Đừng bao giờ yêu ai đến mức tôn thờ, vì người ta sẽ không bao giờ trân trọng

Tuyệt đối đừng bao giờ tôn thờ tình yêu dành cho ai đó. Cái thứ tín ngưỡng đến tôn thờ ấy, chính nó sẽ phá hoại hạnh phúc của bạn.

Có một scandal tình ái từ làng giải trí Cbiz nhưng có sức lan tỏa rộng lớn cả Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam trong những ngày vừa qua. Đó là scandal ngoại tình của Lý Tiểu Lộ - vợ nam diễn viên điển trai Giả Nãi Lượng và đàn em rapper kém 12 tuổi PGone.

Đa số mọi người đều thương cảm cho cuộc hôn nhân đã từng hạnh phúc, đã từng là giấc mộng của bao người tan vỡ. Nhưng đối với Giải Nãi Lượng, người ta lại nhìn nhận ra rất rõ rằng anh đã yêu sai nên mới chuốc lấy hậu quả tất yếu ngày hôm nay. Trước khi trách vợ anh bạc tình, hãy xem cái cách anh trao đi tình yêu có đúng hay không?

Trên đời này không phải bạn cứ tử tế với ai thì người ta sẽ tử tế lại với bạn. Việc bạn cho một đứa trẻ viên kẹo ngon ngày thứ nhất là niềm vui, ngày thứ hai trở đi sẽ là thói quen, và càng về sau sẽ trở thành nghĩa vụ của bạn. Nếu bỗng dưng bạn không cho đứa trẻ ấy kẹo nữa, nó sẽ nghĩ là bạn không đủ tốt, và nó sẽ bỏ bạn đi thay vì nói lời cảm ơn vì những ngày trước đó đã cho nó kẹo ngon.

Trong tình yêu cũng tương tự vậy thôi. Nếu bạn yêu người ta vừa đủ, người ta sẽ cảm thấy hạnh phúc với tình yêu của bạn. Và đôi khi bạn lơ là một chút, người ta lại cảm thấy sợ mất đi, muốn cố gắng, muốn tiếp tục theo đổi và chinh phục cảm tình của bạn. Còn một khi bạn cho đi tình yêu vô điều kiện, bạn coi tình yêu dành cho người ấy là tín ngưỡng để tôn thờ, thì nó bỗng trở nên thừa thãi thậm chí đôi lúc còn là bức bối.


Giả Nãi Lượng từng nâng niu vợ hết mực, để cuối nhận về quả đắng không hơn.

Có lẽ vợ của Giả Nãi Lượng cảm thấy anh quá tốt, anh quá yêu chiều cô, cô không cần làm bất cứ điều gì cũng không bao giờ sợ mất anh. Vậy thì cô còn phải cố gắng gì nữa đây? Một khi con người ta quá đầy đủ, người ta sẽ dễ có tâm lý chán chường và mong muốn đi tìm một cái gì đó tươi mới hơn, khó khăn hơn, cam go hơn để thử thách cảm xúc của mình. Và lúc bấy giờ, những người tình trẻ nhưng lạnh lùng, ít nói mới chính là điểm dừng chân mới.

Từ trước đến nay chúng ta vẫn hay quen trách đàn ông bạc tình, trách đàn ông có mới nới cũ. Nhưng qua scandal này thì chúng ta lại thấy rõ ràng sự phản bội trong tình yêu không nghiêng hoàn toàn về phái nào hết. Là đàn ông hay phụ nữ, dù yêu rất nhiều nhưng mù quáng, thì vẫn đều có thể nhận về kết cục thảm thương mà thôi.

Qua đây chúng ta cũng nên nhìn nhận sáng suốt hơn về cách trao đi và nhận lại tình yêu trên đời này. Tình yêu đúng là rất cần, sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và viên mãn hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải trao đi bất chấp không màng nhận lại. Càng tuyệt đối đừng bao giờ tôn thờ tình yêu dành cho ai đó. Cái thứ tín ngưỡncg đến tôn thờ ấy, chính nó sẽ phá hoại hạnh phúc của bạn.

Có rất nhiều người quan niệm rằng hãy đối xử tốt với nhau, tử tế với nhau, đến các mức khiến người kia phải cảm thấy ngột ngạt thì thôi, bởi thừa còn hơn thiếu. Nhưng không, nếu yêu mà cũng như vậy thì hỏng hẳn! Chẳng thà thiếu một chút, để còn biết trong lòng nhau có thực sự cần nhau hay không, nếu cần thì cố gắng vun đắp, cố gắng giữ gìn. Còn hơn thừa để rồi nhìn thấy nhau lập tức muốn ngoảnh mặt đi.

Yêu một ai đó là quan trọng, nhưng không bao giờ quan trọng bằng việc yêu chính bản thân mình. Bạn không thể yêu một ai đó nhiều hơn yêu chính bạn được, bởi không sớm thì muộn, cái tình yêu quá đà ấy cũng sẽ khiến bạn bị tổn thương.

Cho nên, hãy có điểm dừng. Hãy học cách đòi hỏi một chút, yêu cầu một chút, khó tính một chút. Để người bạn yêu còn được làm điều gì đó cho bạn vui. Đừng giành thể hiện tình cảm một chiều, vì tình yêu một chiều thường sẽ sớm tan vỡ thôi!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang