Dù lương chỉ 5 triệu/tháng, tôi vẫn thuê giúp việc theo giờ để bớt mệt mỏi

Ở công ty, tôi chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, sáng đi tối về với mức lương 5 triệu/tháng. Nhưng khổ nỗi, cơ quan tôi khá xa nên tối nào về đến nhà cũng là 7 giờ tối. Về muộn nhưng tôi vẫn tất bật với việc đi chợ, nấu cơm, dọn nhà, chăm con…Đến khi kiệt sức vì công việc gia đình, tôi mới quyết định thuê giúp việc theo giờ để giảm bớt căng thẳng cho cuộc sống của mình.

Tôi đã lấy chồng được 3 năm và hiện có một bé trai hơn 2 tuổi. Trước đây khi con còn nhỏ, tôi đã từng thuê tới 5 cô giúp việc ở cùng gia đình. Mỗi lần tìm người là một lần stress. Có người đến được vài ngày chê lương thấp bỏ đi. Có người tôi vừa mới hướng dẫn họ làm việc đúng theo ý mình thì lại có thói khôn vặt nên đành cho nghỉ.

Rồi mẹ chồng thấy tôi vất vả nên xuống ở giúp cho vài tháng. Cuối cùng, tôi và bà cãi nhau vì những việc chăm con vặt vãnh nên tôi gợi ý cho bà về quê nghỉ ngơi. Từ đó, tôi quyết định lăn xả làm việc nhà không cần nhờ ai giúp nữa.

Đến khi con được 20 tháng tuổi, tôi cho con đi lớp. Hơn 4 giờ là con tan học rồi nhưng phải gửi lại chỗ cô giáo đến khuya do vợ chồng đều về muộn. Ngày nào cũng thế, 7 giờ tối hai mẹ con mới dắt díu nhau tới nhà. Lao vào nấu nướng phục vụ con, phục vụ chồng đến 8 rưỡi tôi mới được ăn. Còn 1 tiếng ít ỏi tôi để tắm rửa, giặt giũ, dọn nhà trước khi lao lên giường dỗ con ngủ. Sáng hôm sau lại điệp khúc hơn 5 giờ dậy nấu cháo cho con, nấu ăn sáng cho chồng còn bản thân bụng đói đi làm.

Chồng tôi cũng rất thương vợ và muốn đỡ đần việc nhà nhưng vì công việc cơ quan anh cũng khá bận nên chẳng thể làm khác được.

Cứ thế 6 tháng nay tôi bị stress và thiếu ngủ trầm trọng. Chỉ cần ai đó làm điều gì không vừa ý là tôi lại nổi cáu lên. Cuối cùng, không thể chịu được nữa, tôi đành cầu cứu chị em ở cơ quan nhằm tìm cách giải thoát cho mình.

Đồng nghiệp khuyên tôi nên tìm một giúp việc theo giờ vừa tiết kiệm vừa đỡ mệt cho mình. Ban đầu tôi khá chần chừ vì sợ những câu chuyện thuê giúp việc trước đây lặp lại. Nhưng khi nghe cô bạn thân cũng đang lựa chọn giải pháp này tư vấn, tôi mới nghĩ thoáng hơn.

Cô bạn bảo tôi, thuê giúp việc theo giờ nhiều cái lợi hơn, thoải mái hơn do không phải sống chung mà nhà cửa vẫn ngăn nắp, về muộn vẫn có cơm ăn, con cái vẫn có người đón. Khi tôi băn khoăn về chi phí do sợ tốn kém thì bạn bảo, giá thuê giúp việc theo giờ khá rẻ, chỉ 25-30 ngàn/giờ. Suy ra chỉ 2,5-3 triệu/tháng, rẻ hơn thuê người giúp việc ở cùng hẳn một nửa.

Nghe vậy, tôi mon men nhờ bạn thuê giúp một bé sinh viên làm 3 giờ/ngày, từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối, hợp đồng thử việc trong 2 tuần, nếu tôi ưng sẽ ký lâu dài.

Từ ngày có giúp việc theo giờ đến giúp đỡ, tôi nhàn hẳn. 7 giờ về đến nhà con đã ăn no, cơm nước nóng hổi chờ sẵn, nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, vợ chồng không phải cãi nhau về chuyện ai rửa bát, ai quét nhà. Tôi về chỉ việc tắm rửa, cơm xong là để bát đó mai sẽ có người dọn hộ. Hôm nào có việc cơ quan phải ở lại đến khuya cũng không lo vì chẳng có tôi ở nhà thì mọi việc vẫn cứ được hoàng thành. Tôi vui vẻ hẳn lên vì có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình.

Tháng trước mẹ chồng tôi lên thăm, thấy tôi trả lương cho bé giúp việc theo giờ những 3 triệu. Bà bảo với chồng là tôi không biết vun vén gia đình, ngày xưa con nhỏ thuê giúp việc thì còn hiểu được. Giờ con đi học mẫu giáo rồi, bản thân tôi công việc cũng không bận rộn như chồng mà dám thuê giúp việc để được nghỉ ngơi. 3 triệu ấy để làm được đầy việc, không mua sữa cho con thì gửi tiền về quê đỡ ông bà còn hơn.

Vì tôi không nghe tận tai nên chỉ nói lại với chồng rằng, 3 triệu có thể làm được nhiều việc hơn, giúp được nhiều việc hơn nhưng khi mẹ nói thế, mẹ có nghĩ cho em không. Bà cũng là phụ nữ nên chắc thấu hiểu được phần nào khó nhọc của việc làm vợ.

Ai cũng mong mỏi phụ nữ phải hi sinh, tiết kiệm, chăm chồng chăm con chứ ai động viên phụ nữ gắng sống cho mình đâu. Nên dù lương chỉ 5 triệu/tháng, tôi vẫn thu xếp lại chi tiêu trong gia đình để thuê giúp việc. Đó cũng là một cách để giảm stress và giúp tôi có cuộc sống thoải mái hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang