Đặt gương trong nhà theo cách này, cả năm tiền của tiêu không hết

Từ lâu, gương soi là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách treo gương hợp phong thủy. Dưới đây là những lưu ý để bạn có thể bài trí gương trong nhà sao cho hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn nhất cho gia đình.

Gương không chỉ là vật trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng trong nhà cửa. Nếu biết cách đặt gương hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhà. Ngược lại, khi đặt gương sai vị trí sẽ gây không ít những phiền toái và bất lợi.

Đặt gương gần cửa sổ và bàn ăn

Đặt gương gần cửa sổ không chỉ giúp phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài mà theo phong thủy học, việc đặt gương đúng vị trí này rất thích hợp trong việc luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

Tương tự, việc đặt gương cạnh bàn ăn sẽ giúp gia chủ phát đạt và gặp nhiều may mắn. Đồng thời giúp căn nhà có thêm chiều sâu và trở nên rộng hơn

Đặt gương phản chiếu

Theo quan niệm Phong thủy, gương là tượng trưng của việc gia tăng năng lượng gấp bội. Việc đặt gương ở vị trí có thể phản chiếu được đồ ăn thức uống trên bàn ăn, hoặc ở nơi phản chiếu được quầy thu ngân, kho hàng… thì sẽ khiến cho thực phẩm trong nhà dồi dào, việc làm ăn phát đạt hẳn lên.

Lưu ý: Nên tránh đặt gương ở nơi đối diện với cửa cái ngôi nhà, vì sẽ phản chiếu hết các luồng khí tốt ra bên ngoài, khiến cho trong nhà không còn khí tốt.

Không đặt gương chiếu vào giường ngủ

Các nhà phong thủy khuyên rằng, chủ nhà không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi.

Việc đặt gương ở vị trí này sẽ khiến cho bạn bị giật mình khi nhìn thấy mình trong gương lúc vừa thức giấc. Và cũng sẽ khiến giấc ngủ trở nên bất an hơn, điều này càng dễ khiến cho sát khí phản xạ đến nơi bạn đang nằm ngủ hơn. Do vậy, muốn có một giấc ngủ chất lượng bạn nên tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ.

Không nên đặt gương ở hành lang, tiền sảnh

Một số gia đình thường  đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh để làm vật trang trí. Nhưng theo phong thủy học, điều này không tốt cho gia chủ. Vì đặt gương ở hai khu vực này sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Không đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet

Đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet cũng giống việc đặt gương phản chiếu vào giường ngủ, nó sẽ khiến luồng khí năng lượng đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển. Nếu bạn muốn có vượng khí cho nhà mình thì nên lưu ý điều này khi đặt gương.

Chọn hướng khi đặt gương

Khi đặt gương trong nhà bạn cũng cần phải xem xét hướng đặt sao cho hợp lý nhất. Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Lưu ý: Không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Đặc biệt, không nên treo mảnh gương trong nhà vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Những điều cấm kỵ về vị trí đặt gương

- Gương không được đặt nằm ngang trên mặt phẳng hoặc treo nghiêng, vì như thế sẽ dễ khiến năng lượng trong nhà chiếu loạn xạ, khiến cho cuộc sống trở nên mất trật tự và bất an.

- Tránh đặt quá nhiều gương trong nhà, vì quá nhiều các tia sáng cũng sẽ khiến cho năng lượng bị rối lên.

- Không treo hai chiếc gương đối diện với nhau, vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

- Ưu tiên đặt gương ở nơi có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt, điều này sẽ rất có lợi cho việc gia tăng năng lượng tốt trong nhà.

- Có thể đặt gương vào những chỗ tương đối tối tăm trong nhà, để giúp cho những nơi này tăng thêm ánh sáng, và vô hình trung trừ đi được những năng lượng không tốt và âm khí.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang