Điểm danh một loạt món ăn ngon không thể bỏ lỡ tại quận Hai Bà Trưng

Từ lâu quận Hai Bà Trưng đã nổi danh là một trong những thiên đường ăn uống tại Hà Nội. Điểm danh ngay một loạt món ăn hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong mùa đông này tại khu vực quận Hai Bà Trưng nhé.

1. Lẩu Thái – Mập Còi Quán

Địa chỉ: Số 91 Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng

Một set lẩu thái tại đây có giá 280.000 đồng khá đầy đặn với thịt và hải sản. Set ăn này nếu ăn 2- 3 người là vừa xinh. Nước lẩu chua ngọt chuẩn vị thái, màu sắc rất bắt mắt. Phần nhân nhúng lẩu gồm thịt bò, đậu hũ, tôm, bạch tuộc size nhỏ, ít chả viên và rau nấm. Những ngày đông rét buốt ngồi sì sụp bên nồi lẩu chua chua, cay cay thì ngon phải biết.

2. Xôi thập cẩm - Xôi Vân 1979

Địa chỉ: Số 193A Bà Triệu, Hai Bà Trưng

Một suất xôi tại đây có giá khá đắt, khoảng 40.000 – 50.000 đồng/1 suất. Tuy nhiên suất xôi cũng rất đầy đặn. Phần xôi dẻo, nóng hổi ăn kèm thịt kho, lạp xưởng, giò chả kho, ruốc, trứng và dưa góp, thêm hành khô tự làm rất dậy mùi.. Ăn một suất xôi này bạn có thể no từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối luôn nhé.

Instagram: @ bachuaviahe

3. Cháo trai quẩy ruốc Trần Khát Chân

Địa chỉ: Số 325 Trần Khát Chân

Với giá chỉ 13.000 đồng/1 bát, đây quả thực là món ăn vặt siêu hợp lý cho một chiều đông lạnh. Mỗi bát cháo trai đầy ăm ắp thịt trai, ăn kèm ruốc, quẩy và rắc thêm chút hành khô. Nếu ăn cay bạn có thể rắc thêm chút tiêu hoặc ớt bột, trộn đều và thưởng thức. Hơi nóng nghi ngút của bát cháo, kèm với vị đậm đà của thịt trai và ruốc ấm lòng vô cùng.

Instagram: @ bachuaviahe

4. Mỳ Hàn Quốc gà khô phomai

Địa chỉ: 71A Hồng Mai, Hai Bà Trưng

Ngày lạnh ăn mỳ là lý tưởng nhất. Nếu như trào lưu mỳ cay đã rơi vào dĩ vãng thì giờ đây bạn có thể thưởng thức món mỳ Hàn Quốc siêu mới, đó là mỳ Hàn Quốc gà khô phô mai. Mì tôm Hàn Quốc đen nấu chín, rồi ăn cùng thịt gà khô siêu cay và phô mai thái viên. Trộn đều lên để phô mai nóng chảy trong bát mỳ, dậy mùi thơm nức, quyện trong vị cay nồng của thịt gà khô chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay lập tức.

Giá cho một suất mỳ này là 22.000 đồng/bát.

5. Lẩu Thái cốt dừa - Hùng Thailand

Địa chỉ: Số 32 Nguyễn Thượng Hiên, Hai Bà Trưng

Một nồi lẩu 4 người tại đây có giá 350.000 đồng/nồi. Nước lẩu có màu vàng ươm đặc trưng của nước lẩu thái, vị chua cay rõ rệt và thơm nức mùi cốt dừa. Nhân nhúng lẩu khá phong phú với thịt bò, thịt gà, tôm, mực, ngao, đậu hũ và rau nhúng lẩu. Một set lẩu cũng khá đầy đặn, nhưng nếu muốn no bụng cho 4 người thì vẫn cần gọi thêm nhân nhúng lẩu. Tuy nhiên nước lẩu rất ngon và chỗ ngồi khá thoải mái, thích hợp cho một buổi tụ tập bạn bè.

Instagram: @ bachuaviahe

6. Thịt xiên nướng

Địa chỉ: Số 29A Lò Đúc, Hai Bà Trưng

Chỉ với 5.000 đồng bạn sẽ có ngay một xiên thịt nướng nóng hổi. Thịt nướng trên than hoa thơm lừng, tẩm ướp rất vừa vặn. Thịt nướng vừa tới nên ăn mềm mà không hề bị khô. Chấm thêm tương ớt nữa là ngon đúng điệu.

Instagram: @ bachuaviahe

7. Bánh mì chảo Hiệu Lực

Địa chỉ: 326 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng

Bánh mì chảo ở đây cũng không sử dụng nước sốt, mà thường chấm kèm tương ớt, tương cà. Một phần bánh mì chảo vô cùng đầy đặn với xúc xích, thịt nguội, pate và trứng ốp xếp đầy chiếc chảo nhỏ. Ăn kèm dưa chuột muối ngon vô cùng.

Giá cho một suất bánh mì chảo ở đây chỉ 30.000 đồng thôi nhé.

8. Bún Hải Sản

Địa chỉ: 3 Cao Đạt, Hai Bà Trưng

Một suất bún hải sản ở đây có giá 40.000 đồng, không rẻ nhưng rất đầy đặn. Một suất bún hải sản có đủ riêu cua, bề bề, tôm, thịt, đậu, chả cá, mực. Nước dùng vừa vặn và thơm. Bún hải sản ăn kèm măng muối chua rất ngon và đậm vị.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang