Dự báo thời tiết 9/1: Miền Bắc rét nhất trong năm, Sapa khả năng có băng giá và tuyết rơi

Trong sáng 9/1, nếu nhiệt độ giảm dưới mức 10 độ thì phụ huynh nên tính tới phương án cho các em nhỏ bậc tiểu học được nghỉ tại nhà để giữ ấm cơ thể.

Điểm nóng về thời tiết ngày hôm nay vẫn tập trung vào đợt rét kỷ lục đang hoành hành tại khu vực miền Bắc. Trong đợt rét này chỉ sướng nhất các nam nữ thanh niên thích đi "săn tuyết" để được thử làm "cô bé mùa Đông" trong những phân cảnh như phim Hàn mà thôi.

Và quả thật là sẽ có tuyết các bạn ạ! Băng giá được dự đoán sẽ xuất hiện tại Sapa (Lào Cai) khi nhiệt độ tại đây có nơi thấp dưới 3 độ C. Nếu các bạn mong muốn được nhìn cảnh tuyết rơi thì đây là dịp không thể bỏ lỡ. Nhớ mang theo gấu để mùa đông không lạnh và đón khung cảnh lãng mạn tuyệt vời với nhiều "pô" ảnh đẹp lưu giữ kỷ niệm cùng nhau nhé.

Còn dưới đây là thông tin thời tiết chi tiết cho các vùng:

Thời tiết Hà Nội:

Kể từ chiều ngày 8/1 không khí lạnh đã chính thức đổ bộ vào Hà Nội, và nền nhiệt độ tiếp tục giảm tới ngưỡng 10 độ C. Trong sáng 9/1, nếu nhiệt độ giảm dưới mức 10 độ thì phụ huynh nên tính tới phương án cho các em nhỏ bậc tiểu học được nghỉ tại nhà để giữ ấm cơ thể. Đồng thời nếu trường hợp đó xảy ra, các bố mẹ cũng nên có phương án cắt cử người trông bé tại nhà.

Ngoài ra, đối với người lớn thì khi đi làm sẽ có khá nhiều người cảm thấy không-thể-dậy-nổi, chỉ muốn tiếp tục làm một giấc trong chăn ấm đệp êm. Bởi nhiệt độ ngoài trời thử thách lòng người khá nhiều.

Nhiệt độ trong ngày 9/1 tại Hà Nội được dự báo mức thấp nhất là 10 - 13 độ C, cao nhất cũng chỉ tới 16 độ C. Nghĩa là khắc nhiệt hơn này 8/1 rất rất nhiều. Chưa kể khả năng đêm và sáng có mưa, nhưng mưa nhỏ cục bộ.

Điều quan trọng nhất trong những ngày rét đậm rét hại này chính là hãy trang bị cho bản thân quần áo ấm thật ấm để có thể đảm bảo sức khoẻ đi học, đi làm. Mặc dù biết cuộc chiến với thời tiết là cuộc chiến cam go, nhưng chúng ta cũng không thể làm thế nào khác đi được. Vì đợt rét này được dự đoán là sẽ kéo dài tới ít nhất là ngày 14/1 cơ đấy!

Thời tiết TP.Hồ Chí Minh:

Trong khi người dân miền Bắc đang hứng chịu cái lạnh tê tái thì người dân tại thành phố mang tên Bác lại khá ung dung và được hưởng nhiều ưu đãi. Khi mà ban ngày trời nắng chan hoà, chỉ có chiều tối và đêm lưu ý có mưa rào và dông vài nơi.

Với nhiệt độ từ 23 độ C- 33 độ C thì việc các bạn tại đây lên facebook phải ngạc nhiên tự hỏi tại sao bạn bè và dân tình mình ở ngoài Bắc lại kêu than liên miên quá? Lẽ dĩ nhiên là các bạn không thể hiểu được cái lạnh dưới 10 độ C là như thế nào rồi. Điều duy nhất mà các bạn có thể làm chính là ngóng về nơi phương xa ấy và hỏi han vài câu thân tình: "Lạnh lắm hả?", "rét thế sao?"...

Có lẽ ai đó sẽ mong muốn cộng nhiệt độ trung bình của hai miền và như thế sẽ ra được một mức nhiệt độ không thể hoàn hảo hơn, và ai ai trong chúng ta cũng đều phấn khởi hết cả.

Ngoài ra, nếu đi du lịch đó đây thì bạn cũng nên chú ý tới thời tiết của các vùng miền khác trong ngày 9/1 như sau nhé:

Vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, đêm có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ từ sáng 9/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động; vùng biển ngoài khơi Nam Bộ từ đêm 9/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, biển động rất mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) từ ngày 9/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo đêm 8/1: Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Độ ẩm 68-98%. Nhiệt độ từ 10-15 độ C, có nơi dưới 5 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Độ ẩm 63-98%. Nhiệt độ từ 10-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, phía Bắc rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Độ ẩm 70-98%. Nhiệt độ từ 10-13 độ C, phía Nam 14-17 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ từ 18-21 độ C, phía Nam 21-24 độ C

Tây Nguyên có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm 58-94%. Nhiệt độ từ 19-22 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm 53-94%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang