Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính

Nếu ngày nào cũng ngồi làm việc với máy tính thì bạn nhớ bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm sau để tốt cho sức khoẻ nhé.

Khi công việc luôn đòi hỏi bạn phải làm việc với máy tính cả ngày thì những tia bức xạ của máy tính phát ra sẽ làm da bị khô, xỉn màu, kèm theo xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Bởi lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn hơn. Về lâu về dài, chúng sẽ tích tụ lại trên da bạn và xuất hiện các nếp nhăn hay những đốm tàn nhang xấu xí quanh khuôn mặt. Ngoài ra, ngồi lâu trước máy tính còn dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, khô mắt, giảm trí nhớ... Do đó, bạn hãy nhớ bổ sung những loại thực phẩm hạn chế bức xạ máy tính để giảm thiểu tác hại ngay từ bây giờ nhé!

Các loại đậu màu xanh

Đậu xanh được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều provitamin A và lipopolysaccharide, với tác dụng giúp thanh lọc cơ thể và bài tiết tốt. Vậy nên, nếu bạn chăm ăn đậu xanh khi phải sử dụng máy tính quá nhiều thì sẽ thúc đẩy tốc độ trao đổi chất và giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn đó.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 1.

Vừng đen

Nghe hơi lạ lẫm nhưng vừng đen sẽ giúp hạn chế phần nào sự ảnh hưởng của những tia bức xạ chiếu thẳng lên cơ thể bạn, đặc biệt ở khuôn mặt. Do vừng đen có công dụng giúp thận bài tiết và đào thải nhiều độc tố, chất phóng xạ, bức xạ nhiệt ra khỏi tế bào qua đường nước tiểu. Thế nên, bạn hãy nhớ bổ sung vừng đen thường xuyên và có thể chế biến thành các món dễ ăn hơn như chè vừng đen (chí mà phù), sữa vừng đen...

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 2.

Cà rốt

Loại thực phẩm màu cam này rất giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là beta carotene - một chất chứa công dụng bảo vệ tế bào tránh khỏi tác hại của tia tử ngoại và tia bức xạ từ bên ngoài. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung cà rốt thường xuyên vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm thiểu tác hại của tia bức xạ từ máy tính gây ra. Tuy nhiên, hãy chỉ nạp cà rốt vừa đủ cho một ngày chứ không nên quá lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới gan, kéo theo hậu quả vàng da do thừa vitamin A.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 3.

Tỏi

Đừng coi thường loại gia vị có mùi khó chịu này bởi nó đóng vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ sức khoẻ cơ thể và phòng tránh được nhiều bệnh tật. Trong tỏi chứa nhiều chất chống oxy hoá selenium khá cao nên ngoài việc làm chậm quá trình lão hoá da thì tỏi còn giúp giảm thiểu đáng kể những tác hại do tia bức xạ gây ra nữa đó.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 4.

Rong biển

Với thành phần giá trị dinh dưỡng cao và giúp cơ thể phòng chống được nhiều căn bệnh nên rong biển đóng vai trò quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ tia bức xạ. Do chứa một hàm lượng chất sodium alginate - là một loại muối natri của axit alginic nên rong biển có khả năng hấp thụ các chất phóng xạ bên trong đường ruột tương đối cao. Từ đó sẽ giảm bớt các thiệt hại do tia bức xạ gây ra khi phải sử dụng máy tính quá lâu.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 5.

Cà chua

Công dụng làm đẹp da từ cà chua thì chẳng ai là không biết, bởi cà chua giàu dinh dưỡng nên sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ da từ sâu bên trong. Ngoài ra, cà chua còn được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng lycopene cao nên giúp ngăn chặn tia tử ngoại và tia bức xạ ngay từ bên ngoài. Hơn thế, các hoạt chất trong cà chua sẽ có tác dụng thúc đẩy collagen và elastin từ bên trong nên làm tăng độ đàn hồi trên da và giảm thiểu tình trạng thâm nám da, giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 6.

Trái cây tươi

Bạn có thể tìm thấy các chất xơ, vitamin và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trong trái cây tươi. Khi bổ sung trái cây tươi thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể khoẻ mạnh hơn. Đồng thời, trái cây tươi còn góp phần hỗ trợ quá trình tái tạo collagen và tăng khả năng đàn hồi trên da nên giảm bớt các tác hại từ tia bức xạ máy tính gây ra.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 7.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa polyphenol và lipopolysaccharide nên có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các ảnh hưởng xấu từ tia bức xạ máy tính. Do đó, nếu bạn phải làm việc cùng máy tính và các thiết bị điện tử thường xuyên thì hãy nhớ uống một tách trà xanh để giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng trà xanh vì nếu dùng nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hàm răng của bạn.

Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính - Ảnh 8.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang