Đáng thương bé gái có đầu ''vẹo'' vuông góc với cơ thể

Do nhà nghèo nên em đã không có tiền chữa trị căn bệnh về cổ.

Một bé gái có tên Afhseen Qumbar ( sống tại Mithi, Pakistan) đã mắc chứng bệnh rối loạn cơ hiếm gặp, khiến đầu bé gái này vẹo 90 độ.

Được biết, lúc 8 tháng tuổi, em bị ngã xuống đất khi đang chơi đùa và gặp chấn thương ở cổ. Vì không có tiền nên cha mẹ em chỉ đưa em đi gặp thầy cúng thay vì bệnh viện. Càng lớn, tình trạng này càng phức tạp và để lại di chứng là đầu em vẹo 90 độ.

Hằng ngày, em không thể đứng lâu hoặc đi lại, sinh hoạt như bình thường. Tất cả mọi chuyện đều cần có người giúp.

Bệnh viện địa phương không đủ điều kiện để thăm khám cho căn bệnh hiểm nghèo của Afhseen. Chỉ có cách đưa em đến trung tâm y tế ở Karach, nhưng bố mẹ em đều làm nông và tài chính không ổn định. Anh trai của cô bé, Mohmad Yaqoob (25 tuổi)là trụ cột chính trong gia đình với thu nhập hơn 200 bảng Anh mỗi tháng (khoảng 6 triệu đồng), nhưng số tiền đó cũng không đủ để em chữa bệnh. Thế là em cứ ở nhà với cái đầu vặt vẹo như vậy. 

Không chỉ khổ vì bệnh tật, gia đình Afhseen còn phải chịu đựng sự phân biệt của dân làng, vì họ cho rằng căn bệnh này là do tội lỗi gây ra. Trẻ em sẽ không đến gần cô bé, và em cũng không được đi học vì không ai chấp nhận.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang