Để lôi kéo khách hàng, các hãng đồ lót đua nhau tung ra chính sách: trả lại hàng sau 3 tháng dùng thử

Mua đồ lót chắc chắn là không được thử và càng chắc chắn là không được trả lại. Ấy vậy mà các hãng đồ lót đang đua nhau làm điều không tưởng này để chinh phục khách hàng.

Chị em phụ nữ chắc hẳn đều từng bắt gặp hình ảnh những chiếc áo lót hấp dẫn được quảng cáo trên internet. Có rất nhiều lý do để phái đẹp đặt mua ngay lập tức như vì nó có màu bạn thích, nó được giảm giá tới 40% hoặc chỉ cần với lời quảng cáo sẽ giúp bạn hấp dẫn như Marilyn Monroe.

Tuy nhiên, khi hàng về tay thì sao, vì đồ lót không được thử từ trước nên đến khi bạn mặc lên và phát hiện rằng mọi khi không hề giống tưởng tượng. Đối với hầu hết các thương hiệu, đó cũng là tình trạng rất phổ biến dù rằng có khi chỉ là không may mắn mà thôi. Vì vậy, để đỡ bị mang tiếng xấu, chính sách bán hàng ‘thử trước khi mua’ đã được các hãng đồ lót tiến hành và phát triển.

Nhãn hiệu đồ lót nổi tiếng ThirdLove của Mỹ áp dụng cho khách hàng dùng thử sản phẩm trong 30 ngày trước khi quyết định mua hay không mà không cần bất kỳ cam kết nào. Khách hàng chỉ phải chịu duy nhất phí vận chuyển hàng về tay mà thôi.

Sau thời gian sử dụng, khách hàng sẽ quyết định việc có trả tiền cho món hàng để giữ lại hay không. Nhà sáng lập hãng đồ lót ThirdLove Heidi Zak giải thích rằng: “Chính sách này chính là niềm tin và tự hào của chúng tôi về chất lượng sản phẩm”. Mặc dù chiêu thức bán hàng này nghe có vẻ bất hợp lý nhưng thực tế cho thấy nó đang hoạt động rất hiệu quả. Bằng chứng là đã có tới 76% loại áo ngực bán chạy nhất của ThirdLove được thanh toán qua chính sách ‘Thử trước khi mua’.

“Bất cứ người tiêu dùng nào đều gặp bất lợi khi mua hàng. Bạn cảm thấy những chiếc áo ngực cũ không còn phù hợp nhưng lại không thể đến cửa hàng để thử đồ. Vì thế, phải có một cách đặc biệt nhằm giúp người tiêu dùng tự tin với quyết định mua hàng”, Zak giải thích thêm.

Tương tự, hãng đồ lót MeUndies cũng áp dụng chính sách này đối với sản phẩm mua qua mạng. Đàn ông hay phụ nữ đều có thể đăng ký trở thành hội viên và dùng thử cặp đồ lót đầu tiên trong 90 ngày. Nói cách khác, người tiêu dùng sẽ được dùng hàng miễn phí trong 3 tháng.

Thương hiệu này cũng duy trì sự hài lòng của khách hàng bằng cách hoàn tiền 100% nếu sản phẩm gây hại như chà xát hoặc gây kích ứng. Cũng theo khảo sát, 20% khách hàng của MeUndies đồng ý rằng chính sách hoàn trả và dùng thử là lý do họ chọn mua sản phẩm của hãng này.

Một thương hiệu thời trang phổ biến khác tại Mỹ có tên Athleta cũng trở thành một trong số những nhãn hiệu ủng hộ chiêu thức ‘thử trước khi mua’ bằng cách cho khách hàng dùng thử quần legging trong phòng tập thể dục. Ngoài ra hãng kính thời trang Warby Parker cũng dùng chính sách ‘thử hàng tại nhà’ cho phép người dùng chọn 5 mẫu kính để dùng thử trong 5 ngày nhằm thu hút người mua.

Năm 2017 thực sự là năm mà các nhà bán lẻ cố gắng thu hút lòng tin từ người tiêu dùng thông qua việc trải nghiệm chất lượng sản phẩm thực tế. Điều này chắc hẳn sẽ vô cùng hiệu quả với cả những người tiêu dùng khó tính nhất và cũng là cách giúp người tiêu dùng có thể sử dụng đồng tiền đúng chỗ nhất. 

Theo Independent

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang