Dù gần đường lớn, ngôi nhà vẫn yên tĩnh nhờ những giải pháp đơn giản sau

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày càng nghiêm trọng ở các thành phố lớn. Hãy thực hiện ngay những giải pháp này để giải cứu ngôi nhà của bạn.

Dùng tấm ốp tường

Hiện nay các loại ốp tường được thiết kế rất đa dạng để phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Không chỉ góp phần tạo nên những điểm nhấn hay các khoảng không gian khác lạ, tấm ốp tường giúp tạo độ nhám nhất định để làm giảm tiếng ồn từ môi trường bên ngoài lọt vào trong căn phòng.

Sử dụng thảm trải sàn

Một giải pháp đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt tiếng ồn đó là sử dụng thảm trải sàn. Những tấm thảm này sẽ giảm bớt tiếng bước chân, đồng thời bề mặt thảm xù xì cũng hấp thụ hiệu quả âm thanh. Nhờ đó căn phòng của bạn sẽ yên tĩnh hơn. Khi chọn thảm trải sàn, bạn nên chọn những loại thảm phù hợp với màu sắc chung của nội thất. Ngoài ra bạn cũng có thể phối hợp các loại thảm khác nhau để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Làm tường ngăn

Những bức tường ngăn không chỉ giúp chia ngôi nhà thành các không gian nhỏ mà còn là một giải pháp hiệu quả để làm giảm bớt tiếng ồn, ngăn không cho tiếng ồn truyền từ phòng này sang phòng khác và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Sử dụng rèm cửa dày

Rèm cửa không chỉ giúp ngăn chặn ánh nắng chiếu vào ngôi nhà của bạn, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp giảm tiếng ồn rất hiệu quả. Nếu căn nhà bạn bị làm phiền quá nhiều bởi tiếng ồn, hãy lắp những bộ rèm có phần vải dày và dài. Bạn sẽ thấy căn nhà yên tĩnh hơn rất nhiều đấy. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang