Cuối tuần vào bếp làm thử món bánh Palmier cực ngon

Các tín đồ bánh trái hãy thử vào bếp làm món bánh siêu ngon ngày cho cả gia đình thưởng thức nhé. Cùng tham khảo cách làm chi tiết dưới đây để dễ dàng thực hiện.

Palmier là loại bánh khi bạn đưa lên cắn một miếng, bơ bột và phô mai sẽ tan chảy trong miệng. Loại bánh ngọt vừa đẹp mắt vừa ngon này sẽ rất phù hợp cho những bữa liên hoan buổi tối hoặc cho bữa sáng cùng ly cà phê.

Nguyên liệu:

1 chén đường. (Bạn có thể sử dụng đường trắng hoặc đường mật mía để tăng thêm hương vị)

1 cuộn bột ngàn lớp (Bạn có thể mua tại các cửa hàng đồ làm bánh)

Cách làm:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một mặt phẳng lớn để cán bột. Làm sạch mặt phẳng, rắc lên khoảng ¼ cup đường. Trải lớp bột bơ bạn đã chuẩn bị lên, sau đó rắc lên trên 2 muỗng canh đường nữa.

Bước 2: Bạn dàn đều đường lên khắp mặt bột. Bạn cố gắng để đường bao phủ càng đều càng tốt. Lưu ý để chừa 1cm xung quanh các cạnh rồi nhẹ nhàng ép đường vào bánh. Lúc cuốn bánh, nhiệt độ cao có thể làm bơ trong bột chảy ra. Nếu bạn cảm thấy bột bị mềm, hãy cho bột vào tủ lạnh khoảng 30p để bơ cứng lại. Nếu bơ chảy có thể làm hỏng các lớp bột.

Bước 3: Cuộn bánh. Dùng một con dao khứa nhẹ một đường chia đôi miếng bột. Từ một đầu, bạn cuốn bột vào như khúc gỗ và dừng lại ở vết khứa ở giữa. Tiếp tục lặp lại với đầu bên kia. Bạn đã có một cuộn bánh có hình xoắn rất dễ thương.

Bước 4: Bật lò nướng 200 độ C. Lọt tấm nướng hoặc giấy nến lên khay để bột không dính. Bạn cần chuẩn bị hai tờ giấy để thay thế nếu muốn nướng thành hai lần. Bởi nếu bạn đặt bánh lên tấm nướng hay tờ giấy nến vừa mới sử dụng, nhiệt độ quá nóng có thể làm chảy bơ.

Cắt cuộn bánh thành từng lát mỏng khoảng 1cm, bạn sẽ nhìn thấy hình xoắn ốc rất đẹp. Đặt từng lát bánh nên tấm nướng, cách nhau khaorng 5cm. Rắc nhẹ một muỗng canh đường lên bề mặt bánh. Nướng bánh trong lò khoảng 12 phút.

Khi bánh đã nở, rắt thêm chút đường còn lại và nướng thêm 5 phút nữa đến khi bánh chuyến màu vàng nâu ngon mắt.

Bước 5: Sau khi chín, bạn bỏ bánh khỏi lò lên khay có rãnh để bánh nguội hoàn toàn. Giữ bánh trong hộp kín để bảo quản. Bánh ăn ngon nhất trong ngày.

Ngoài cách làm đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể biến tấu hương vị cho món bánh này bằng cách cho thêm một số loại gia vị như quế hoặc thảo quả, trái cây khô như nho hoặc táo hay phết thêm một chút mứt bột, bột hạnh nhân hoặc óc chó. Nếu muốn ăn bánh mặn, bạn hãy thay đường bằng các loại sốt ưa thích, cuộn trong bạn một số loại rau củ xắt nhỏ, khi nướng rắc lên bánh chút phô mai bào.

Theo Tasteofhome

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang