Đông sắp sang rồi, các mẹ bầu chú ý cách chăm sóc để tránh bị da khô, nứt nẻ xấu xí nhé

Với cách chăm sóc da khô mùa đông từ đầu đến chân siêu đơn giản dưới đây, mẹ bầu sẽ chẳng còn phải lo da bị căng nứt, khô nẻ xấu xí.

Trên bề mặt da luôn có một lớp màng axit để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại như vi khuẩn, khói bụi và giữ độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu, những người luôn quan trọng việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong thai kỳ khi vào mùa đông khô hanh, da thường dễ bị tổn thương, khô nứt. Do đó, cách chăm sóc da trở nên vô cùng quan trọng.  

Dưới đây là một số cách chăm sóc da cho ngày lạnh, các mẹ vào xem và bỏ túi vài bí kiếp để làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh nhé!

Da mặt

Cần rửa thật sạch với nước ấm thay vì nước nóng để lỗ chân lông không bị giãn nở. Kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da mùa đông từ các nguyên liệu thiên nhiên như bột nghệ, cà rốt, đu đủ, cà chua, dưa chuột,… hoặc sử dụng tinh dầu tự nhiên để xua tan làn da khô ráp, thậm chí là bong tróc.

Môi

Với môi, mẹ bầu có thể bôi một lớp Vaseline hoặc kem trị nẻ, kem dưỡng phù hợp, tránh liếm môi. Để vừa giúp da căng mịn, vừa giữ an toàn cho cả mẹ và bé, nên chọn sản phẩm dưỡng môi có chiết xuất từ thiên nhiên 100% như sáp ong, nha đam…

Da tay

Da tay thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài nên dễ bị khô sạm, bong tróc. Mẹ bầu cần chú ý thường xuyên rửa tay thật sạch với xà phòng, nước ấm hoặc nước mát. Sau đó thoa tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm, nhất là với các bà bầu thường xuyên phải ra ngoài trời.

Da chân

Riêng với da chân, do đây là vùng dễ bị nứt nẻ, bong tróc nên bà bầu cần chịu khó ngâm chân bằng nước ấm pha chút muối mỗi ngày. Sau đó, lau khô chân với khăn sạch và thoa tinh dầu hoặc dùng kem dưỡng ẩm chuyên dành cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để thư giãn hơn và đừng quên mang theo tất (vớ) lúc đi ngủ nhé!


Một điều đáng chú ý, làn da mẹ bầu trong những ngày trời lạnh thật sự rất nhạy cảm. Vì vậy, khi đi tắm, các mẹ không nên sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng chứa quá nhiều chất tẩy trên da

Lưu ý quá trình ăn uống

Da đẹp hay xấu phần lớn nhờ vào chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Điều quan trọng cho làn da đẹp vào những ngày thời tiết hanh khô, lạnh lẽo chính là độ ẩm. Vì vậy, hãy nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo quá trình nội tiết. Bạn có thể uống nước khoáng hoặc thay thế bằng một số loại nước ép có ích như cà rốt, dưa leo, dâu, cam…


Uống nhiều nước là cách tốt để cân bằng độ ẩm cho da

Ngoài ra, mẹ cầu cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu Omega 3 như các loại hạt, quả óc chó, súp lơ trắng,… giúp cơ thể sản sinh ra lượng dầu tự nhiên giữ ẩm cho da, tóc và tốt cho hệ tim mạch. Bên cạnh đó, luôn giữ tinh thần vui vẻ và ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng là cách chăm sóc da khô mùa đông rất hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang