Điểm danh những món ngọt hot nhất tại 3 cửa hàng được mệnh danh "thiên đường tráng miệng" ở Sài Gòn

Không chỉ ngon miệng mà những món ăn này còn vô cùng đẹp mắt và tinh tế nữa đấy nhé! Nếu là fan của những món ngọt thì nhất quyết không thể bỏ qua!

Nhắc đến tráng miệng, thường chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những món quen thuộc như kem hay bánh ngọt. Tuy nhiên đối với Sài Gòn, menu tráng miệng lại đa dạng hơn nhiều. Cứ vài tuần là chúng ta lại thấy sự xuất hiện của những món ăn lạ mắt, lạ miệng và vô cùng độc đáo. Khác với những món ăn chính thường có những quy tắc chế biến và trình bày căn bản, các món tráng miệng lại thường được biến tấu theo nhiều hình thức khác nhau nhằm mang lại những trải nghiệm vị giác cho người dùng.

Còn gì an ủi chúng ta tốt hơn là một món tráng miệng thật hấp dẫn cơ chứ! Cảm giác như chỉ cần cắn một phát là bao nhiêu buồn phiền, mệt mỏi tan biến sạch sành sanh. Cùng khám phá ngay những món ngọt đang được ưa chuộng nhất tại 3 cửa hàng được mệnh danh là "thiên đường tráng miệng" của Sài Gòn nhé!

Miyama - Modern Tokyo Restaurant Cafe

Miyama là mô hình restaurant café theo phong cách Tokyo đầu tiên tại Sài Gòn được sáng lập bởi những con người có chung niềm đam mê văn hoá ẩm thực Nhật Bản hiện đại. Miyama toạ lạc tại tầng 2 Saigon Centre với khung cửa sổ rộng mở tràn ngập ánh sáng và cây xanh. Chúng tôi đã có một buổi chiều ngồi cạnh bên ô cửa nhấp một ngụm trà, nhâm nhi một phần bánh ngọt vừa nhìn xuống góc đường Pasteur & Lê Lợi mà khấp khởi trong lòng khi những trải nghiệm Tokyo ngay tại lòng Sài Gòn.

Nhằm mang đến một thiên đường tráng miệng hiện đại Tokyo, Miyama đã dành hẳn một phần tư không gian cho khu vực quầy bar với mong muốn đây sẽ là nơi ra đời những món bánh tươi & tráng miệng theo xu hướng mới trên thế giới được chế biến tại chỗ trong ngày.

Bên cạnh đó, quán còn có một menu món mặn hiện đại đậm chất Tokyo được chú trọng ở phần nguyên liệu chọn lọc, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn nhẹ nhàng nhờ vào việc tiết chế nêm nếm gia vị để cảm nhận vị ngon của từng thành phần từ thịt cá đến rau củ quả.

Nếu là một người yêu thích các món ngọt, đặc biệt là những món ngọt được làm một cách công phu, tỉ mỉ, đẹp mắt thì dưới đây là 3 món tráng miệng mới toanh tại Miyama mà bạn không thể bỏ lỡ!

Hồ Con Rùa Plated Dessert (158k+)

Được lấy cảm hứng từ một hình ảnh rất đỗi thân quen gắn liền với nhiều kỉ niệm của người Sài Gòn. Ai ở Sài Gòn mà không đôi lần chọn Hồ Con Rùa làm cột mốc để định hướng đến điểm hẹn hay vòng cua qua Hồ Con Rùa là biết mình đã vào trung tâm thành phố!

Các thành phần trong hồ đều được những đầu bếp bánh lành nghề tại Miyama nghiên cứu tỉ mỉ để tạo hình thành công phần trên hồ với rùa, sỏi, cát và phần bên dưới hồ với cá Koi và lá sen. Đặc biệt, tất cả các thành phần trong hồ đều có thể dùng được với nhiều nguyên liệu đặc sắc khác nhau đang chờ người yêu món ngọt và nét đẹp của Sài Gòn đến khám phá!

Japanese Mochi (218k+)

Những chiếc bánh Mochi tại Miyama được làm tươi mỗi ngày để đảm bảo độ tươi và dẻo của vỏ bánh. Và bên trong nó là những loại nhân từ các nguyên liệu chất lượng và đậm chất Nhật như quýt Nhật Yuzu, Matcha, Kinako (bột đậu nành rang Nhật) và chocolate cao cấp từ Marou. Vì thế, phải mất một khoảng thời gian kha khá để chuẩn bị Mochi cho khách. Nhưng yên tâm, bảo đảm ngay sau khi nếm thử miếng đầu tiên, bạn sẽ thấy sự chờ đợi hoàn toàn không uổng phí!

Bánh mì kem Sài Gòn - Saigon Icecream Bread (118k+)

Quen mà lạ, lạ mà quen, bánh mì kẹp kem Sài Gòn phong cách Tokyo. Món ăn này như thổi luồng gió mới cho món tráng miệng đã một thời gắn liền với tuổi thơ của người dân Sài Gòn. Quán đã làm lại món bánh mì này theo dạng Brioche Bun tươi, kẹp với 3 vị kem Gelato được làm tươi tại chỗ: Matcha, Valrhona Manjari Chocolate, Vanilla cùng Chocolate Jelly.

Bên trên rắc một lớp "bơ đậu phộng nạo" được chế biến theo kĩ thuật đặc biệt, tạo hình như "dừa nạo", khi thưởng thức lại nhẹ nhàng tan trong miệng vị thơm của đậu phộng - ý tưởng từ hai thành phần vốn không thể thiếu của món bánh này! Một bầu trời tuổi thơ như được tái hiện lại ngay trên dĩa bánh mì kẹp kem này!

Morico

Morico (hay trước đây còn được biết đến với cái tên MOF) luôn là nơi đem lại những trải nghiệm mới lạ với các món tráng miệng sáng tạo của mình. Hiện thương hiệu này phủ sóng khá rộng rãi và có mặt ở nhiều nơi tại TP.HCM. Tuy nhiên được biết đến và ghé thăm nhiều nhất chính là cửa hàng nằm tại số 30 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1. Bên cạnh những set cơm hấp dẫn hay những loại nước uống được nhiều người yêu thích thì Morico còn thường xuyên làm mới menu tráng miệng của mình. Và đây chính là 2 món tráng miệng mới toanh tại đây!

Fresh Tiramisu (88k)

Những chiếc bánh tiramisu với lớp vỏ mềm, mùi vị béo ngậy, thơm xốp chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người thích đồ ngọt. Và để "nâng tầm" thưởng thức cho món ăn tưởng chừng đã trở nên nhẵn mặt này, Morico đã cho ra đời phiên bản Fresh Tiramisu: loại tiramisu tươi được phục vụ trong hộp gỗ xinh xắn.

Để thưởng thức món này, bạn sẽ phải gõ nhẹ vào bề mặt để làm vỡ lớp chocolate giòn mỏng khi xắn xuống từng lớp bánh. Phần bánh phía dưới chính là sự hoà quyện của lớp bánh lady finfer ngấm vị cà phê được phủ bởi lớp kem hơi chảy, thơm mùi rượu và béo mịn vị phô mai. Điều đặc biệt là những phần fresh tiramisu này không có sẵn, chỉ khi bạn gọi bánh thì các đầu bếp mới bắt đầu làm thôi!

Matcha roll cake (68k)

Dù có bao nhiêu mùi vị mới trên đời đi chăng nữa thì vị trà xanh (matcha) vẫn luôn có một vị trí vững chắc trong tim những tín đồ món ngọt. Vừa thanh thanh, dịu nhẹ, dễ ăn nhưng không hề nhạt nhẽo. Sau trà matcha, kem matcha thì mới đây, Morico đã cho ra mắt matcha roll cake.

Không phải là một chiếc bánh matcha đậm đặc 100%, matcha roll cake là chiếc bánh cuộn lớp với lớp đầu tiên là vị trà xanh thanh, dịu, kế đến là lớp vỏ bông lan mềm mịn thơm ngon. Còn trong cùng là nhân kem và kem matcha chảy nhẹ nhàng kết hợp cùng hạt dẻ Pháp ngọt bùi. Một phần khá to nhưng giá chỉ có 68k - tha hồ để bạn cùng người ấy chia nhau ăn, vừa tiết kiệm lại vừa tình cảm nhé!

Nanachan Crepes

Dù chỉ mới xuất hiện một thời gian ngắn nhưng Nanachan Crepes đã nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của những tín đồ món ngọt. Nơi đây chuyên bán các loại kem theo phong cách Nhật Bản cũng như các loại bánh crepe được chế biến theo phong cách độc đáo. Các món ăn ở đây đều được đánh giá là vừa miệng, vị ngọt tự nhiên chứ không hề gắt. Phần nhìn của các món ăn đều rất dễ thương, phù hợp cho việc chụp ảnh sống ảo. Giá cả cũng ở mức dễ thở, cao nhất cũng chỉ 65k thôi nhé! Nếu đến đây đừng quên thử qua 2 món signature dưới đây: 

Kem tươi Charcoal than tre với bánh cookie (48k)

Lần đầu nhìn thấy món này, có thể bạn sẽ hơi ái ngại vì vẻ ngoài trông hơi khó nuốt. Tuy nhiên tin tôi đi, món này rất đáng để thử đó! Kem tươi than tre của Nanachan có vị thanh rất dễ ăn và lạ miệng, ngọt thơm, phù hợp với những người không quá hảo ngọt. Mới ăn miếng đầu tiên sẽ cảm nhận được vị giống socola nhưng những miếng sau tan chậm trong miệng sẽ cảm nhận được than tre. Ngon thôi chưa đủ, kem than tre còn có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Kèm theo mỗi phần kem tươi là một chiếc bánh cookie thỏ siêu cute. Một phần kem charcoal take away có 42k, kèm bánh ốc quế là 48k, còn kem charcoal với bánh crepe có giá 52k/ phần.

Creme Brulee Crepe

Bánh crepe Cream Brulee là món ăn đặc trưng được Nanachan ra mắt trong dịp trung thu. Với kem cà phê bên trong, cream chantilly cùng sốt caramel ngọt thơm, đặc biệt bánh được "khè lửa" ngay tại quầy. Phần trên giòn rụm nhìn hệt như mặt trăng trung thu nên nhiều người còn gọi đùa rằng đây là món "crepe trung thu". Làm sao cưỡng lại được vị beo béo, ngọt ngọt cùng mùi caramel thơm lừng cơ chứ!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang