Đường đến hôn nhân nhiều trắc trở của 4 diva hàng đầu làng nhạc Việt

Trong nghệ thuật, họ được gọi là những diva hàng đầu, thế nhưng trong tình cảm, họ lại là những “quân cờ bị vây” khi đường tình duyên gặp muôn vàn trắc trở.

Trần Thu Hà – Truân chuyên mãi mới tìm được bến đỗ yên bình

Hà Trần từng yêu khá nhiều lần và khá nhiều người. Thế nhưng thời lượng của mỗi cuộc tình thường chóng vánh vởi cô chỉ yêu những người cô thích chứ không yêu những người thích cô. Cũng vì cá tính mạnh đó mà những mối tình của Hà Trần trước đây luôn khiến cô cảm thấy bất an. Bởi cô nhận ra, những người đàn ông cô đã yêu, họ không khiến cho cô có cảm giác được che chở mà ngược lại, cô phải che chở họ.


Trần Thu Hà

Sau nhiều sóng gió, cô gặp được Bình Đoàn – một Việt kiều có tính cách trái ngược cô hoàn toàn, nhưng luôn cho cô cảm giác được chở che. “Tôi là người bay bổng, lãng mạn còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau.” – nữ diva chia sẻ.


Trần Thu Hà hạnh phúc bên nhạc sỹ Bình Đoàn 

Nói về cuộc tình này của nữ diva, bố chồng cô từng kể: "Con trai tôi ở Mỹ nói tiếng Việt không rành nên trong đầu tôi chắc chắn nó phải lấy vợ Mỹ rồi. Nhưng tại vì nó mê nhạc nên lập một studio. Khi Thanh Lam và Trần Thu Hà sang Mỹ thu nhạc, nếu nói về sắc thì đáng lẽ nó phải mê Thanh Lam chứ. Nhưng sau khi gặp Trần Thu Hà, tự dưng về nhà mặt mũi nó phờ phạc ra rồi hỏi tôi rằng “Bây giờ muốn tỏ tình với con gái Việt Nam thì nói làm sao?"


Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, Hà Trần đã biết đây chính là người đàn ông mình cần, người đàn ông khiến cô có thể sống chung dưới một mái nhà trong suốt cuộc đời sau này


Mối tình giữa Hà Trần và Bình Đoàn cũng được coi là "tình yêu sét đánh". Cả 2 quen, yêu nhau và kết hôn chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng

4 năm sau ngày cưới, Hà Trần mới sinh con gái đầu lòng. Sự xuất hiện của Nala khiến cho cuộc sống của vợ chồng nữ ca sĩ thay đổi rất nhiều. Hạnh phúc của họ giờ đây xoay quanh cô con gái nhỏ. "Mỗi lần đi diễn xa, tôi chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành việc để trở về với chồng con. Những ngày nghỉ, vợ chồng con cái quây quần trong ngôi nhà nhỏ. Với tôi, đó là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất".


Cô con gái nhỏ đáng yêu của nữ diva


Nala lần đầu lên sân khấu trình diễn cùng mẹ 

Không còn hoạt động âm nhạc rầm rộ, chỉ đi hát những ngày cuối tuần khi ở Mỹ, Hà Trần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình và vẫn hài lòng với người chồng mà mình đã lựa chọn. Hạnh phúc làm cho Hà Trần – cô ca sĩ với phong cách "quái" và bất kham trở nên chín chắn, đằm thắm, đẹp và ngày càng dịu dàng hơn bao giờ hết.

Diva Hồng Nhung – Hôn nhân đổ vỡ, ngoài 40 tuổi mới được làm mẹ


"Chồng tôi là người Mỹ nhưng tính cách của anh không vồn vã mà rất nhẹ nhàng".

Trước khi đến với người chồng hiện tại, Hồng Nhung từng tan vỡ hôn nhân với ông xã không làm nghệ thuật bởi cô đi biểu diễn nhiều, chưa muốn có con. Ở tuổi ngoài 40, Hồng Nhung đến với cuộc hôn nhân thứ hai cùng người chồng kém 3 tuổi. Hai người quen nhau qua một người bạn chung rồi tình cờ gặp lại qua những cuộc du ngoạn, chơi golf hay ở phòng tập thể thao.


Nữ diva và người chồng kém tuổi đều cùng quan điểm: “Với con cái, điều quan trọng nhất là để chúng lớn lên phải là người tử tế, có kiến thức và sống hạnh phúc.”

Cuộc sống viên mãn bên chồng và hai con khiến nữ ca sĩ gốc Hà thành không giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trên từng nụ cười, ánh mắt mỗi khi ai đó hỏi tới gia đình chị. Chia sẻ về ông xã, nữ ca sĩ tâm sự: “Nếu tiếp xúc lâu, mọi người sẽ thấy anh ấy có nếp sống phù hợp với người châu Á hơn.”

Quen nhau 4 năm, sống chung một mái nhà hơn 6 năm, Hồng Nhung bảo gần như hai vợ chồng chưa cãi vã to tiếng bao giờ. Chuyện vợ chồng “bát đũa xô nhau” thì gia đình nào cũng có nhưng chị và Kevin lại hạn chế tối đa những lúc như thế.


Mặc cho sự khác biệt giữa hai nền văn hóa Âu-Á, gia đình vợ chồng của “cô Bống” Hồng Nhung vẫn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc

Mỹ Linh: Kết hôn khi khó khăn chồng chất

Năm 1998, diva Mỹ Linh quyết định cùng chồng là nhạc sỹ Anh Quân về chung một nhà, ít ai biết để có được hạnh phúc như hiện tại, cặp đôi phải trải qua biết bao sóng gió. Anh Quân vốn đã qua một lần đò và có cô con gái là Ana Trương, chính vì thế để con gái của chồng chấp nhận mình như một người mẹ, Mỹ Linh phải cố gắng rất nhiều.


Đến với nhau khi Anh Quân đã có một đời vợ, nhưng không vì vậy mà tình cảm của họ bị ảnh hưởng. Trong một bài phỏng vấn, Anh Quân khẳng định Mỹ Linh là cuộc hôn nhân duy nhất của anh.

Quãng thời gian khi cô chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng lại trùng với tour diễn xuyên Việt đầu tiên trong sự nghiệp. Khó khăn chồng chất, ngay lúc sóng gió ấy, Mỹ Linh tưởng chừng không bao giờ gượng lại được. Đến nay khi nhắc lại, diva xúc động: “Mang thai đứa con đầu lòng chưa làm vợ ngày nào đã học ngay làm mẹ ở một gia đình mới mà mọi thứ khác biệt hoàn toàn với một cô dâu mới còn vụng dại đủ đường, hơn nữa không kém phần phức tạp so với gia đình mình vừa bước ra. Nghĩ lại như vừa mới hôm qua, thật xúc động”.

"Buồn cười nhất là cô dâu tự trang điểm như đi hát và tự mặc áo, tự đội khăn voan mà chả cần ai giúp. Tự lập nó phải thế chứ, không như các bạn bây giờ được các công ty tổ chức trang bị đến tận chân răng", diva chia sẻ.

Đồng hành cùng Mỹ Linh trong những năm đầu sự nghiệp, Anh Quân là người góp phần đưa cô đến với vị trí diva đỉnh cao như hiện tại. Những dự án, định hướng âm nhạc của anh dành cho vợ phần nào thể hiện tình yêu lớn lao mà anh dành cho cô.


Bằng sự nỗ lực cho hôn nhân, hiện tại gia đình nữ ca sỹ đang sống hạnh phúc cùng nhau tại Hà Nội. Cô con gái Anna Trương (con riêng của Anh Quân) yêu thương Mỹ Linh như chính mẹ ruột của mình.


Dù ai cũng bận rộn với công việc riêng nhưng tổ ấm của nữ ca sĩ "tóc ngắn" luôn tràn ngập tiếng cười.

Thanh Lam - Diva “qua đò” nhiều lần nhất

Thanh Lam kết hôn lần đầu và làm mẹ khi mới 19 tuổi. Thế nhưng, cuộc hôn nhân đầu tiên của chị nhanh chóng tan vỡ sau đó. Khi đến với Quốc Trung, Thanh Lam sinh được hai người con là Thiện Thanh và Đăng Quang. Không chỉ là một cặp đôi trong cuộc sống gia đình, Thanh Lam - Quốc Trung còn là "cặp bài trùng" hoàn hảo trong âm nhạc.

Dù luôn được xem là một sự kết hợp hoàn hảo với 10 năm hôn nhân hạnh phúc, nhưng tất cả những điều đó vẫn không níu giữ được cuộc hôn nhân của Thanh Lam và Quốc Trung. Sau khi chia tay, Thanh Lam nhường quyền nuôi dạy hai con cho chồng cũ và tiếp tục con đường âm nhạc cũng như tìm kiếm niềm hạnh phúc của riêng mình.

Thanh Lam tiết lộ, mối quan hệ giữa nhạc sĩ Quốc Trung và "người mới" của chị cũng rất thoải mái: "Hai người đàn ông khác nhau về ngành nghề nhưng vẫn trò chuyện thoải mái. Thông qua giao tiếp, ứng xử tôi cảm nhận được rằng họ đều yêu thương các con của tôi. Và có một điều nữa là cả hai đều cùng ủng hộ, góp ý và giúp đỡ những điều tốt nhất cho sự nghiệp ca hát lẫn kinh doanh của tôi".


Mặc dù chia tay, nhưng gia đình mới của diva Thanh Lam cùng gia đình của chồng cũ – nhạc sỹ Quốc Trung vẫn giữ mối quan hệ gắn bó

Tổng hợp 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang