Đây là 3 loại rau giàu canxi hơn cả sữa tươi mà mẹ nên cho con ăn hàng ngày

Canxi là một trong những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài sữa tươi, mẹ hãy bổ sung ngay 3 loại rau cực giàu canxi dưới đây cho bé nhé.

Trong suốt những năm tháng đầu đời và đến tuổi dậy thì, cơ thể trẻ rất cần có canxi để giúp hệ xương phát triển vững chắc. Nếu thiếu canxi bé thường có biểu hiện thấp còi, suy dinh dưỡng, vận động kém…

Để có đủ lượng canxi cho sự phát triển của trẻ, mẹ cần thường xuyên bổ sung thông qua các loại thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa…

Bên cạnh đó, một số loại rau xanh cũng chứa hàm lượng canxi cực cao, rất tốt cho trẻ mà mẹ không nên bỏ qua.

1. Rau cải chip

Cải chíp là loại rau phổ biến và rất quen thuộc. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng trong cải chip có chứa hàm lượng canxi cực cao, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều các vitamin A, C, sắt, kali… cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Trong mỗi 100g rau cải chíp có chứa tới 100mg canxi, giúp hình thành hệ xương và tăng trưởng chiều cao cho cơ thể. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong loại rau này còn hỗ trợ phát triển cơ bắp, bảo vệ hệ thần kinh và tăng sức đề kháng cho trẻ.

Đây là 3 loại rau giàu canxi hơn cả sữa tươi, mẹ nên cho con ăn hàng ngày nhé - ảnh 1

2. Rau cải xoăn

Tương tự như cải chíp, rau cải xoăn cũng là một trong những thực phẩm vô cùng giàu canxi. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng hàm lượng canxi có trong cải xoăn nhiều hơn cả trong sữa bò.

Mỗi đĩa salad cải xoăn có chứa đến 315mg canxi, nhiều hơn cả lượng canxi có trong một cốc sữa bò. Chính vì thế, loại rau này không nên thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của con bạn.

Đây là 3 loại rau giàu canxi hơn cả sữa tươi, mẹ nên cho con ăn hàng ngày nhé - ảnh 2

3. Rau cải bó xôi

Cải bó xôi cũng chứa một lượng lớn canxi tự nhiên dồi dào tốt cho sức khỏe của trẻ. Đồng thời lượng mangan có trong rau cũng giúp hỗ trợ rất tốt trong việc hoàn thiện cấu trúc xương, để hệ xương khớp của trẻ chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong rau cải bó xôi còn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài chế biến thành các món ăn, bạn có thể sử dụng cải bó xôi để làm sinh tố cũng rất tốt. Một ly sinh tố rau cải bó xôi đủ cung cấp lượng canxi phù hợp cho cơ thể của trẻ trong suốt cả ngày.

Đây là 3 loại rau giàu canxi hơn cả sữa tươi, mẹ nên cho con ăn hàng ngày nhé - ảnh 3

Việc bổ sung canxi cho trẻ vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, mẹ cần bổ sung canxi một cách khoa học và hợp lý. Tốt nhất, hãy tăng cường cho trẻ những loại thực phẩm chứa canxi tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày. Mẹ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc canxi cho trẻ, bởi nếu dùng không đúng cách và liều lượng có thể gây hại cho bé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang