Đàn ông yêu bằng mắt, vậy tại sao phụ nữ lại để bản thân mình xuề xòa, xấu xí đi mỗi ngày?

Đi qua một tình yêu đầy đắng cay, các cô gái ơi, quay đầu và nhìn lại con đường ấy đi, hoá ra người bạn bỏ lỡ, lại chính là bản thân mình đấy!

Hôm qua, tôi vừa được cô bạn cho xem một đoạn phim ngắn mà dạo này dân tình đang chia sẻ rần rần trên mạng. Ban đầu, tôi dự định sẽ không xem đâu. Nhưng cô bạn tôi thì cứ thuyết phục kèm câu nói: ''Y chang câu chuyện của mày mấy năm trước nè. Coi đi, để thấm hơn, dù là bây giờ mày đã khác''. Thế là tôi mở ra xem, và thấy ngày xưa như ùa về.

Tôi thấy tôi của mấy năm trước trong chính nhân vật Vân (do Lan Phương đóng) - mẫu mẹ bỉm sữa điển hình: Sáng tất bật lo cho con đi học, chở con đến trường, rồi đi siêu thị mua đồ cho bữa cơm trưa. Quay cuồng với công việc ''bỉm sữa'' cả ngày, nên Vân không còn thời gian để chăm chút cho chính mình nữa. 


Vân - mẫu bà mẹ bỉm sữa điển hình 

Hậu quả là gì? Mặt nám, mắt quầng thâm, da dẻ xỉn màu, quần áo thì xộc xệch. Mà ''trái ngang'' thay là những điều này phải chờ đến khi hội bạn thân ''tổng xỉ vả'', thì cô mới nhận ra. Dù vậy, cô vẫn tâm niệm là, chỉ cần mình yêu thương và hy sinh cho gia đình, thì chồng sẽ không bao giờ phụ mình.


Nhan sắc này có phải quá tàn tạ rồi không? 

Nhưng rồi, nhờ một buổi tám chuyện cùng bạn bè, mà Vân tình cờ phát hiện ra một tấm ảnh được đăng tải trên mạng, chụp lại khoảnh khắc tình tứ của chồng cô và một hot girl kem trộn khá nổi tiếng trên MXH có tên Mai Giang (Ngọc Trâm đóng). Dù người đàn ông trong bức ảnh không lộ mặt, nhưng qua hoạ tiết trên áo sơ mi - cái áo mà chính tay cô may cho chồng, nên chỉ có một cái duy nhất - cô đã nhận ra đấy chính là chồng mình. 


Vân như phát điên khi nhận ra sự thật 

Ngày xưa, khi chồng tôi ngoại tình, tôi đã điên cuồng lên và rủ nhỏ bạn đi đánh ghen chung. Ở trong tình thế đó, ai cũng mất bình tĩnh như vậy. Vân cũng vậy. Vân đã giả vờ nhắn tin hẹn mua kem trộn của hot girl, và trong lúc chờ gặp, trong đầu Vân đã chạy sẵn một bộ phim đánh ghen rất ‘’quy mô’’: Chỉ cần gặp, là đánh tình địch ngay lập tức, cướp lại chồng, quyết không tha!


''Tôi sẽ băm cô ta ra làm trăm mảnh'' 

Nhưng rồi Vân vẫn là người phụ nữ có trái tim mềm yếu mà thôi. Giây phút chứng kiến chồng chở nhân tình đến chỗ hẹn, rồi trao nhau nụ hôn đắm đuối công khai ngoài đường phố, cô đã biết mọi thứ tan tành, biến mất. Không còn dự định đánh ghen, cô chỉ có thể trốn ở một góc khuất đâu đó và khóc. Khóc cho thỏa sự uất ức này.


Khi nhìn thấy cảnh này...


Vân chỉ biết chết lặng

Tôi xem đến đó thì quyết định không xem nữa, vì tôi biết chắc, sau cú sốc, Vân sẽ đứng dậy, vào thẩm mỹ viện tân trang lại chính mình, rồi tự tin ngẩng cao đầu li dị người chồng bội bạc, một mình sống cuộc đời hạnh phúc về sau cùng con cháu. Nhưng tôi vẫn dằn vặt trong lòng một câu hỏi, rằng tại sao lại có những câu chuyện như thế xảy ra? Tại sao lại để đến khi chuyện đã rồi, thì phụ nữ mới thốt lên ''Ước gì''?  ''Ước gì tôi đã không để bản thân mình ra nông nỗi này. Ước gì tôi chăm chỉ đi spa hàng tuần. Ước gì tôi không quá vì chồng vì con mà yêu thương bản thân mình nhiều hơn''. Hàng trăm câu Ước gì! nhưng vẫn không thể cứu lại được hôn nhân đã đến bên bờ vực đổ vỡ


Phụ nữ tại sao lại để bản thân mình xấu xí đi mỗi ngày? 

Thế mới thấy, thời nay, vẫn còn quá nhiều cô gái vẫn luôn có tư tưởng dành hết tuổi trẻ cho một người đàn ông. Cứ nghĩ yêu mê say, yêu quên mình, rồi hạnh phúc sẽ tự gõ cửa, và bản thân sẽ được đền đáp. Phụ nữ thật ngốc! Ngốc khi cho rằng, yêu lâu rồi, bên nhau lâu rồi, nên mỗi lúc hẹn hò, mỗi khi gặp mặt, người phụ nữ lại chẳng cần lộng lẫy, chẳng cần làm đẹp, cứ phơi bày ra sự loà xoà, sự xấu xí ấy trước mặt người đàn ông họ yêu nhất mà đã lỡ quên rằng: “Phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt.”


“Phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt.”

Anh ta có thể hàng ngày thủ thỉ bên tai bạn những lời hẹn thề mãi mãi, những viễn cảnh tương lai tươi đẹp. Nhưng cô gái, sao bạn có thể vì yêu người mà quên đi bản thân mình? Dành trọn tình yêu, thời gian, thanh xuân tuổi trẻ, thậm chí  cả cuộc đời cho người yêu mà chẳng cần đánh đổi gì, nhưng có khi nào bạn đặt tay lên trái tim mình và tự hỏi, vậy bạn đã dành cho bản thân những gì? 

Là phụ nữ, ai chẳng muốn mình đẹp. Phụ nữ làm đẹp, không những chỉ để cho đàn ông ngắm, mà còn là thể hiện sự nuông chiều bản thân. Sẽ chẳng có người đàn ông nào yêu thương một cô gái không biết tự chăm sóc bản thân mình. Đàn ông khi yêu, đúng là nhìn vào tâm hồn, nhưng bạn phải có ngoại hình đẹp, thì người ta mới có hứng thú nhìn vào tâm hồn của bạn.


Phụ nữ làm đẹp, không những chỉ để cho đàn ông ngắm, mà còn là thể hiện sự nuông chiều bản thân 

Đừng nghĩ việc chăm sóc và nâng niu bản thân khi đã có chồng con rồi là một việc ích kỷ. Không ai có quyền đánh giá bạn vì điều đó! Cơ thể và nhan sắc này là của bạn, mà bạn không yêu thương chúng, thì làm sao bạn đòi hỏi người khác yêu thương bạn? Cũng đừng mãi lo lắng về việc không có thời gian đi làm đẹp. Có phải bạn đang quá lo xa không? Bạn nghĩ trong 1 tiếng đi spa, thì nhà bạn sẽ xáo trộn, con bạn sẽ chết vì đói, chồng bạn sẽ bỏ bạn đi theo người khác? Bạn nghĩ sẽ tốt hơn nếu thay vì bỏ ra nửa tiếng dưỡng da buổi tối,  bạn xuống bếp chuẩn bị bữa trưa ngày mai cho chồng? Bạn cảm thấy thật xấu hổ nếu như tháng này bạn bỏ 1 số tiền lương để mua mỹ phẩm mới cho mình, thay vì mua áo sơ mi cho chồng? Thôi nào, hãy dừng lại đi! Không bao giờ là sai nếu bạn biết yêu thương bản thân mình trước!


Không bao giờ là sai nếu bạn biết yêu thương bản thân mình trước! 

Vậy nên, đừng để đến khi đi qua một tình yêu đầy đắng cay rồi,  quay đầu và nhìn lại con đường ấy đi, hoá ra người bạn bỏ lỡ, lại chính là bản thân! Hãy luôn nhớ, đêm nay, bạn có thể khóc đến “long trời lở đất”, mặt mũi bơ phờ, đôi mắt sưng húp, đầu tóc bù xù. Nhưng ngày mai, khi ánh mặt trời chiếu rọi, thì cô gái à, hãy tô một màu đỏ nhất, chọn một bộ váy đẹp nhất, một đôi giày cao gót lộng lẫy nhất! Đứng giữa cuộc đời, mỗi cô gái đều xứng đáng là những nữ chiến binh bất bại. Vì đối với bản thân chúng ta, chúng ta chính là độc nhất vô nhị, không thể so sánh với ai khác.

Còn nếu bạn đã lỡ làng đánh mất cả tình yêu và nhan sắc? Không bao giờ là muộn để bắt đầu. Cách đánh ghen và trả thù tốt nhất, chính là khiến bản thân mình đẹp lên gấp bội. Như một bộ phim ngắn mới đây đang gây xôn xao mạng xã hội, mang tên "Đẹp không cần ghen" đã thay đổi quan điểm của phụ nữ về sự hy sinh cho chồng con mà bỏ bê bản thân, để rồi đến một ngày không thể níu kéo tình yêu mà thanh xuân cũng lỡ làng. Bạn có thể xem phim TẠI ĐÂYđể rút ra những chiêm nghiệm cho bản thân mình nhé...

Đừng để những vấn đề về da ảnh hưởng đế khuôn mặt xinh đẹp của bạn. Đừng để những vết nám lấm tấm ảnh hưởng đến sự tự tin của bản thân. Hãy yêu và chăm sóc vẻ ngoài của mình, hãy trở nên quyến rũ để chồng yêu không thể xóa bỏ hình bóng của bạn trong tâm trí.

Nhanh tay đăng ký ngay dưới đây để được tư vấn miễn phí về tình trạng nám sạm da và nhận ngay Voucher sử dụng dịch vụ Laser trị giá 2.250.000 đồng tại BichNa Beauty, 157 - 159 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang