Dự báo giá Bitcoin tuần tới: Sẽ thủng 'đáy' 8.000 USD?

Vào cuối tháng trước, nhiều chuyên gia kinh tế dự báo, kết thúc năm 2017, giá Bitcoin sẽ duy trì ở ngưỡng 10.000 USD, đây có thể là con số hoàn hảo để kết thúc một năm đầy biến động.

Trong 24 giờ vừa qua, có lúc giá bitcoin giảm xuống 10.891 USD/bitcoin, giảm tới 7.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Theo dữ liệu trên Coinmarketcap, bitcoin giảm 20% giá trị trường. Giá bitcoin ở thời điểm hiện tại vẫn đang "bất ổn" với ngưỡng 14.493 USD/bitcoin, giảm 9,5% so với ngày hôm qua.

Bitcoin có thể kết thúc năm 2017 với ngưỡng 8.000 USD?

Với giá trị giao dịch như hiện tại, giá bitcoin cuối năm 2017 đã tăng hơn 10.000 lần so với hồi đầu năm.

Không một nhà đầu tư nào có thể tin được giá bitcoin bùng phát mạnh vào giai đoạn cuối năm. Chỉ trong vòng chưa đây 1 tháng, bitcoin tăng vọt từ 10.000 USD (ngày 29/11) lên mức giá gây sốc 19.500 USD vào ngày 15/12.

Du bao gia Bitcoin tuan toi: Se thung 'day' 8.000 USD? hinh anh 1

Bitcoin đang tặng nhẹ sau khi thủng đáy 11.000 USD vào đầu giờ sáng. 

Tính trung bình, 1 đồng bitcoin tăng 500 USD/ngày, bằng cả năm "leo dốc" của đồng tiền ảo này. Đánh giá về vấn đề này, UBS Group AG gọi Bitcoin là một “bong bóng đầu cơ lớn nhất trong lịch sử” và nghi ngờ giá trị thật của đồng tiền kỹ thuật số.

Không chỉ bitcoin, hầu hết các đồng tiền ảo khác đều giảm điên cuồng trong phiên giao dịch hôm nay. Giới đầu tư Mỹ gọi đây là ngày thứ 6 đen tối của thị trường tiền ảo (tính theo giờ Mỹ).

Trên CoinMarketCap, 20 tiền ảo hàng đầu đều lập đỉnh trong 4 ngày gần đây. Tuy nhiên, trừ Ripple, gần như toàn bộ đều mất giá trong 24h qua. Bitcoin Cash - đồng tiền tách đôi từ Bitcoin hồi tháng 8 còn mất tới 31%.

Tình trạng tồi tệ của tiền ảo đã được khác phục một phần trong những phiên giần đây, giá trị của bitcoin, bitcoin cash hay litecoin,... đã tăng nhẹ một chút so với đầu phiên.

Tuy nhiên, giới đầu tư và các chuyên gia kinh tế cảnh báo đây chưa phải là cơn ác mộng của bitcoin.

Ông Michael Novogratz – một cựu lãnh đạo tập đoàn Goldman Sachs cho biết đang lên kế hoạch mở rộng quỹ phòng hộ cho tiền ảo và đưa ra dự đoán rằng Bitcoin có thể sẽ rơi tọt xuống mức 8.000 USD.

Từ giờ cho đến hết năm 2017 chỉ còn 8 ngày, rất có thể, giai đoạn Giáng sinh và Tết Dương lịch sẽ khiến bitcoin lao dốc mạnh hơn nữa. 

Sự rớt giá nhanh chóng này là một bài thử nghiệm lớn cho ngành công nghiệp tiền ảo và công nghệ blockchain.

“Những ngày nghỉ lễ (Noel và Năm mới) là khoảng thời gian mà tiền ảo phải chấp nhận bị mất giá, đó là ‘thông lệ’ nhiều năm nay”, Dan Novaes, CEO của Current Media, một công ty công nghệ blockchain chia sẻ.

Alex Sunnarborg - thành viên sáng lập của công ty Cryptofund Tetras Capital cho rằng sự sụt giảm trong giá trị của Bitcoin là kết quả từ những luồng vốn mới từ các nhà bán lẻ yếu và không chắc chắn khi những người này có xu hướng bán nhanh khi giá xuống thấp hơn giá vốn thay vì một chiến lược dài hạn.

Sự giảm giá của Bitcoin cũng xuất phát từ việc giảm nhu cầu của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản khi đây là hai quốc gia đã thống trị khối lượng giao dịch lớn trong vài tháng qua. 

Nhà đầu tư bitcoin đang hoảng loạn?

Khởi đầu tuần này, ông Emil Oldenburg, đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ (CTO) của Bitcoin.com - một trong những sàn Bitcoin lớn nhất thế giới, tỏ ra vô cùng hoài nghi về tương lai của tiền ảo Bitcoin và đã bán toàn tài sản của mình.

Du bao gia Bitcoin tuan toi: Se thung 'day' 8.000 USD? hinh anh 2

 Dự báo giá Bitcoin tuần tới: Sẽ thủng 'đáy' 8.000 USD 

Ông Emil cho biết, đầu tư vào Bitcoin thời điểm này là cực kỳ rủi ro: "Ngay khi người ta nhận ra cách hoạt động của nó, họ sẽ bắt đầu bán ra. Mạng lưới Bitcoin cũ sẽ trở nên vô giá trị", ông Emil Oldenburg trả lời báo chí.

Tại Việt Nam, bitcoin đang khiến giới đầu tư tài chính "đứng ngồi không yên". Nhiều người lấy làm tiếc khi không lường trước được sự bùng nổ của đồng tiền ảo.

Theo một vài nghiên cứu thông kế không chính thức cho thấy, có hơn 100 sàn giao dịch Bitcoin “chui” đang hoạt động trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, không mấy ai quan tâm tới Nghị định 80/2016/NĐ-CP, liên quan đến việc xử phạt hành vi phát hành, cung ứng và sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp, trong đó có kinh doanh tiền ảo, Bitcoin.

Tuy nhiên, dưới góc độ của nhà đầu tư trong nước, nhiều người đã phải "đứng ngồi không yên" trước Nghị định trên, và đây cũng là động lực để nhiều người thoái vốn khỏi kênh đầu tư tiền ảo.

Trên Fortune, một số chuyên gia cho rằng các vấn đề cố hữu trong hệ thống của Bitcoin và cuộc nội chiến ngày càng gay gắt mà nó tạo ra trong cộng đồng tiền ảo đã khiến giá lao dốc.

Một số người mua Bitcoin gần đây cho biết khi dùng nó để thanh toán, họ nhận thấy phí giao dịch đã lên cao kỷ lục. Phí này đã tăng dần đều những năm qua, do mạng lưới Bitcoin ngày càng đông đúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang