Gây sốt xình xịch trên MXH, 3 món này đang khiến các tín đồ ăn vặt phải lũ lượt đặt hàng!

Milo cube, kem sầu riêng và cơm cháy Campuchia đang là những món ăn vặt phủ sóng MXH. Nếu chưa thử qua thì có lẽ, bạn đã chậm chân mất rồi!

Nhiều người vẫn hay đùa "ở Sài Gòn làm gì cũng được, ngoại trừ việc giảm cân". Vì ngoài chuyện đồ ăn từ lề đường đến hàng quán chỗ nào cũng vừa ngon vừa rẻ, lại đa dạng và phong phú thì bên cạnh đó, "thị trường" ăn uống online cũng hoạt động cực nhanh nhạy và biến hoá khôn lường.

Những ngày nắng nôi hay mưa gió, chỉ cần với một cú click chuột là bạn có thể order bất kì món ăn vào về tận cửa nhà mà chẳng phải đi đâu xa. Thậm chí, những món ăn chưa được bán chính thức ở Việt Nam bạn vẫn có thể dễ dàng mua vì các shop online đã nườm nượp xách tay về.

Gần đây, trên MXH như Facebook hay Instagram chứng kiến sự "phủ sóng" của 3 món ăn vặt online tưởng quen mà lạ đó là cơm cháy Campuchia, kem sầu riêng và Milo cube. Những món này đặc biệt được các bạn trẻ và giới nhân viên văn phòng ưa chuộng vì rất thích hợp để nhâm nhi ăn vặt cho... vui miệng. Ngoài ra, ngoại hình độc đáo cùng hương vị khá lạ của những món này cũng khiến các tín đồ ăn vặt không thể làm lơ.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về những món ăn vặt đang gây "sóng gió" này nhé!

1. Milo Cube

Milo thì hẳn đã quá quen với tất cả chúng ta rồi đúng không nào? Tuổi thơ ai mà chưa từng uống sữa milo chứ! Thế nhưng, chúng ta chỉ quen với Milo dạng bột, Milo sữa hộp chứ Milo dạng viên nén thì hẳn còn xa lạ đúng không nào?


(Ảnh: Instagram)

Milo Energy Cube là một sản phẩm mới của hãng Néstle tại Thái Lan với đặc điểm bề ngoài hình vuông dễ thương, bản chất là cũng là bột milo socola được nén tạo thành khối đậm đặc, béo ngậy. Về hương vị, viên Milo này không có quá nhiều khác biệt so với các loại Milo sữa bột hay sữa hộp truyền thống. Bạn có thể ăn trực tiếp viên milo hoặc thả chúng vào nước nóng để uống. Có lẽ, chính ngoại hình mới mẻ và độc đáo đã khiến Milo Cube thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

Hiện tại, sản phẩm này vẫn chưa được phân phối trực tiếp tại Việt Nam và chủ yếu được các bạn trẻ mua tại các shop online xách tay từ Thái. Giá thành của loại Milo Cube này dao động từ 130-250k/ gói tùy loại 50 hay 100 viên.


(Ảnh: Instagram)


 (Ảnh: Fuongsfood)


 (Ảnh: Fuongsfood)

Giá cả: 130-250k/ tùy loại 50 -100 viên

2. Kem sầu riêng

Que kem bé xinh có hình múi sầu riêng đang được tò mò bởi giá thành khá "chát": 120k/ que kem nhỏ. Được biết, kem sầu riêng có xuất xứ từ Thái Lan, là sản phẩm mới nhất từ thương hiệu đình đám After You. Tại Thái Lan, món kem này có giá khoảng 95 baht (khoảng 65k) nhưng quá trình vận chuyển và bảo quản đã khiến món kem có giá lên đến 120k khi về đến Việt Nam.


(Ảnh: Ashleechill)

Hương vị thơm ngon, độc đáo là lí do món kem này dù đắt vẫn luôn "cháy hàng" trên các shop Online. Kem được để trong hộp trắng khá gọn gàng và xinh xắn. Que kem nhỏ, có hình dạng y như một múi sầu riêng được gắn thêm que. Kem được làm từ sầu riêng tươi, bơ và sữa nên khi ăn, có vị rất ngon, ngọt và thanh. Vị sầu riêng trong kem rất thơm, đậm và tươi, không có cảm giác bị pha trộn hương liệu hay các chất phụ gia.


Món kem đến từ thương hiệu đình đám After you


(Ảnh: Ashleechill)

Dù giá thành đắt nhưng cây kem này vẫn được các tín đồ của sầu riêng đánh giá là cực đáng "đồng tiền bát gạo". Hiện tại, bạn có thể order kem trên các shop online hoặc thử món kem này tại các cửa hàng After You tại Thái Lan nhé!

Giá cả: 120k/cây

Cơm cháy Campuchia

Cơm cháy có lẽ và món ăn vặt quá quen thuộc với giới trẻ rồi đúng không? Cơm cháy Campuchia lại là một biến tấu khá thú vị của cơm cháy truyền thống. Thay vì những miếng cơm cháy nhỏ hay rời rạc thì cơm cháy Campuchia lại mang hình tròn, to như phần đáy nồi nên còn được gọi là cơm cháy nồi. Cơm cháy giòn được ăn kèm với khô gà lá chanh và nước mắm mặn mặn, sện sệt. Nghe thôi là đã thấy kích thích vị giác rồi đúng không nào?


(Ảnh: Facebook Beothichanvat)

Ngoài ra, bạn còn được bonus thêm một miếng phô mai để có thể quệt vào ăn kèm nếu yêu thích vị béo. Món ăn giòn giòn, cay cay này mà nhâm nhi trong những ngày Sài Gòn mưa lành lạnh là cực kì hết sẩy luôn!

Giá cả của món cơm cháy Campuchia cũng khá dễ chịu, khoảng 75k cho một nồi cơm cháy 300g, 3-4 người ăn thoải mái. Bạn nên căn thời gian order để có thể ăn ngay nhằm giữ độ giòn của cơm và độ thơm, dai của khô gà. Sau một thời gian, cơm sẽ trở nên khá cứng vì vậy, nếu bạn không ăn hết trong một lần, có thể để vào lò vi sóng trong khoảng 15s để món vẫn đảm bảo được độ ngon nhé!


(Ảnh: Diệu Thanh)

Giá cả: 75k/ nồi 300g

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang