Gia đình Ấn Độ ''khốn khổ'' vì có tổng cộng 24 ngón chân và ngón tay

Tình trạng này gây ra bởi gen di truyền. Dù không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại gây bất tiện trong cuộc sống.

Gia đình anh Krishna Choudhary khá nổi tiếng ở làng Gaya (tỉnh Bihar miền bắc Ấn Độ) bởi 1 lý do khá kỳ khôi: Cả gia tộc 25 người của anh đều có tổng cộng 12 ngón tay và 12 ngón chân.

Từ lúc sinh ra, anh Krishna Choudhary đã có 6 ngón trên mỗi bàn tay, không khác gì cha và các anh chị em khác trong nhà. Được biết, gen lạ này ''thừa hưởng'' từ nhà nội, vì cả cha và ông nội của anh đều như vậy. Gen này còn ảnh hưởng tới tận đời cháu chắt.

Sở hữu bàn tay kỳ dị, cuộc sống của anh khá khó khăn. Đầu tiên là hôn nhân của các con gặp trục trặc, những là đối với những đứa con gái. Chẳng chàng trai nào chấp nhận một cô gái có 12 ngón tay. Đã có 4 người từ chối con gái của anh sau khi biết được cô có 24 ngón tay ngón chân.


Từ trái sang phải: Raju 11 tuổi, Pintu 10 tuổi, Pawan 10 tuổi, Sunny 14 tuổi

Việc đi giày cũng khó khăn, khi không thể tìm được đôi giày nào vừa với bàn chân của mình. Cho nên tụi trẻ cứ đi dép hoặc chân trần.

Anh cũng đã thử đi khám bác sỹ, và bác sỹ cho biết, đây là một gen bệnh di truyền tâm sinh. Mặc dù nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng ảnh hưởng rất nặng nề về tinh thần và cuộc sống thường ngày. Nếu muốn phẫu thuật, thì chi phí rất cao.

Hiện nay trên thế giời người giữ kỷ lục sở hữu nhiều ngón tay ngón chân nhất là anh Devendra Suthar ở Ấn Độ. Anh có tổng cộng 28 ngón tay và ngón chân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang