Dạo một vòng xem trẻ em trên khắp thế giới ăn gì vào bữa trưa ở trường

Mỗi quốc gia có một tiêu chuẩn riêng cho bữa trưa cho học sinh. Hãy ''nghía'' qua 1 vòng nhé.

Mỗi quốc gia đều có những chuẩn riêng cho các bữa ăn ở trường của học sinh. Một số nơi thì thích đồ ăn nhanh hơn, vì nó tiện lợi và...rẻ, nhưng cũng có rất nhiều quốc gia đưa chất lượng bữa ăn của trẻ lên hàng đầu.

Hãy dạo quanh 1 vòng thế giới, để xem học sinh ăn gì trong bữa trưa ở trường nhé.


Các bữa ăn trưa ở trường học của Nhật gần giống với  Hàn Quốc: canh súp nóng, cơm, thịt hoặc cá, salad và sữa. Học sinh không được phép mang thức ăn của mình đến trường cho đến cấp ba. Không có máy bán hàng tự động trong căng tin, và học sinh không ăn trong căng tin mà ăn ngay tại lớp học. 


Khoai tây chiên, cà rốt, cháo, salad, hoa quả, và bánh quế với sôcôla - đó là những gì trường học Mỹ yêu thích. Nhiều trường học ở đây bị giới hạn bởi ngân sách, và do đó, học sinh được cho ăn thức ăn nhanh rất thường xuyên. Chúng thích nó. Và nó rẻ tiền.


Bữa trưa được phục vụ tại  nước Pháp gồm có cá, rau chân vịt, khoai tây, phô mát, bánh mỳ.  Ngoài ra học sinh cũng có thể về nhà ăn trưa.


Suất ăn trưa ở Phần Lan thì trông khá nhẹ nhàng với thực đơn chính là khoai tây, các loại củ và hạt.


Ở Nga, những đứa trẻ ăn xúc xích, cháo kiều mạch và uống trà . Ăn sáng thì miễn phí từ 9h - 12h trưa, ăn trưa sau 12h và phải trả tiền.


Trẻ em Hungary có một bữa ăn khá hoành tráng với mỳ, đậu nướng với thịt gà và các loại hạt cho tráng miệng. 


Tại Israel, bữa trưa của học sinh khá 'xanh' với trái cây, granola, bánh mỳ kẹp, bánh kẹo tráng miệng.


Thái Lan: Bữa trưa của học sinh thường có thịt sốt chua ngọt, cơm và một chiếc bánh.


Trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ thật sự rất may mắn, khi được ăn các món ăn phát triển trí tuệ như Thổ Nhĩ Kỳ bánh mỳ, quả óc chó, nho, táo, lựu, kefir. Và suất ăn trưa được phép chuẩn bị trước ở nhà


Hàn Quốc là một trong những nước có bữa ăn trưa cho học sinh tốt nhất trên thế giới. Món chính là có cơm và súp. Tiếp đến là salad, hải sản, rau và trái cây. Những trẻ gầy hơn thường được cho thêm một thìa dầu cá. Món ăn được ưa thích là kim chi, lá vừng nhồi với gạo và phủ sốt mật ong, súp bí ngô, bánh kếp với hành lá, bạch tuộc với hạt tiêu, salad cà rốt, dưa chuột.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang