Đôi vợ chồng trẻ biến ngôi nhà cũ kĩ 35 m2 trở thành tổ ấm hạnh phúc

Ngôi nhà nhỏ vô cùng cũ kĩ chỉ rộng có 35 m2 đã trở nên ấm cúng và tươi mới hơn rất nhiều sau khi được cải tạo.

Một đôi vợ chồng mới cưới đã quyết định cải tạo lại ngôi nhà cũ đã 50 tuổi trở thành tổ ấm của mình, bởi đó là ngôi nhà lưu giữ nhiều kỷ niệm tuổi thơ của họ. Yêu cầu của đôi vợ chồng đặt ra cho kiến trúc sư là làm sao để ngôi nhà được cải tạo mà không làm mất đi kết cấu ban đầu, không gian tươi sáng và ấm cúng hơn với nội thất chủ yếu bằng gỗ.

Nhược điểm của ngôi nhà cũ này là các phòng đều rất tối, cũ kĩ và chỉ có duy nhất 1 tầng. Để cải tạo, các kiến trúc sư đã quyết định thay đổi vị trí cửa ra vào để giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng hơn, đồng thời sửa lại toàn bộ phần trần nhà, sử dụng những tấm ốp trần màu trắng để giúp không gian thoáng và mở hơn.

Bản thiết kế ngôi nhà

Thiết kế phòng khách

Ngôi nhà theo kết cấu cũ nên diện tích phòng khách rất lớn. Các kiến trúc sư đã sử dụng sàn gỗ sáng màu cho căn phòng này. Cửa ra vào được đổi vị trí hướng ra sân vườn, sử dụng tâm kính lớn để đón được nhiều ánh sáng. Sát cạnh cửa sổ các kiến trúc sư tạo một sàn gỗ nâng cao lên làm không gian nghỉ ngơi, thư giãn và đọc sách. Bộ sofa thiết kế độc đáo với chiếc bàn hình ovan với một tấm kính cong theo thân bàn ở bên dưới, ghế sofa thiết kế đơn giản dùng màu sắc trung tính phù hợp với tổng thể màu sắc của căn phòng.

Để tiết kiệm không gian, các kiến trúc sư đã thiết kế hệ thống kệ tivi âm trần nằm đối diện bộ sofa. Trên trần nhà lắp thêm một chiếc đèn thả độc đáo để tạo điểm nhấn.

Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp cũng sử dụng chất liệu chính là gỗ sáng màu, thiết kế gọn gàng và tiện nghi. Bàn bếp đặt ngay cạnh cửa sổ, sát với tường. Bàn ăn nhỏ và dài nằm đối diện bàn bếp. Phần tường bên cạnh bố trí một tủ bếp bằng gỗ mộc để lưu trữ đồ.

Phòng khách và khu vực bếp nằm trong cùng một không gian thông với nhau, ngăn cách bởi chiếc bàn ăn dài.

Thiết kế phòng ngủ

Diện tích phòng khá nhỏ nên các kiến trúc sư thiết kế đơn giản. Trần phòng ngủ thấp hơn so với phòng khách và vạt chéo nên được sơn màu trắng để trông thoáng hơn.

Bức tường phía đầu giường ốp gỗ từ sàn lên khoảng 1/3 bức tường, phần còn lại dùng họa tiết gạch màu ghi để trang trí. Trong phòng dùng thêm 3 chiếc đèn thả chao gỗ để trang trí.

Đối diện phòng ngủ là một căn phòng nhỏ để cất giữ đồ đạc, quần áo.

Thiết kế phòng tắm

Phòng tắm thiết kế rất sáng sủa và thông thoáng. Một phần trần sử dụng kính trắng để đón ánh sáng vào trong phòng. Tường phòng tắm sử dụng gạch lát màu trắng và màu xám trung tính. Sàn phòng tắm vẫn sử dụng sàn gỗ mộc để tăng vẻ tự nhiên, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái. Một vài chậu cây xanh được bố trí tại vị trí hứng sáng giúp phòng trông thông thoáng hơn.

Theo Decomyplace

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang