Đi bộ cả ngày vẫn muốn gót chân mềm mịn không chai sần, hãy nhớ 4 bước đơn giản sau đây

Chị em phụ nữ thường chú trọng chăm sóc làn da của cơ thể hay da mặt mà vô tình với việc chăm sóc phần gót bàn chân. Một đôi bàn chân nứt nẻ và khô ráp không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn làm bạn mất tự tin.


Một đôi chân nứt nẻ sẽ khiến bạn mất tự tin về mặt thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng lâu dài cho sức khoẻ

Đôi chân chính là một trong những bộ phận phải hoạt động nhiều nhất trong ngày, vì vậy phần gót chân khô cằn nứt nẻ sẽ vô tình làm bạn mất tự tin khi diện những đôi xăng đan hay xỏ ngón, đồng thời cũng khiến chủ nhân gặp đôi chút khó chịu, nhất là trong thời tiết lạnh hay những ngày mưa.

Để khắc phục tình trạng đó và có phương pháp nâng chăm sóc gót chân lại vô cùng đơn giản và hiệu quả, hãy cùng xem qua 4 bước giản đơn sau đây nhé!

1. Ngâm chân


Ngâm chân mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn máu huyết lưu thông, ngủ ngon hơn còn đôi chân thì được thoải mái

Việc ngâm chân sau một ngày dài làm việc mệt mỏi không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp đôi chân được làm mềm, dễ dàng chăm sóc hơn. Bạn hãy lấy một chậu nước ấm ngâm chân từ 15-20 phút cho da bàn chân mềm ra. Bạn có thể cho vào chậu nước vài lát chanh hoặc pha hỗn hợp 1 cốc giấm với ½ cốc baking soda, còn nếu không, đơn giản nhất hãy cho chút muối vào.

2. Tẩy da chết



Tẩy da chết chân thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng và khử mùi hôi

Sau khi ngâm chân từ 15-30 phút trong nước ấm, bạn hãy tẩy da chết cho gót bàn chân. Bạn có thể dùng đá viên, hay dụng cụ chuyện biệt hoặc tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết để loại bỏ đi những phần da khô ráp, giúp đôi chân mịn màng hơn.


Dùng viên đá bọt biển nhẹ nhàng kỳ cọ phần gót chân, hai bên cạnh bàn chân và những đầu ngón chân. Bạn không cần phải chà quá mạnh đâu, cứ làm nhẹ nhàng một vài lần như vậy thì tất cả vết nứt sẽ nhanh chóng biến mất


Hỗn hợp muối biển, dầu dừa (hoặc dầu oliu) và tinh chất bạc hà sẽ giúp đôi chân mát lạnh và thơm mát mùi bạc hà

3. Đắp mặt nạ cho gót chân 

Sau khi tẩy da chết, bạn hãy nuông chiều đôi bàn chân một chút với những mặt nạ thiên nhiên phù hợp. Đơn giản nhất là vắt một chút nước cốt chanh lên phần gót chân bị nứt, xoa đều và dùng màng bọc thực phẩm bao kín gót chân lại. Để 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước.


Mật ong có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo cho da chân. Đắp mặt nạ mật o­ng còn giúp thanh tẩy tế bào chết, làm sạch và sáng da

4. Dưỡng ẩm

Lấy một lượng vừa đủ dầu oliu hay dầu dừa, massage đều toàn bộ bàn chân, gót chân, các kẽ và đầu ngón chân… sau đó mang vớ vào để tránh bị trơn trượt khi đi hoặc dầu dính khắp nhà. Bạn có thể mang luôn vớ này để qua đêm hoặc rửa lại chân sau 1 tiếng cũng được.


Dầu dừa là một trong những "thần dược" giúp đôi chân bạn mềm mịn và êm ái


Một cách khác để ủ ẩm cho bàn chân là dùng các loại kem dưỡng chuyên dùng cho bàn chân. Sau khi bôi đều kem dưỡng, bạn cũng mang vớ vào qua đêm để giúp cho kem thẩm thấu được tốt hơn

Nếu bạn kiên trì làm liên tục theo những bước này mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình trạng gót chân mình cải thiện rõ rệt. Gót chân lại trở nên hồng hào, mềm mịn, không còn cảm giác khô ráp khó chịu nữa. Một lưu ý đó là sau khi đạt được kết quả như mong muốn, bạn cũng cần duy trì cách chăm sóc gót chân của mình 2-3 lần mỗi tuần để tình trạng khô nứt không còn lặp lại nhé!

Ngoài ra, hãy nhớ mang vớ bảo vệ chân khi mang giày, dùng dép mang trong nhà để hạn chế bàn chân phải chịu nhiều áp lực khi tiếp xúc với mặt đất cứng và đặc biệt là phải luôn luôn rửa sạch chân mỗi lần đi ngoài đường về bởi vì bụi bẩn cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng khô nứt gót chân đấy!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang