Đừng “mang họa” vì những vật dụng nhỏ nhặt trong nhà

Những vật dụng vẫn thường hay sử dụng hàng ngày trong gian bếp quá đỗi quen thuộc đến nỗi các bà nội trợ… không có thói quen thay mới định kỳ. Tuy nhiên, sự chủ quan nhỏ đó cũng đủ khiến cả gia đình bạn “mang họa” khi không để ý đến hạn dùng của chúng.

“Tuổi thọ” của đũa chưa đến 6 tháng

Thực tế cho thấy các bà nội trợ Việt hiện nay thường chỉ thay mới đũa khi yếu tố thẩm mỹ không còn đảm bảo hoặc thậm chí bị gãy mới thay. Tuy nhiên thói quen này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Đũa mốc có thể gây ung thư gan do aflatoxin hình thành trong quá trình đũa bị hư hại. Các loại đũa (đặc biệt là đũa gỗ) nếu không được phơi phóng hay sấy khô sau mỗi lần sử dụng sẽ là “nơi trú ẩn” lý tưởng cho vi khuẩn tụ cầu vàng, E.coli gây ra các bệnh đường tiêu hóa. Thậm chí, ngay cả khi không sử dụng, nếu cất đũa trong tủ quá lâu trong môi trường ẩm thấp sẽ làm nguy cơ biến chất đũa tăng gấp 5 lần.

Vì thế mà các bà nội trợ cần phải lưu ý hạn sử dụng đũa để thay mới khi cần, và thời gian thích hợp được các nhà khoa học khuyến cáo là  từ 3 – 6 tháng hoặc thay ngay khi đũa có dấu hiệu biến đổi màu sắc.

Đũa ăn trong gia đình cần được thay thường xuyên sau mỗi 3 - 6 tháng sử dụng

Miếng rửa chén - tưởng không dơ mà… dơ không tưởng

Mỗi miếng vải rửa chén chứa trung bình tới 4 tỷ vi khuẩn, con số lớn gấp 6 lần so với số vi khuẩn ở… toilet. Các bà nội trợ thường có tâm lý chủ quan vì cho rằng miếng rửa chén là vật dụng được tiếp xúc hàng ngày với chất tẩy rửa nên đã được “giặt” sạch sẽ nhưng sự thật không phải vậy. Thời gian được chuyên gia khuyến cáo là 2 lần mỗi tháng cần thay mới miếng rửa chén.

Hàng loạt vi khuẩn nằm trong miếng rửa chén, cần được thay thường xuyên

Không chỉ các vật dụng nêu trên mà tất cả các vật dụng khác trong gia đình cần được chú ý thay mới liên tục để không gây hại sức khỏe. Chị Huyền (Nội trợ, Phú Nhuận) chia sẻ: “Đọc báo thấy thông tin cũng giật mình nhưng mỗi lần đi siêu thị lại quên cái này, sót cái kia. Sau đó chị bạn “mách nước” cho trang vuivui.com, chỉ cần ngồi chọn lựa là sẽ có người giao đến tận nhà... trong một nốt nhạc, lại còn ngập tràn khuyến mãi.”

Hiện tại, Vuivui.com đang triển khai chương trình khuyến mãi ưu đãi lên đến 49% hoặc tặng quà thiết thực với các mặt hàng ngành vệ sinh nhà cửa, gia dụng (từ thương hiệu nổi tiếng Lock & Lock, Sunhouse, Gift, Sunlight… Với hóa đơn trên 200.000 đồng, khách hàng sẽ được tham gia trò chơi và nhận quà tặng hấp dẫn từ Vuivui.com.

Một trong những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Vuivui.com diễn ra từ nay đến 31/03

Chi tiết vui lòng truy cập website Vuivui.com hoặc gọi số 1900 1908.
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang