Dân mạng xôn xao vì cặp vợ chồng: Nhặt được của rơi, tạm thời đút túi rồi... đòi tiền chuộc

Theo lời chia sẻ của chị Lý thì cặp vợ chồng sau khi lấy 10 triệu đồng trong túi của chị còn tiếp tuc nhắn tin từ số điện thoại khác đòi tiền chuộc giấy tờ. Câu chuyện đang được chia sẻ chóng mặt.

Trên một diễn đàn đang hút sự chú ý của cộng đồng mạng, một facebooker chia sẻ câu chuyện nhiều oái ăm của mình. Theo đó, ngày 16/12, chị cùng người thân đưa con cháu tới vườn thú chơi nhưng lúc về lại bỏ quên túi xách bên trong có ví tiền và 1 điện thoại iPhone 5s. Khi quay lại tìm, chị gặp được đôi vợ chồng ngồi cạnh mình ở công viên và hỏi thăm thì được biết túi vẫn ở trên ghế. Tuy nhiên, khi vào lấy thì thấy đã mất điện thoại và ví. Chủ topic thẳng thắn thừa nhận: "Câu chuyện nếu dừng lại ở đây thì cũng ko dám trách ai vì sơ sểnh là lỗi do nhà mình . Mất đồ thì phải chịu". 

Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó. Chủ topic cho biết: "Trong ví mình có hơn 10 triệu và các giấy tờ tuỳ thân với thẻ ngân hàng. Vì thủ tục làm lại lằng nhằng nên mình có đăng tin rơi ví trên các nhóm hi vọng ai đó lấy tiền vứt ví đi có người nhặt được mà xin lại giấy tờ. 

Câu chuyện đang gây xôn xao mạng xã hội và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Không ngờ lòng người quá tham hai vợ chồng lại chủ động liên lạc bảo mình đưa 5 triệu lấy lại giấy tờ. Mình có gọi điện trao đổi sau đó lại nhắn tin 3 triệu". 

Khi search các ứng dụng công nghệ theo số điện thoại đã nhắn tin thì chủ topic nhận ra cặp vợ chồng ngồi cạnh ghế khi đó. 

Sau đó, chị có gọi điện thoại xin lại và thậm chí "tìm được thủ trưởng của anh chồng có nhờ can thiệp để xin lại giấy tờ tuỳ thân mà cũng không được". Theo chủ topic, "đúng là cuộc sống này loại người nào cũng có. Thôi thì đã lấy 10 triệu rồi cũng nên trả lại giấy tờ cho ng ta cũng được rồi".

Những chia sẻ của chị L.N.T. nhanh chóng nhận được nhiều đồng tình của cư dân mạng. Chỉ 12 tiếng đồng hồ sau khi chia sẻ, topic này đã có gần 6 ngàn lượt like cùng hơn 500 lần chia sẻ và 1,6 ngàn lượt bình luận. 

Chủ đề này thu hút được rất nhiều bình luận, quan tâm khác nhau. 

Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với chị L.N.T. và cho rằng cách hành xử của cặp vợ chồng ngồi cạnh chủ topic rất đáng lên án. 

Facebooker có tên là Nguyễn Huyền thì cảm thán rằng: "Mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng. Rẻ quá". Một facebooker khác là Trần Ngọc Anh thì thốt lên: "Nhân cách thối tha vài thùng nước hoa cũng *** thơm được". 

Một dân mạng khác có nickname là Thanh An thì chia sẻ: "Thế gian được vợ mất chồng, nhà này thì được cả ông lẫn bà. Không có tiền tết bấn quá rồi". 

Đồng cảm với chị L.N.T. - chủ topic, bạn Nguyen Anh Dung chia sẻ: "Người ta mất ví mất tiền đã khổ vãi ra rồi. Tết nhất đã đen lại gặp thanh phần không có tâm có đức. Có tham thì cũng trả người ta giấy tờ chứ đằng này ăn cả tiền chuộc, lòng tham phần con nó lên ngôi. Ăn đc mấy đời mà khổ thế nhỉ?". 

Bạn Nguyễn Quỳnh Trang không giấu nổi sự ngạc nhiên khi theo dõi sự việc: "Nhiều khi cứ nghĩ chắc chẳng có ai trắng trợn quá như trong film mà thực sự thì em cũng mới gặp vụ trắng trợn xong. Shock luôn. Và giờ gặp thêm quả trắng trợn này nữa. Không ngờ họ tởm lợm đến tận nhân cách như vậy". 

Nhiều người cũng khuyên chị L.N.T. nên báo công an vì với số tiền hơn 2 triệu đồng để có cách xử lý đúng đắn và thích đáng nhất. 

Dù sự việc kết thúc như thế nào thì câu chuyện cũng thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh về cách hành xử của con người ở thời hiện đại. Lòng tốt và niềm tin bỗng dưng đã trở thành điều thiếu thốn trong cuộc sống ngày nay! 

Nguyên văn chia sẻ của chị L.N.T. trên mạng xã hội về câu chuyện của mình: 

Trên đời này đúng là loại người gì cũng có 
   Cứ nghĩ đến vụ nhặt 17 triệu người ta còn trả lại cho người mất thì lại nghĩ đến đôi vợ chồng tham lam vô sỉ này 
   Ngày 16/12 mấy chị em đưa con và cháu lên sở thú chơi ko may con mình lúc về cháu bỏ quên túi sách trong đó có vì tiền của mình và 1 điện thoại ip5s trên ghế . Ngồi cạnh gần đó là đôi vợ chồng trẻ này .
   Lúc ra ngoài về mới phát hiện quên đồ nên nhà mình quay lại tìm , gặp cả 2 trước cửa và có hỏi thăm . Cô vợ rất nhiệt tình bảo túi chị vẫn trên ghế đá đó . Vào lấy thì còn nguyên túi nhưng mất đt và ví . Câu chuyện nếu dừng lại ở đây thì cũng ko dám trách ai vì sơ sểnh là lỗi do nhà mình . Mất đồ thì phải chịu
   Trong ví mình có hơn 10 triệu và các giấy tờ tuỳ thân vs thẻ ngân hàng. Vì thủ tục làm lại lằng nhằng nên mình có đăng tin rơi ví trên các nhóm hi vọng ai đó lấy tiền vứt ví đi có ng nhặt dc mà xin lại giấy tờ 
   Không ngờ lòng người quá tham hai vợ chồng lại chủ động liên lạc bảo mình đưa 5 triệu lấy lại giấy tờ . Mình có gd trao đổi sau đo lại nt 3 triệu 
   Mình seach zalo fb theo số đt nhìn ảnh thì mới nhận ra đôi vợ chồng ngồi gần ghế mấy mẹ con nhà mình khi đó 
   Mình có gd xin lại cũng tìm dc nơi làm việc cơ quan của họ . Thậm chí còn tìm dc thủ trưởng của anh chồng có nhờ can thiệp để xin lại giấy tờ tuỳ thân mà cũng ko được 
   Đung là cuộc sống này loại người nào cũng có 
   Thôi thì đã lấy 10 triệu rồi cũng nên trả lại giấy tờ cho ng ta cũng được rồi .
   Giờ thì chặn hết fb zalo ko cho ng lạ vào xem 
   Mọi người xem cách hành xử của hai vợ chồng này đáng lên án ko cơ chứ 
   Cả hai vợ chồng đều là người có học chứ ko phải loại vô học mà bảo thế này thế nọ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang