Gặp bà mẹ 9X chi 50 triệu mua đồ cho con sắp sinh đang khiến hội chị em xuýt xoa ghen tị và tranh cãi

Chuẩn bị đồ cho con trước khi sinh là điều mà bất kì ông bố, bà mẹ nào cũng quan tâm đặc biệt. Chính vì thế, chia sẻ của một bà mẹ trẻ 9X trong những ngày gần đây về tủ đồ chuẩn bị cho con trai sắp sinh vào tháng 11 tới đã gây bão mạng xã hội với những xuýt xoa, ấn tượng và cả không hài lòng vì cho rằng cô đang lãng phí.

Thông tin về nhân vật:
   Đỗ Mai Hằng
   Tuổi 22
   Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
   Địa chỉ: Ba Đình, Hà Nội



Mẹ bỉm sữa mẹ 9X chi 50 triệu mua đồ cho con sắp sinh sở hữu nhan sắc xinh đẹp và công việc ổn định 

May mắn khi lấy được chồng “soái ca”

Trước khi ngắm tủ đồ 50 triệu cho con trai sắp sinh thì phải nói đến người chồng soái ca thường được nhắc đến trên FB cá nhân của bà mẹ trẻ xinh đẹp này. Bằng tuổi, rất hợp nhau trong tính cách và lối sống, lại vừa cưới vào cuối năm 2016 vừa rồi nên chồng của Hằng rất yêu và chiều vợ. Khi được hỏi, kỉ niệm nào của hai vợ chồng khiến Hằng nhớ nhất, cô thật thà “Chồng em rất yêu và chiều em. Cho nên, với em ngày nào cũng là kỉ niệm ấy”.


"Duyện phận thật kì lạ, giữa vô vàn sự lựa chọn, chúng ta lại lựa chọn nhau"

Quả đúng là thế thật. Cứ theo dõi những tháng ngày chăm vợ từ khi Hằng cấn bầu của Kây (nick name của chồng Hằng) là biết. Nếu vợ thèm ăn gì thì dù lúc ấy là nửa đêm, anh chàng cũng sẵn sàng dắt xe đi mua cho bằng được và hoa quả, đã mua là mua cả thùng để vợ ăn chán chê thì mới thỏa lòng.

Dù là nửa đêm nhưng vợ thèm ăn gì là xách xe đi mua ngay

Hằng chia sẻ thêm rằng có những lúc, cô cũng thấy mình khó chiều vì mới cấn bầu, nghén nặng nên rất kén ăn. Vậy nên mới có chuyện cứ 10 phút là chồng của Hằng lại có bài ca “Vợ muốn ăn gì không? Vợ nghĩ ra món gì ăn chưa? Vợ ơi, có tự nhiên thèm món gì thì bảo nhé! Vợ ơi, cơm/ bún/ phở/ mỳ vào/ bánh mì/ bánh bao...? Vợ ăn một chút trái cây không? Vợ có thể uống một cốc sữa không?”. Để rồi, sau một hồi cái gì cũng lắc, cuối cùng cũng có món được lựa chọn là kem. Ấy vậy mà khi chồng mang về 3 hộp kem to đùng thì chỉ ăn được 3 miếng lại chán. 

Vì nghén ngẩm như vậy nên Hằng sợ không đảm bảo dinh dưỡng nuôi con nên cố gắng uống rất nhiều sữa, thuốc bổ để bù vào. Những loại sữa mà cô lựa chọn đều là sữa ngoại và nhận được sự tin tưởng của các mẹ bầu như Matilia, Morinaga và uống thêm sữa tươi không đường. Không chia sẻ về số tiền cụ thể dành ra hàng tháng để mua sữa nhưng nhìn là có thể biết, khoản kinh phí này không nhỏ chút nào. 

Không chỉ chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ của bà bầu Mai Hằng cũng được chồng quan tâm hết sức tận tình chu đáo. Nào là gối chữ u, nước ngâm chân..., anh chàng đều tự tay mua sắm, chuẩn bị cho vợ.

Hằng kể rằng “Thấy hì hục băm giã các thứ cả tối, em tưởng định nấu món gì cho vợ. Hóa ra lại là pha nước ngâm chân cho em. Anh ấy bảo đây là bài thuốc bí truyền, em cần ngâm mỗi ngày để hạn chế việc bị phù nề và giúp ngủ ngon hơn”. 

Chồng Hằng không nề hà ngâm chân cho vợ

Được chồng quan tâm, chăm sóc như vậy nên mặc dù khi mới cấn bầu, Hằng chưa chuẩn bị tốt về tâm lí, còn khá hoang mang, lo lắng nhưng sau đó, cô đã dần cảm thấy thoải mái hơn nhiều.  “Do sức khỏe của em không tốt nên khi cấn bầu cái là em nghỉ luôn ở nhà để dưỡng thai. Em thấy bản thân còn trẻ, còn nhiều dự đinh này nọ nên cũng hoang mang nhưng chồng em thì phấn khởi lắm. Do hai đứa em cùng làm chung công việc trước đó nên khi em nghỉ là chồng em gánh các hết. May mắn là chúng em cũng có tích lũy được một khoản kha khá để lo cho con rồi”, Hằng nói.

Chính vì thế, khi mới ở tháng thứ 5, không như nhiều người kiêng sắm đồ cho bé, Hằng đã lên kế hoạch sắm đồ cho con vì “sợ lúc bụng to kềnh càng, sức khỏe yếu thì không đi mua được”.

Chỉ muốn dành những thứ tốt nhất cho con trong khả năng của mình

Trước khi có bầu, Hằng cũng tốn kha khá tiền cho bản thân vào việc mua sắm quần áo, mĩ phẩm, làm đẹp... Nhưng sau khi có bầu, cô lại chẳng còn ham hố gì với việc này nữa mà chuyển sang nghiện sắm đồ cho con. Nghiện tới nỗi không chỉ tự tay tới các cửa hàng để ngắm, chọn từng món đồ, cô còn tranh thủ đặt hàng qua mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền Hằng dành cho việc mua, sắm đồ cho Koi (tên ở nhà của bé trai nhà Hằng) đã lên tới 50 triệu đồng.

Khi nghe nhiều mẹ bỉm sữa trách rằng mua nhiều sẽ lãng phí, không dùng đến, Hằng đã chia sẻ thêm rằng: “Số đồ này không chỉ là đồ sơ sinh mà là đồ từ sơ sinh tới 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 1 năm. Em mua sẵn cho con dùng vào các thời điểm khác nhau. Có thể sẽ có một số đồ ít dùng vì em cũng mua hơi nhiều nhưng tâm lí chung là bố mẹ nào cũng muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con của mình. Thế nên, em cũng chỉ làm trong điều kiện và khả năng của mình thôi”.


Lúc đầu là mua sắm ít quần áo cho bé

Sau đó là nhiều hơn, nhiều hơn nữa


Bộ bình sữa mà Hằng ưng ý nhất trong số đồ mua cho bé

Chồng của Hằng không hề phàn nàn hay chê trách vợ về việc mua sắm cho con mặc dù nhìn số đồ cô mua, nhiều người trêu rằng “nhà Kây sắp đổi sang bán hàng tạp hóa”. Thậm chí, anh chàng còn chở vợ đi mua đồ, tự tay chọn đồ cho con chứ không phải chỉ biết chi tiền và dặn “thích gì cứ mua”. Sau khi mua đồ về, ông bố soái ca còn giặt giũ, phơi phóng, xếp đồ cho vợ con.

Khó có thể nói rằng việc mua sắm của bà mẹ bỉm sữa này có lãng phí hay không bởi nó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình và nhu cầu sử dụng. Hình ảnh và câu chuyện sắm đồ đón con sắp ra đời đã gây tranh cãi ầm ầm trên mạng xã hội và có cả những bình luận pha lẫn sự ghen tị. Tuy vậy, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, cách mẹ Hằng chào đón con trai thật hoành tráng và phù hợp với điều kiện gia đình chị thì tiếc gì chúng ta không bấm 1 "like"?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang