Dành cho các tín đồ mê làm bánh: Sử dụng khuôn silicon thế nào cho đúng?

Chúng ta vẫn thường chọn các loại khuôn kim loại thay thủy tinh để nướng bánh. Nhưng loại khuôn với chất liệu silicon gọn nhẹ cũng sẽ là một lựa chọn mà bạn rất nên quan tâm. Cùng xem loại khuôn này có những ưu nhược điểm gì trong việc nấu nướng nhé.

Ưu điểm

Nếu bạn chưa từng dùng thử các loại khuôn silicon, thì bạn sẽ ngạc nhiên bởi loại khuôn này rất dễ sử dụng và được lòng những đầu bếp bánh. Khó hỏng, ít biến dạng và rất tiện dụng nữa, khuôn silicon là lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình.

Bên cạnh đó, cụng cụ làm bếp chất liệu silicon còn an toàn khi không dễ bị nóng chảy hay cháy nổ. Chúng có thể chịu nhiệt rất tốt. Thậm chí bạn có thể sử dụng khuôn silicon trong chảo nóng để chiên trứng hay tạo hình cho món ăn. Khuôn silicon còn rất bền, sau một năm sử dụng trông chúng vẫn như đồ mới mua vậy.

Ngoài ra, khuôn silicon còn chống dính rất hiệu quả. Không cần dầu mỡ để chống dính, bạn vẫn có thể dóc bánh ra khỏi khuôn rất dễ dàng và đây là điểm cộng vô cùng lớn cho loại khuôn này.

Nhược điểm

Hạn chế của khuôn silicon đó chính là kích thước. Những chiếc khuôn silicon thường có kích thước hơi lớn so với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, mỗi miếng silicon đều có giới hạn về nhiệt độ mà nhà sản xuất đã khuyến cáo. Chính vì vậy, bạn cần chú ý về những giới hạn về nhiệt độ để có thể sử dụng khuôn được lâu hơn.

Cùng xem lại một số điểm mạnh của khuôn silicon

  • Không cần dùng dầu, mỡ để chống dính.
  • Có thể nướng ớ nhiệt độ cao mà không bị biến dạng.
  • Rất dễ để lấy bánh ra khỏi khuôn.
  • Vô cùng an toàn khi bỏ vào tủ lạnh, tủ đá, lò vi sóng và máy rửa bát.
  • Có thể đựng đồ ăn sau khi nướng ngay trong khuôn để bảo quản, giữ lạnh hay hâm nóng.
  • Không bị rỉ hay đổi màu.
  • Dễ vệ sinh, dễ mang theo khi đi xa, dễ cất và bảo quản.

Một số lưu ý khi sử dụng khuôn silicon

  • Cần xem kĩ mức chịu nhiệt tối đa của khuôn.
  • Đặt khuôn silicon lên khay kim loại hoặc tấm nướng để ổn định bánh trong quá trình nướng.
  • Không bao giờ được để khuôn trực tiếp trên lửa hay thanh làm nóng của bếp điện.

Khuôn silicon khá linh hoạt khi sử dụng. Bạn có thể udngf để nướng bánh, làm đá hay làm những món tráng miệng lạnh yêu thích. Tuy nhiên bạn cần thông thái khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường bởi không phải loại khuôn silicon nào cũng đảm bảo đủ những ưu điểm kể trên.

Hãy lựa chọn cho căn bếp nhà mình những dụng cụ tuyệt vời nhất. Nếu bạn không thích đồ kim loại, bạn cũng đừng bao giờ lựa chọn những sản phẩm làm từ nhựa hay cao su. Silicon sẽ là chất liệu phù hợp nhất cho nhiều công việc bếp núc của bạn.

Theo Thespruce.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang