Dù tật nguyền, nhưng người đàn ông này đã làm được việc khiến những người khỏe mạnh phải xấu hổ

Mỗi ngày, ông bắt đầu đào từ 5g sáng, dừng lại nghỉ 1 lát khi mặt trời lên, rồi tiếp tục tới khi mặt trời lặn.

Truyền thông Ấn Độ tuần qua đã trở thành tâm điểm của thế giới, sau khi câu chuyện về một người đàn ông bị liệt nửa người cần mẫn đào một con đường xuyên đồi được lên sóng. Câu chuyện khó tin này đã truyền cảm hứng sống đến tất cả mọi người

Ông Melethuveettil Sasi (hiện đã 63 tuổi, đến từ Kerala) từng làm nghề trèo cây hái dừa từ năm 15 tuổi. Nhưng cách đây 18 năm, trong 1 lúc bất cẩn, ông đã bị ngã và tai nạn này khiến ông liệt một nửa bên phải. Từ đó, ông chỉ có thể nằm một chỗ, khiến các con trai của ông phải bỏ học để đi làm phụ giúp gia đình. 


Ông Melethuveettil Sasi

Sau nhiều năm cố gắng điều trị và vật lý trị liệu, ông cũng có thể bước đi và cử động bàn tay phải. Dù không thể làm việc như người bình thường được nữa, ông vẫn muốn giúp đỡ gia đình ít nhiều. Thế là ông dự định sẽ mua một chiếc xe ba bánh để lên thành phố lân cận bán vé số.

Khi đề nghị với quan chức địa phương để xin tiền hỗ trợ mua xe, họ đã từ chối với lý do ông không thể chạy chiếc xe qua quả đồi cao ở trước nhà được. Ông lại dành hơn 10 năm trời sau đó để xin xây một con đường xuyên đồi, nối nhà mình sang làng bên cạnh. Nhưng mong ước này cũng không thành công

Vào năm 2013, vì quá mệt mỏi, ông đã quyết định làm điều phi thường: Đào một con đường dài 200m cắt qua ngọn đồi chỉ bằng xẻng và cuốc, với chính sức của mình - 1 người đàn ông tật nguyền.

Tất nhiên, hành trình này vô cùng khó khăn với sức khỏe của ông. Nhưng ông vẫn rất quyết tâm. Mỗi ngày, ông bắt đầu đào từ 5g sáng, dừng lại nghỉ 1 lát khi mặt trời lên, rồi tiếp tục tới khi mặt trời lặn. 

Công việc đòi hỏi ông phải dừng lại nghỉ ngơi nhiều lần trong ngày, vì cơ thể ông không thể chịu đựng được sự nặng nhọc. Ông cũng khó giữ thăng bằng khi đào đất, nên thay vì đứng, ông ngồi hẳn xuống. Thậm chí, ông còn phải đối diện với những lời xì xầm cho rằng ông bị thần kinh. 

Gạt bỏ tất cả, ông vẫn cần mẫn với công việc của mình. Và khi con đường bắt đầu thành hình, thì người ta mới nhìn lại và nhận ra điều ông đang làm thật sự đáng được khích lệ. Thế là họ quay sang ủng hộ ông.

Sau 3 năm liền cần mẫn làm việc, cuối cùng, Sasi đã đào xong con đường mơ ước chỉ bằng cuốc xẻng và sức lao động chân tay. Điều đặc biệt nhất là lúc này, ông không cần xin tiền chính quyền để mua xe nữa. Cư dân mạng - những người biết đến câu chuyện của ông - đã quyên góp tiền và tặng ông món quà này. 

Câu chuyện một lần nữa cho thấy sức mạnh vô hạn của con người. Chỉ cần quyết tâm, thì khó khăn nào bạn cũng sẽ vượt qua, bất chấp bạn giàu hay nghèo, lành lặn hay tật nguyền

Nguồn: Thenews

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang