Dùng những thảo dược này, tóc mọc nhanh và dày chỉ trong một tuần

Chỉ với những vật dụng đơn giản, hoàn toàn tự nhiên như dầu dừa, lòng trắng trứng, cà phê... chị em có thể giúp mái tóc mình trở nên khỏe mạnh và nhanh mọc dài và dày trong vòng một tuần.

Bạn đang đau đầu về mái tóc mọc chậm và dễ rụng của mình, bạn muốn có một mái tóc dài, khỏe mạnh để có thể thỏa thích tạo những kiểu tóc yêu thích. Vậy thì sau đây chính là những bí quyết  giúp tóc mọc nhanh dài và khỏe mạnh vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên nhân tóc rụng nhiều, tóc mới yếu và phát triển chậm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc xơ yếu, rụng nhiều và lâu dài. Trong đó phổ biến là các nguyên nhân sau:

- Tóc rụng sau khi sinh

- Rụng tóc theo mùa

- Ảnh hưởng của dầu gội, hóa chất

- Chế độ ăn uống không khoa học

- Đang dùng thuốc trị liệu

- Môi trường ô nhiễm

- Căng thẳng, thức khuya

Phương pháp giúp tóc mọc nhanh và dày chỉ trong một tuần

Cách làm tóc mọc nhanh với dầu dừa

Dầu dừa được coi là thần dược cho những mái tóc mọc chậm và hay rụng. Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc. Chúng có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn.


Dầu dừa được coi là thần dược cho những mái tóc mọc chậm và hay rụng

Để chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu dừa, các bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Gội đầu cho sạch, hong khô tóc.

Bước 2:  Chiết một lượng dầu dừa vừa đủ cho mái tóc của bạn ra một chiếc cốc nhỏ, hâm nóng rồi lấy tăm bông thấm dầu dừa và xoa lên da đầu cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu.

Bước 3: Dùng các ngón tay massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược và chải tóc.

Bước 4: Ủ tóc với dầu dừa qua đêm. Nhưng nếu bạn không có thời gian thì nên ủ ít nhất 30 phút rồi gội lại với dầu gội bình thường. Chú ý khi gội đầu phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu dừa, tránh cho chân tóc không bị bít lại, tóc rít và càng dễ rụng hơn.

Lưu ý: Đối với những trường hợp tóc dầu, bạn sẽ phải gội đầu kỹ hơn hoặc pha thêm nước cốt chanh và dầu dừa theo tỉ lệ 1:2.

Các làm tóc nhanh mọc bằng lòng đỏ trứng

Đối với các cô nàng có mái tóc thưa yếu và khô xơ thì đây là bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất.  Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu oliu thực sự là một giải pháp thông minh giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Nhiều bạn sẽ khó chịu với mùi hơi tanh của trứng nhưng đừng vì thế thế mà bỏ qua hỗn hợp tuyệt vời này nhé. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ mùi trứng sau khi ủ bằng cách vắt 1/2 quả chanh vào nước xả cuối cùng.


Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và olive cho mai tóc nhanh mọc và chắc khỏe

Bước 1: Gội đầu sạch, lau khô tóc

Bước 2: Lấy 2 lòng đỏ trứng gà, cho vào 1 thìa dầu olive rồi đánh bông đến khi hỗn hợp tan đều, không vón cục là được.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc rồi ủ tóc trong vòng 30 phút, xả lại với nước ấm.

Nếu muốn tóc mọc nhanh dày và bóng mượt thì chị em nên thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mọc tóc nhanh với cà phê

Thoạt nghe tưởng kì lạ nhưng thực tế cà phê cũng là một trong những nguyên liệu giúp kích mọc tóc hữu hiệu. Bạn có thể dùng cà phê để chăm sóc mái tóc của mình theo hai cách sau.


Ngoài công dụng làm thức uống, cà phê còn là một nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả

Cách 1: Trộn 2 thìa bột cafe vào dầu gội của bạn và gội như bình thường.

Cách 2: Cho 2 thìa bột cafe hòa cùng 1 lít nước, cho vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tóc trước khi gội đầu từ 10-15 phút.

Thường xuyên gội đầu với loại dầu gội này sẽ giúp tóc mọc nhanh chóng và giảm tóc rụng đáng kể.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng công thức chăm sóc tóc của nữ diễn viên Midu. Cô nàng cho biết chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên cũng có thể tạo ra mặt nạ chăm sóc tóc hiệu quả. Một trong những công thức Midu hay dùng đó là ủ tóc với hỗn hợp bơ, dầu ô liu, mật ong.

Đầu tiên, chọn những quả bơ chín vừa phải trộn cùng với mật ong, dầu ô liu. Tiếp đó thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc trong vòng 30 phút, rồi gội sạch. Với cách làm này không những giúp mái tóc mềm mượt mà luôn đi vào nếp khi tác động với gió.


Midu xinh đẹp với mái tóc dày và chắc khỏe

Ngoài những cách giúp tóc mọc nhanh và dày trên, các bạn cũng nên bổ sung thêm các chất giúp tóc chắc khỏe như omega 3, các vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, kali, canxi, sắt, magiê, protein... có nhiều trong cá hồi, cải bó xôi, trứng, hàu, khoai lang và các loại đậu... 

Chúc các bạn có một mái tóc như ý!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang