Đâu chỉ ở Tây Bắc, ban trắng cũng đang nở rợp trời Đà Lạt

Thời điểm này, ngoài hoa anh đào rực rỡ khoe sắc dưới nắng xuân thì hoa ban cũng đang nở trắng trời nơi cao nguyên Đà Lạt thơ mộng.

Hoa ban trắng thường được người Thái trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc và là biểu tượng văn hóa của vùng Tây Bắc từ ngàn năm nay.

Loài hoa này tượng trưng cho sự thủy chung nên thường được các đôi trai gái dân tộc Thái nâng niu trao tặng nhau như một lời ước hẹn mỗi dịp tết đến xuân về.

Giờ đây, người dân các tỉnh miền trong không cần phải lặn lội lên tận vùng sơn cước nữa mà vẫn có cơ hội ngắm nhìn tận mắt những bông hoa giản dị, xinh đẹp của núi rừng này tại Đà Lạt.

Dẫu Đà Lạt không phải quê hương của loài hoa mọc nhiều ở vùng Tây Bắc này nhưng những con đường Quang Trung, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương giờ đây hoa ban cũng đang nở trắng trời, khoe sắc bên anh đào phớt hồng.

Được trồng tại Đà Lạt từ năm 2007, đến nay nhiều cây hoa ban đã thành cây cổ thụ, có cây cao hơn cả nóc nhà, ra hoa phủ trắng nhiều con đường.

Màu trắng tinh khôi của hoa ban Tây Bắc lại càng tạo thêm sức hút khó cưỡng cho những bước chân lãng du tìm về.

Nếu có thể, hãy đi dạo và ngắm hoa ban nở trong một sớm mai tinh khiết, khi sương còn đọng trên cành lá. Chờ đến khi mặt trời lên, những tia nắng bé xíu len lỏi vào từng kẽ lá sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và dịu dàng.

Để rồi khi đi trên những con đường hoa ban trắng, dẫu không bắt gặp những đôi trai gái Thái đang hẹn ước dưới những chùm hoa thì lòng vẫn ngẩn ngơ nhớ giữa vẻ đẹp tinh khiết của hoa ban giữa đất trời.

Đã không biết bao nhiêu lần ghé qua Đà Lạt, nhưng hôm nay lòng tôi bỗng thênh thang trên con đường ngập ban trắng. Lòng dâng lên một niềm vui khó tả, phải dừng xe để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoa.

Còn bạn thì sao, chần chờ gì nữa mà không đến ngay Đà Lạt để check in và chụp ảnh mỏi tay với vô vàn loài hoa nào.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang