Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này

Mùa đông đã đến thật rồi, tìm hiểu ngay những loại thực phẩm cung cấp độ ẩm và giúp da khoẻ mạnh trong mùa đông nào.

Khô nứt, bong tróc, mẩn ngứa... là những triệu chứng bạn thường gặp trên làn da của mình mỗi khi mùa đông đến. Điều này xuất phát từ những cơn gió lạnh ùa về, kèm theo không khí khô theo mùa khiến làn da của chúng ta xỉn màu, kém săn chắc. Lúc này, bạn phải nhớ thường xuyên bổ sung đủ những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông sau đây để giúp làn da luôn tươi mới, sáng khoẻ trong mùa đông này nhé. Cùng tìm hiểu ngay những loại thực phẩm đó là gì nào!

Hạt lựu

Trái cây và rau quả chứa nhiều chất chống oxy hoá rất tốt cho làn da trong mùa đông. Và hạt lựu là một điển hình của loại thực phẩm dồi dào chất chống oxy hoá polyphenol giúp bảo vệ da khỏi các thiệt hại từ tia nắng mặt trời, giảm viêm da và tăng cường tuần hoàn máu. Đồng thời, những hạt lựu nhỏ bé còn chứa axit ellagic - một chất chống oxy hoá đã được chứng minh là bổ sung collagen vào cơ thể để giúp da giảm bớt nếp nhăn.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 1.

Khoai lang

Khoai lang cũng là một thực phẩm rất tuyệt vời cho làn da vào mùa đông. Trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da, đặc biệt là vitamin A và beta carotene. Vitamin A sẽ giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 2.

Cải xoăn

Nhìn qua thì đây chỉ là một loại thực phẩm có hình thù nhăn nheo, xù xì. Thế nhưng, nó lại chứa công dụng tuyệt vời dành cho da trong mùa đông. Cải xoăn rất dồi dào vitamin A và vitamin C nên vừa giúp tái tạo làn da, vừa giúp thúc đẩy làn da săn chắc hơn. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tờ báo American Journal of Clinical Nutrition cho biết, một chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm bớt nếp nhăn và ngăn ngừa khô da, xỉn màu.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 3.

Trứng

Trong trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy làn da khoẻ mạnh như vitamin A, vitamin E, vitamin B5... Ngoài ra, trứng còn cung cấp cả các chất chống viêm như vitamin D và lưu huỳnh để tăng cường collagen bổ sung cho da. Thêm nữa, trứng cũng là một nguồn thực phẩm giàu Omega 3 giúp làn da sáng khoẻ, rạng rỡ lên nhiều.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 4.

Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi, quýt... là những loại thực phẩm dồi dào vitamin C - một chất chống oxy hoá cung cấp độ ẩm để giúp làn da luôn tươi sáng, trẻ khoẻ. Do đó, nếu thường xuyên bổ sung những loại trái cây có múi này vào mùa đông sẽ thúc đẩy collagen vào da và giảm bớt các đốm nâu, xỉn màu trên da do tác hại từ tia nắng mặt trời.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 5.

Óc chó

Trong óc chó có chứa axit alpha linolenic (ALA) rất giàu Omega 3 để giúp tăng cường lớp bảo vệ da bên ngoài và cung cấp độ ẩm cho da sâu từ bên trong. Óc chó còn chứa gấp đôi chất chống oxy hoá hơn các loại hạt khác nên giúp bảo vệ da khỏi thiệt hại từ gốc tự do và giảm thiểu tình trạng lão hoá sớm trên da.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 6.

Hàu

Đây là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm - một chất dinh dưỡng giúp tái tạo các tế bào da và làm lành vết thương nhanh hơn. Đồng thời, kẽm giúp hấp thụ các axit béo thiết yếu nuôi dưỡng làn da từ bên trong để bảo vệ da tránh khỏi mụn trứng cá, bệnh chàm (eczema) và bệnh vẩy nến.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 7.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương được mệnh danh là một nguồn siêu vitamin E để giữ cho làn da luôn dẻo dai, săn chắc. Nếu bổ sung hạt hướng dương thì bạn sẽ bảo vệ được da chống lại gốc tự do và các thiệt hại từ tia cực tím (ánh nắng mặt trời). Ngoài ra, hạt hướng dương còn cung cấp axit béo Omega 6 và selen để kích thích tái tạo làn da và giảm bớt tình trạng nhiễm trùng da.

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 8.

Cá hồi

Chúng ta đều biết rằng, cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 - một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng màng tế bào lipid trên da. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin D - một chất chống viêm có thể bảo vệ da tránh khỏi mụn trứng cá, bệnh chàm (eczema), mẩn đỏ, dị ứng...

Da hết khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông nhờ bổ sung những loại thực phẩm này - Ảnh 9.

Nguồn: Prevention

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang