Gặp những bà vợ "số zách" được chồng "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa"

Đọc những câu chuyện này xong, hi vọng các bà vợ khác và những cô gái trẻ còn độc thân đừng mất niềm tin vào hôn nhân quá nhé. Trong hoàn cảnh nào cũng có người này người kia. Chồng không yêu thương, chăm sóc cho mình chưa chắc lỗi đã hoàn toàn ở người chồng. Chúc mọi gia đình luôn tròn đầy và hạnh phúc!

1. Kết hôn xong, được chồng nâng niu, chiều chuộng hết nấc

Đó là câu chuyện của cặp đôi vợ tên Huyền Trân, 30 tuổi và chồng tên Lâm, 35 tuổi. Hiện gia đình anh chị đang sinh sống ở Vĩnh Long. Được biết, cặp đôi này đã cưới nhau được 7 năm và đã có 1 cậu nhóc 3 tuổi.


Gia đình hiện tại của chị Trân

Trò chuyện với chị Huyền Trân về cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, được chồng yêu chiều hơn cả lúc cưới, chị chia sẻ: “Mình với anh trước đây từng là bạn học cùng lớp đó. Vì hồi bé sức khỏe anh không tốt nên ba mẹ anh cho anh đi học trễ. Vì vậy chênh nhau 5 tuổi nhưng 2 vợ chồng vẫn học bằng. Quen nhau từ lúc học lớp 11, 24 tuổi thì cưới. Thời gian yêu nhau đến gần 7 năm đấy chứ.”

Chị Trân kể, trong khoảng thời gian 7 năm đó không phải tình yêu của anh chị lúc nào cũng nhận được nhiều hoa thơm, trái ngọt. Có giai đoạn 2 năm anh phải đi bộ đội, còn chị sang Thái với ba mẹ (chị từ nhỏ sống ở Việt Nam cùng dì). Định không quay lại nữa vì cuộc sống với gia đình bên đó rất tốt mà vì thương anh nên chị về Việt Nam.

“Thật lòng, chồng mình không có nhiều điều nổi trội so với những người đàn ông khác. Không đẹp trai, không lãng mạn, gia đình không khá giả nhưng được cái anh rất hiền, không có thói hư tật xấu gì cả, lại còn yêu thương chăm lo cho vợ từ những thứ nhỏ nhất nên mình cảm động.

Ngoài ra thì anh khá hài hước, hay giúp đỡ hàng xóm nên đi đâu cũng dễ được lòng người xung quanh. Hết giờ làm là anh về nhà với vợ con, thỉnh thoảng đi tiệc với công ty nhưng cũng chưa bao giờ quá 11 giờ. Anh là một người cha tuyệt vời, chăm con rất khéo rất kỹ.”

Khi yêu anh chăm chút cho chị một thì sau khi kết hôn và sinh con, anh còn chiều chị gấp 10 lần. Tuy vợ chồng khắc khẩu, suốt ngày cãi và nhưng chưa bao giờ giận nhau quá nửa ngày. Lúc nóng giận anh Lâm cũng tuyệt đối không nói những điều làm vợ tổn thương.

Chị lấy chồng phải chung sống với bố mẹ chồng nên có va chạm là điều hiển nhiên. Vì biết những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là điều không thể tránh, anh đã lựa chọn dọn ra ngoài thuê nhà ở hơn 1 năm nay để giữ hòa khí cho gia đình.


Câu hỏi của chị Trân trong một group tâm sự kín đã nhận được nhiều bình luận từ cư dân mạng. Thế mới biết, tình yêu cổ tích vẫn hiện hữu trong đời thực.

Nhiều người biết chuyện cho rằng anh là kiểu chồng nhu nhược nhưng chị Trân không nghĩ vậy. Ở với nhau nên chị biết, chồng mình là người nghiêm khắc nhưng sống có tình nghĩa và có đạo lý.

Nói về chuyện anh chăm sóc chị hàng ngày, chị Trân tự hào chia sẻ: “Nói đến chuyện này thì kể không hết luôn á. Ví dụ như mỗi sáng, anh luôn dậy sớm, đi chợ mua thức ăn, mua đồ ăn sáng cho vợ con, xong anh mới đi làm, dù chợ kế bên vì anh muốn mình ngủ thêm. Thậm chí rau củ anh mua, cũng nhờ người bán gọt vỏ sẵn, cá thịt cũng làm sẵn chặt sẵn. Anh luôn giành đi giao hàng cho mình, vì anh không yên tâm để vợ chạy xe 1 mình (chị bán hàng online).

Riêng về tài chính, lương anh đóng tiền nhà, còn lại gửi tiết kiệm cho con. Tiền mình làm ra thì chi xài trong nhà. Do vợ chồng mình tự lập hoàn toàn, không nhờ vả cha mẹ 2 bên, vậy nên cũng còn nhiều khó khăn lắm.

Tuy được chồng thương, nhưng mình không hề yêu sách với chồng, cũng không ăn hiếp chồng. Vợ chồng mình sống đúng với những gì ông bà xưa dạy, kính trọng nhau như thuở ban đầu.

Khuyết điểm duy nhất của chồng mình là không lãng mạn, không biết thể hiện, anh chẳng mấy khi bày tỏ tình cảm với vợ bằng lời. Cả yêu cả cưới cũng 14 năm nhưng chưa khi nào nói Anh yêu em, cũng rất hiếm khi tặng hoa dù lễ. Nhưng bù lại, anh rất thực tế, chịu để ý, chỉ cần thấy sữa tắm hay dầu gội của vợ gần hết là anh mua ngay. Và suốt ngày mua đồ ăn vặt đồ ăn khuya cho mình, bằng chứng là mình đã lên tận 5 cân so với hồi con gái, cũng sắp lăn đi rồi.”

Hiện tại tổ ấm của chị Trân tuy còn bộn bề khó khăn nhưng vì được chồng luôn yêu thương, quan tâm mà chị cảm thấy mình hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều bà vợ khác.

2. “Chỉ cần em thích đi, xe máy cứ để anh lái”

Đó là câu chuyện về gia đình Ngân, 21 tuổi. Được biết Ngân và chồng đã có khoảng thời gian quen nhau 3 năm trước khi tiến đến hôn nhân. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, hôn nhân của Ngân cũng gặp nhiều sóng gió, trắc trở lúc mới bắt đầu.

Nhưng từ khi có em bé và chỉ ở nhà dành thời gian nghỉ ngơi thì chồng Ngân lại yêu thương, chiều chuộng vợ hết lòng.

“Chồng em bảo, lấy vợ về không phải làm osin, làm việc nhà, cung phụng chồng hay làm cái máy đẻ. Lấy vợ là để cùng nhau chăm lo cho gia đình nên chồng em không nề hà việc phụ giúp vợ việc nhà cửa gì hết. Có 1 lần sau khi sinh con được 2 tháng, em có đòi chồng vào Đà Nẵng chơi. Khổ cái là em không đi được xe ô tô nên chồng quyết định chở vợ đi Đà Nẵng bằng…xe máy luôn. Đấy vợ chồng sống với nhau tình nghĩa và đầm ấm vậy thì ai chẳng cảm động.” Ngân vui vẻ chia sẻ.

3. 11 năm yêu và cưới nhưng ngày cào được chồng yêu chiều gấp 10

11 năm bên nhau, tính cả yêu và thời gian kết hôn nhưng hai vợ chồng chị Linh 32 tuổi và chồng chị tên Thành, 29 tuổi chỉ ngày càng mặn nồng chứ không phai nhạt đi tí nào.

Được biết, hai anh chị bắt đầu quen nhau từ đầu năm 2006 do học cùng nhau ở trường cao đẳng nghề. Tính ra thì yêu nhau khoảng 5 năm. Trong thời gian đó, hai anh chị ngày nào cũng gặp gỡ, chưa từng rời xa nhau dù chỉ 1 ngày. Đến năm 2011, sau khi kết hôn rồi chuyển về Nghĩa Đàn, Nghệ An sống, cộng thêm việc bầu bí mà chị Linh được chồng quan tâm và chiều chuộng hơn trước nhất nhiều.


Chia sẻ của chị Linh về cuộc hôn nhân viên mãn của mình

“Anh cứ bảo thương vợ thiệt thòi khi phải xa gia đình theo chồng về tận Nghệ An (chị Linh người Hòa Bình). Chồng mình luôn tình cảm, chiều vợ con hết mực. Cái gì mình không thích là anh tuyệt đối không làm. Mình thích cái gì dù to hay nhỏ thì trong vòng mấy ngày là chồng đã đáp ứng rồi. Lấy nhau 6 năm nhưng chồng chưa từng lớn tiếng quát nạt vợ hay để vợ thiếu thốn bất kỳ thứ gì. Vợ đi đâu, chồng đi đó. Với mình như vậy là toại nguyện rồi, không đòi hỏi gì hơn cả.”

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang