Đến nhà người khác tuyệt đối không tự ý đụng vào 9 thứ này nếu không muốn bị mắng là vô duyên

Tôi thiết nghĩ, nếu bạn không muốn bị nói là vô duyên hay vô ý vô tứ, tốt nhất khi đến nhà người khác chơi, không tự ý động vào những vật sau.

Là khách mời và là chủ nhà, tôi hoàn toàn là 2 kiểu người khác nhau. Khi làm chủ nhà, tôi luôn muốn khách khứa cảm thấy thoải mái, xem nơi đây như nhà của họ. Tôi sẽ chỉ dẫn họ gương ở đâu, điều khiển TV, máy lạnh, quạt và để họ tự nhiên bật/tắt quạt nếu họ cảm thấy nóng hay lạnh. Tuy nhiên khi là khách, tôi tuân theo quy tắc hoàn toàn khác.

Tôi khi làm khách mời tuân theo nguyên tắc cực kì đơn giản: Trừ khi được yêu cầu hay được mở lời chạm vào những thứ này, còn không thì tôi không bao giờ động vào. Bởi với tôi, đó là phép lịch sự tối thiểu của mỗi người ở vai trò làm khách. Tôi thiết nghĩ, nếu bạn không muốn bị nói là vô duyên hay vô ý vô tứ, tốt nhất khi đến nhà người khác chơi, không tự ý động vào những vật sau:

- Tủ lạnh: Bạn tuyệt đối đừng tự ý mở tủ lạnh và lấy bất kì thứ gì trong đấy. Khá bất lịch sự nếu như bạn chưa được phép chủ nhà mà đã động vào thiết bị này.

Đến nhà người khác tuyệt đối không tự ý đụng vào 9 thứ này nếu không muốn bị mắng là vô duyên - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

- Quạt máy, máy lạnh: Bạn nên lịch sự đề cập đến việc mình cảm thấy nóng hay lạnh. Đừng tự ý bật quạt hay máy lạnh mà chưa hỏi ý kiến của chủ nhà.

- Máy vi tính, laptop: Nếu người khác sử dụng máy tính của bạn mày không xin phép, liệu bạn có cảm thấy khó chịu không? Thế nên để không bị chê trách, tốt nhất hãy mở lời với chủ nhà để có sự đồng ý của họ.

- Điều khiển: Trừ khi những chiếc điều khiển được trao cho bạn, còn không thì hãy chủ nhà chủ động bật những thiết bị điện tử như TV, máy nghe nhạc…

- Vật nuôi của chủ nhà: Động vật là động vật. Bạn không bao giờ biết được cảm xúc của chúng khi đó thế nào hay liệu chúng có đang muốn được nghỉ ngơi hay không. Hãy hỏi chủ nhà trước khi ôm, cưng nựng thú nuôi.

Đến nhà người khác tuyệt đối không tự ý đụng vào 9 thứ này nếu không muốn bị mắng là vô duyên - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

- Cầu thang: Trừ khi khu vực chung và nhà vệ sinh ở tầng trên của ngôi nhà, đừng bao giờ tự ý lên lầu nếu chưa được mời.

- Giường ngủ: Nếu được mời vào phòng ngủ của chủ nhà để trò chuyện, đừng tự ý ngồi lên giường khi chủ nhà chưa cho phép, đặc biệt là khu vực đầu giường. Đó là phép lịch sự tối thiểu.

Đến nhà người khác tuyệt đối không tự ý đụng vào 9 thứ này nếu không muốn bị mắng là vô duyên - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

- Kem dưỡng da, nước hoa: Đây là hai vật dụng thường được để trong phòng tắm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhà họ không phải là khách sạn để bạn có thể tùy ý sử dụng. Hãy hỏi xin trước nhé.

- Tủ thuốc: Lý do gì mà bạn lại muốn mở tủ thuốc của một gia đình ra xem? Nếu vì tò mò thì đừng bao giờ mở tủ thuốc của họ ra. Còn nếu vì lý do khẩn cấp, vẫn nên mở lời với chủ nhà đề họ chủ động lấy loại thuốc cần thiết đưa cho bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang