Dân mạng tranh cãi kịch liệt vì một bức ảnh cơm cữ mẹ chồng nấu cho con dâu

Bữa ăn cho con dâu mới sinh lại gồm thịt luộc từ hôm kia ăn không hết, bát canh sườn trắng ơn ởn và một bát cơm mới đây được đăng tải lên mạng đã khiến cho hội chị em được một phen tranh cãi kịch liệt.

Dù chuyện cơm cữ chan nước mắt của các nàng dâu không còn mới mẻ nhưng lần nào trông thấy những bát cơm không đẹp mắt, ít thức ăn thì hội chị em lại rưng rưng đồng cảm.

Thế nhưng, một bữa cơm cữ gồm thịt luộc từ hôm kia ăn không hết, bát canh sườn trắng ơn ởn và một bát cơm trắng mới đây được một mẹ bỉm sữa có tên FB L.T.L đăng tải trong một group kín lại khiến chị em được một phen cãi nhau um cả làng.

FB L.T.L viết: “Cơm cữ mẹ chồng làm cho em nè. Thịt luộc ăn từ hôm kia ăn không hết. Hôm qua với hôm nay bà lại thái nhỏ ra cho vào rang với nghệ cho em ăn.Hôm qua đã cố nuốt cho hết rồi. Vậy mà 3 bữa ngày hôm nay vẫn còn. Trong khi em ở cữ mới 23 ngày, chồng em đưa bà tiền để mua thức ăn cho em. Nhưng mẹ đẻ em ở đây 20 ngày, thức ăn mấy ngày vừa rồi đa số toàn mẹ em mua cho em. Có phải đẻ xong em nhạy cảm quá không các mẹ. Nhưng thực sự em không ăn đuọcư kiểu này. Giờ này vừa cho con bú vừa khóc các mẹ ạ.”

Tưởng bức ảnh cơm cữ nghèo nàn này sẽ được hội chị em lao vào thương xót, đồng cảm, ai ngờ 10 comment lại đến 8 lên án cô con dâu. Bữa cơm như vậy có rau, có thịt, được mẹ chồng nấu cho là tốt rồi còn kêu than gì nữa. Nhiều chị em ở đây mới sinh được vài ngày đa phải cắp làn đi chợ tự phục vụ có bao giờ kêu khổ đâu.

Fb N.T bình luận: “Thôi bạn ạ. Bạn còn được nấu cho mà ăn. Mình đây phải tự mò dậy vừa bế con vừa nấu đây. Bạn hãy cảm thấy thế là hạnh phúc hơn mình rồi.”

FB T.H: “Bạn thế là sướng đó mình đây mẹ chồng không nấu cũng không mua thức ăn cho mà ăn ý. Chồng mua cho quả tim bảo mẹ chồng nấu còn sống, gắp miếng tim lên vẫn thấy màu đỏ. Mua giò về thì cho vào rán ăn 3,4 bữa.”

FB L.H: “Nhiều khi mom không hiểu rồi, đẻ thì hay phải kiêng nhiều thứ chỉ có ăn thịt lợn là lành, mà thịt lợn kho nghệ, nấu đi nấu lại cho săn miếng thịt, không ăn mỡ, không ăn tanh cho đến 3 tháng 10ngày. Do quan niệm chăm người đẻ của các mẹ ngày xưa là vậy, còn lớp trẻ như tụi mình giờ thì theo lời bác sĩ, nên nhiều khi xảy ra mâu thuẫn. Mình lúc trước sinh mẹ đẻ mình với bố cũng phải giải thích mẹ chồng mới chịu.”

“Mình đây còn chỉ có rau luộc và mấy miếng thịt thôi không được bát canh kia đâu bạn. Nói chung mỗi người một số phận không so sánh được.” FB M.L tâm sự.

Mình đẻ xong 20 ngày, bà ngoại về quê, mình cũng phải tự xuống tầng nấu nướng, cơm nuớc, giặt đồ, phơi đồ cho con trên tầng 3 rồi, kiêng được đúng 20 ngày”, FB L.M comment.

Ngược lại với những lời lên án trên, nhiều chị em tỏ thái độ bênh vực chị con dâu ở câu chuyện trên. Họ cho rằng phụ nữ sau sinh cơ thể chưa hồi phục nên cần ăn uống đủ chất, ngon miệng mới có sức nuôi con. Trông mâm cơm không đẹp mắt lại còn ăn thịt từ 3 ngày trước thì khó nuốt lắm. Ngoài ra, ăn uống là theo nhu cầu của mỗi người, mẹ ăn được mẹ không. Vì vậy không nên chỉ trích ý kiến của chủ thớt làm gì.

Mẹ M.N.P bình luận: “Sinh xong kiệt sức nên ngoài việc dinh dưỡng thì cần phải ngon miệng, mệt mỏi đau đớn thì nuốt khó trôi lắm, cái này cần thông cảm chứ không nên so sánh hay chỉ trích. Mom nói chồng đi làm về mua món mình thích ăn thêm, trữ thêm đồ ăn vặt và ngũ cốc, sữa uống thêm. Sinh xong ăn không ngon miệng chứ đừng nói là lặp lại và hâm lại, dù là rau thôi nhưng tươi mới vẫn thích hơn thịt cá hâm lại.”

FB H.N: “Em đọc comment của các chị mà em thấy nhiều chị lên án chủ thớt ghê quá. Như kiểu chửi chị ấy ý. Nói thật là được mẹ chồng chăm là diễm phúc rồi. Nhưng nhìn mâm cơm này thì quả thật làm gì đủ sữa cho bé bú. Mà dinh dưỡng của tháng đầu tiên lại quan trọng nhất. Em thì không bị vào hoàn cảnh như chị ấy nhưng em cũng đồng cảm với chị ấy. Vì lúc sinh xong hay bị trầm cảm. Các chị nên động viên hơn là chỉ trích nhé. Để chị ấy thoải mái tinh thần.”

Bà đẻ ăn đồ trong ngày, chẳng may ăn thịt thừa tội bụng đi ngoài cả mẹ lẫn con. Trước chồng tui đi làm xa ng trong Nam. Mà mẹ chồng cho ăn thịt gà còn hấp trắng phớ ra. Trong khi nhà có đàn gà nuôi chỉ để gửi cho con gái con trai, trứng gà con so mà hấp 2 quả kêu ăn hoang nên chỉ có quả trứng hấp ăn với nước mắm rồi ăn thêm rau thôi.”, FB G.M tâm sự.

Bữa cơm ngày thường với sản phụ thực sự rất quan trọng. Việc được nâng niu trân trọng qua mâm cơm cữ cũng là cách giúp các bà mẹ vượt qua sự căng thẳng và những bỡ ngỡ trong ngày đầu có con. Vì vậy, tới tận bây giờ mâm cơm vẫn gây ra nhiều tranh cãi từ phía cộng đồng mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang