ta có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn từ nhà. Ngoài ra bạn cũng nên đem theo ít đồ ăn vặt và thuốc men, bởi rất khó tìm được một cửa hàng tạp hóa hay hiệu thuốc trên Tam Đảo, nếu có thì giá cả cũng cao hơn nhiều so với Hà Nội.

Các món đặc sản ở Tam Đảo không quá đặc sắc, chỉ có gà đồi, lợn mán, ngọn su su… Bạn có thể trực tiếp ra chợ để mua đồ ăn và mặc cả, giá sẽ rẻ hơn.

Tam Đảo là điểm đến lí tưởng của mùa hè này

Một số lưu ý:

Đêm ở Tam Đảo khá lạnh, bạn nên mang theo áo khoác mỏng.

Bạn nên mang theo giày hoặc dép lê để tiện leo núi (lên tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc).

Du khách đến đây thường mua su su về làm quà. Bạn nên ra chợ để mua và nhớ là càng vào sâu chợ, susu càng nhiều, giá càng rẻ.

Trước khi ăn nên hỏi giá trước, giá đồ ăn ở đây khá đắt.

Tổng chi phí (cho 1 gia đình 4 người):

Di chuyển bằng xe riêng: 400.000đ

Thuê nhà nghỉ: 400.000đ

Chi phí ăn uống: khoảng 500.000-700.000đ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.