Đám cưới giản dị chuẩn bị thần tốc 5 ngày, handmade từ A-Z, trang phục cưới mua online nhưng hạnh phúc ngập tràn

Đến tận lúc này, chị Quân vẫn chưa thể tin rằng một người phụ nữ từng qua một lần đò như mình lại có thể tìm được hạnh phúc một lần nữa với người đàn ông không chê vào đâu được...


Vợ chồng chị Nguyễn Đình Minh Quân (1982) - anh Shannon Gravel (1971) 

Chị Minh Quân (nghề nghiệp tự do, quê quán Gia Lai) và chồng cũ chính thức đường ai nấy đi vào năm 2009 khi đã có với nhau hai con đủ nếp tẻ. Nguyên nhân năm ấy anh chị ly hôn là do cuộc sống lứa đôi có nhiều điểm không thể dung hòa. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ ở độ tuổi không còn trẻ, dù không hề oán trách chồng cũ hay mất niềm tin vào tình yêu nhưng chị Quân cũng không còn nhiều nhiệt huyết đối với chuyện tình cảm nam nữ. Nhưng rồi một người đàn ông ngoại quốc đã xuất hiện, dùng tình yêu chân thành tưới mát cho mầm cây tưởng đã khô héo trong trái tim chị. 

Theo lời chị Quân, anh chị quen nhau qua một trang web hẹn hò vào mùa xuân năm 2016. Anh Shannon Gravel vốn là người Canada sinh sống ở Quebec, cũng là leader cho một showroom xe motor, xe leo núi, xe trượt tuyết. Đến tận lúc này, chị vẫn cho rằng việc hai người quen biết nhau là do sự xếp đặt của định mệnh. Bởi lẽ dù tham gia trang web hẹn hò nhưng chị thường xuyên khóa tài khoản. Một lần, đúng hôm chị Quân "active", anh Shannon ghé thăm. Dù chị được báo rằng anh đã ghé thăm nhưng anh lại không hề để lại lời chào khiến chị vừa tò mò vừa tự ái. Chị quyết định ngó qua profile của anh. Profile không hình ảnh nhưng chị cảm giác anh là người chân thật.

Chị Quân và anh Shannon làm quen và trò chuyện với nhau hết sức tự nhiên. Sau vài tháng, anh ngỏ lời yêu chị và nói muốn có một mối quan hệ nghiêm túc. Chị có cảm tình với anh là một chuyện, nhưng người phụ nữ đã ở độ chín về tuổi tác lại từng kết hôn như chị không tránh khỏi sự thận trọng, lý trí. Tuy nhiên anh Shannon cho chị biết anh đã cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra lời đề nghị này nên chị đồng ý.

Sau 8 tháng trò chuyện qua mạng, tháng 10 năm 2016, anh Shannon tới Việt Nam thăm chị Quân. Đợi anh ở sân bay, chị Quân không khỏi hồi hộp, lo lắng như cô gái lần đầu biết yêu. Chị lăn tăn liệu anh... có cho chị leo cây không. Nhưng khi thấy anh xuất hiện và kéo vali tìm mình dáo dác, chị không kìm được niềm vui chạy đến bên người yêu. Anh cũng đáp trả bằng cách nhào tới ôm chị thật chặt, không mảy may quan tâm đến... hành lý, đồ đạc. Khoảnh khắc đó, trái tim mách bảo chị đã chọn đúng người.

3 tuần anh Shannon ở Việt Nam ngọt ngào như mật. Chị Quân dẫn anh đi miền Tây, đi Phan Thiết, về quê chị ở Gia Lai. Ba má chị Quân sớm đã không còn, người thân chỉ còn bà nội và cô chú. Mọi người ai cũng quý anh Shannon vì anh hiền, lại "dễ ăn". Anh ăn gì cũng được, từ nước mắm đến các món bún, mỳ,... Anh ăn cơm dùng đũa dù trước đó chưa bao giờ đụng tới. Thậm chí đến cả... hột vịt lộn anh cũng ăn. Anh nói muốn thử tất cả các món chị Quân thích.

3 tuần lễ hạnh phúc trôi qua chóng vánh. Ngày tiễn anh Shannon ra sân bay, chị Quân khóc như mưa. Anh cũng rưng rưng và hứa sẽ quay trở lại. Gần nhau vài tuần rồi lại yêu xa, anh chị chỉ có thể bồi đắp tình cảm qua những cuộc gọi.

Yêu chị Quân, anh Shannon nói bản thân thay đổi rất nhiều. Anh vui vẻ, cởi mở, thân thiện hơn và quan trọng nhất là anh cảm thấy có động lực để sống tốt mỗi ngày. Dù ở cách xa nhau cả ngàn cây số nhưng anh Shannon vẫn quan tâm, chăm lo cho chị Quân ở Việt Nam. "Anh khá nghiện mua sắm online, cứ order đồ gửi về cho mình. Gần như tuần nào mình cũng nhận được bưu phẩm đến thành thói quen. Anh nói đó là thú vui của anh. Và dù anh không được ở gần mình nhưng vẫn muốn hoàn thành nghĩa vụ của một người bạn trai tốt", chị Quân chia sẻ.

Trong mắt chị Quân, anh Shannon là một người đàn ông mẫu mực. Thường ngày ngoài đi làm, đi mua sắm đồ dùng cần thiết thì anh chẳng "tạt té" đâu hết. Anh ít bạn, không hút thuốc, không rượu bia. Cuối tuần anh ghé thăm nhà mẹ, ăn trưa rồi về nhà, sau đó lập tức gọi cho chị. Trong cuộc sống, có những chuyện anh Shannon biết nói ra chị Quân sẽ không vui nhưng vẫn chọn phương án thành thật thay vì giấu giếm. Chị Quân yêu mến anh cũng bởi sự chân thật đó và cả sự siêng năng. Anh sẵn sàng ở lại làm thêm giờ dù công ty không trả thêm tiền, miễn điều đó anh thấy cần thiết. Chị Quân tin rằng một người đàn ông có trách nhiệm với công việc và tập thể cũng sẽ là một người chồng, người cha tốt.

Dù đến với nhau khi cả hai đều đã có tuổi nhưng chính lí do đó đã giúp ích cho mối quan hệ của anh chị được thuận hòa. "Tuổi mình cũng đã lớn, lại từng một lần đò nên mình hiểu bản thân rất rõ. Mình không vì khoản cách mà ghen tuông vô lý. Hai đứa biết rằng không nên khiến cho nhau cảm thấy nặng nề trong chính tình yêu mà phải tin tưởng nhau tuyệt đối. Anh có dự định gì đều nói ra, và mình cũng không giấu anh những suy nghĩ riêng tư. Yêu xa nhưng chúng mình lúc nào cũng hướng về nhau. Chúng mình biết hai đứa thật sự thuộc về nhau khi chỉ cần nhìn qua camera, nghe giọng nhau là nhận ra người kia đang ổn hay đang có chuyện", chị Quân tâm sự.

Sau những tháng ngày yêu xa, hạnh phúc đã đến với cặp vợ Việt chồng Tây khi đầu tháng 10 vừa qua anh Shannon đáp chuyến bay về Việt Nam. 1h sáng trùng phùng ở sân bay, anh chị vừa cười hạnh phúc vừa ôm lấy nhau không rời suốt đoạn đường về nhà.

Ngày thứ 12 trong chuyến ghé thăm Việt Nam, khi hai người đang ở vịnh Vĩnh Hy cùng các con của chị Quân, anh Shannon nói sáng hôm sau muốn ngắm mặt trời mọc. Vậy là 5h sáng thứ 6 ngày 13, anh chị dậy sớm, nằm dài và trò chuyện đủ thứ. Sau đó hai người dắt nhau ra biển đón bình minh. Trò chuyện được một chút, anh Shannon đỡ chị Quân đứng dậy còn anh quỳ xuống cầu hôn. Chị Quân bất ngờ tột độ. Từ hôm trước đến giờ, lúc nào chị cũng thấy anh trầm ngâm nhưng nhất định không nói lí do Đến lúc này, anh giải thích là do anh không biết nên cầu hôn chị thế nào nên mới bối rối đến vậy, anh cũng sợ chị không đồng ý. Quả thật cứ hễ rơi vào tình yêu thì ngay cả một người đàn ông chín chắn, trưởng thành như anh Shannon cũng y hệt cậu bé tuổi choai choai với những ngượng ngùng, lo lắng, xấu hổ.

Chị Quân nhận lời cầu hôn xong, anh chị quyết định làm đám cưới "trong một nốt nhạc". Những ngày sau đó hai người vừa chuẩn bị cho đám cưới vừa lo giấy tờ, thủ tục kết hôn với sự trợ giúp của em chị Quân. Anh Shannon và chị Quân bàn nhau sẽ chỉ đăng ký kết hôn chứ không làm đám cưới rình rang. Ba má chị Quân không còn, bản thân chị cũng không còn trẻ, anh cũng không thích ồn ào nên hai vợ chồng sẽ mời gia đình chị một bữa tối thân mật.

5 ngày kể từ thời điểm nhận lời cầu hôn và cũng là 8 năm sau khi ly hôn chồng cũ, chị Quân lại một lần nữa khoác lên mình bộ váy cô dâu, sánh vai cùng chú rể người Canada tại bãi biển ở Bình Thuận. Anh chị chính thức thành vợ chồng trước sự chứng kiến của người thân trong gia đình chị. Đám cưới của anh chị giản dị, tự tay làm hết từ A đến Z với váy cô dâu, sơ mi chú rể đặt mua online, cô dâu cũng tự make up.

Đến tận lúc này, chị Quân vẫn chưa thể tin rằng một người phụ nữ từng qua một lần đò lại đã ngoài 30 như mình lại có thể tìm được hạnh phúc một lần nữa. Với anh Shannon, việc chị từng kết hôn và ly hôn không quan trọng bằng tình cảm hai người dành cho nhau. Chị Quân tin rằng anh Shannon sẽ là một người chồng tốt. Với các con của chị, anh nói dù không phải ba của tụi nhỏ nhưng anh sẽ coi con chị như con anh. Bản thân chị cũng khéo léo sắp xếp để hai con từ từ tiếp nhận anh Shannon trước khi anh chị chính thức thành người một nhà. Vậy là hạnh phúc đã nở nụ cười với chị Quân một lần nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang