Gặp gỡ cô gái ra trường 3 tháng đã có phòng vé riêng, thu nhập 40 triệu/tháng, tự mua được nhiều đồ đạc đắt tiền

Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1994, hiện đang là cô chủ nhỏ 1 một phòng vé máy bay tên là Thiên Mỹ. Hiện tại, Hoa đang sinh sống và làm việc tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy mới chỉ tốt nghiệp từ 6/2017 nhưng Hoa đã có thu nhập khoảng 40 triệu/tháng. Cao điểm thì đạt 80 triệu/tháng.

Phòng vé máy bay của cô gái trẻ mở từ năm 2015

Trò chuyện với cô gái trẻ nhưng đầy tài năng và nghị lực này, bạn cho biết: “Em đã tốt nghiệp Đại học mỏ địa chất từ tháng 6/2017 rồi. Tính ra đến nay em mới ra trường được 3 tháng. Thu nhập khá của em không phải được gây dựng từ khi em tốt nghiệp mà đó là một quá trình dày công rèn mình ngay từ thời còn là sinh viên”.

Được biết, khi Hoa đi học đại học, mẹ chỉ cho bạn khoảng 1 triệu2/tháng. Bố Hoa bị tai nạn chấn thương sọ não từ năm 2010 nên hiện tại mất khả năng lao động nên mẹ là kinh tế chính của gia đình. Bắt đầu sang năm 2 là Hoa đi làm thêm giúp gia đình. Công việc đầu tiên của cô sinh viên là dạy gia sư.

Ban đầu, số tiền Hoa nộp vào trung tâm gia sư là 500 ngàn để nhận 1 lớp ở ngay sân vận động Mỹ Đình. Buổi học đầu tiên gia đình thuê gia sư hẹn Hoa ở bên Đại Mỗ. Sau khi đi học về, bạn đạp xe từ Cổ Nhuế (địa chỉ trường Đại học mỏ địa chất) sang Đại Mỗ (khoảng 15km). Các buổi học cứ thế diễn ra đều đều 5 ngày/tuần với giá 100 ngàn/buổi. Đó là số tiền khá với sinh viên mới lên Hà Nội học.

Nhưng sau 1 thời gian, Hoa đành phải bỏ dở vì quãng đường quá xa. Một thân một mình đạp xe giữa đêm hôm về khu Cổ Nhuế rất nguy hiểm. Sau 1 lớp gia sư ở Tây Hồ nữa, Hoa mới bỏ hẳn nghề gia sư. 

Vẫn muốn kiếm tiền phụ giúp bố mẹ, Hoa lại xin làm công việc bưng bê, rửa bát cho các tiệc cưới hoặc các sự kiện party. 8 tiếng lao động chân tay Hoa được trả 120 ngàn/buổi.


Xem facebook Hoa, ai cũng ghen tỵ vì còn trẻ mà Hoa đã đi du lịch rất nhiều nơi. Cả trong và ngoài nước.

Bồi hồi nhớ lại quãng thời gian đó, Hoa tâm sự: “Em nhớ như in có những hôm đứng rửa bát, rửa nồi suốt 8 tiếng đồng hồ tê cứng hết cả chân. Mỏi quá mà ngồi xuống đúng lúc quản lý đi qua sẽ bị quở trách. 22h nghỉ mà 22h kém 5 mọi người xin nghỉ quản lý cũng không  cho. Nên về đến nhà cũng 12 giờ đêm. Có những hôm em và 1 bạn cùng đại học dậy từ 5 giờ sáng đi từ Cổ Nhuế sang Đại học FPT ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (khoảng 30km) để dọn dẹp cho bữa tiệc đến 2h chiều. Tiếp đó, lại sang Vincom Long Biên để làm tiệc cưới nữa. Hôm nào nghỉ học là đi làm tiệc mưu sinh. Không chỉ vậy, cuối tuần em còn đi học thuê cho các anh chị học thạc sĩ. Nhờ vậy mà trả được tiền phòng, tiền ăn không phải xin bố mẹ.”

Cứ thế, cô sinh viện Đại học mỏ cuối cùng cũng đến ngày hái trái ngọt. Từ 6/2015, Hoa bén duyên với nghề bán vé máy bay online. Vì mấy năm gần đây, lượng khách đi du lịch tăng cao nên Hoa có chút vốn, khách quen và thu nhập ổn định. Ban đầu, Hoa chỉ bán online nhưng về sau, cô mạnh dạn vay mượn thêm của họ hàng để tự mở một phòng vé nhỏ cho riêng mình. 

Nhờ kinh doanh ngày một tốt hơn mà Hoa nuôi được 1 đứa em đang học năm 2. Hoa khoe, hiện nay mình đã tự mua được 1 chiếc Xe SH mode 60 triệu, chỉ nhờ mẹ giúp 20 triệu. Mua được cho gia đình 1 sập thờ 30 triệu, 2 điều hòa 20 triệu, 2 máy giặt 28 triệu, tủ lạnh 10 triệu, tivi 40 triệu, bình nóng lạnh 2 triệu. Mỗi tháng cho mẹ 2-3 triệu nữa.

Riêng bản thân Hoa mỗi tháng cũng bỏ ra 6 triệu tiền thuê văn phòng, 6 triệu thuê nhân viên, chi tiêu ăn uống bản thân cả chục triệu. Số tiền tiết kiệm giờ Hoa cũng có khoảng 150-200 triệu.

Hoa chia sẻ, thu nhập hiện giờ của cô vào khoảng 40 triệu/tháng. Cao điểm thì đạt 80 triệu/tháng.

Khi được hỏi sao con gái tiêu cho bố mẹ nhiều quá thế, sao không giữ lại tiền làm vốn mở rộng thêm kinh doanh thì Hoa tâm sự: “Tính em làm đến đâu tiêu hết đến đó. Mấy người cứ bảo em là ngốc. Làm con gái không cần phải sắm sửa cho bố me nhiều quá như thế, nên để lại làm vốn. Sắm sửa sau mình không ở mình đi lấy chồng. Thằng em nó ở, để sau cho con trai sắm sửa cho bố me. Nhưng em không nghĩ vậy. Em nghĩ là mình sắm cho bố mẹ mình chứ ai xa lạ đâu. Em còn chuẩn bị sơn nhà cho bố nữa. Chắc hết khoảng 40-50 triệu.” 

Trong thời điểm thị trường “khát” nhân lực chất lượng cao như hiện nay, tính cạnh tranh của các ứng viên trí thức ngày càng khốc liệt. Hoa cũng có 6 lời khuyên dành cho những sinh viên mới ra trường để tìm được một công việc như ý là:

Một là , mạnh dạn thử những công việc mình yêu thích, đừng cố sống cố chết tìm công việc ổn định. Nếu gặp một công việc không đúng chuyên môn nhưng thấy mình phù hợp và yêu thích thì bạn cứ nên thử. Biết đâu bạn lại chẳng khám phá ra nhiều khả năng tiềm ẩn của bản thân.

Hai là, đừng thiếu kiên nhẫn. Khi mới ra trường, ai cũng còn thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Đừng cuống cuồng tìm đại cho mình một công việc có thể cho thu nhập. Nhẫn nại và liên tục cập nhật tri thức, bạn sẽ sớm thành công.

Ba là, biết tận dụng các mối quan hệ. Đừng chần chừ việc mở rộng những mối quan hệ mới và chăm sóc những mối quan hệ đã có để họ có thể nhớ đến bạn đầu tiên khi biết ở đâu đó đang có nhu cầu tìm người.

Bốn là , biết nói lên quan điểm. Để không bao giờ phải âm thầm chịu những bức bối. Và để người khác không bao giờ nghĩ rằng bạn không có chính kiến.

Năm là, không nên nghĩ rằng công việc đầu tiên sẽ là mãi mãi.

Sáu là, tìm một công việc mà bạn yêu thích và đam mê. Bạn chỉ có thể đạt được thành công thật sự trong công việc nếu được làm đúng công việc mình yêu thích.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang