Gia đình bắt phá thai vì bố chồng tương lai hỏi “Đây có đúng là cháu nội tôi không?”

Tâm sự quặn lòng này mới đây được chia sẻ trong một group dành riêng cho hội chị em đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, một tài khoản FB có tên L.N mới đây đã viết trong một group tâm sự kín về hoàn cảnh éo le của mình. Cô bị gia đình bắt đi phá thai 6 tuần tuổi chỉ vì bố chồng lên nói chuyện và hỏi thẳng cô trước mặt tất cả họ hàng rằng "đây có phải sản phẩm của 2 đứa không". Không biết làm thế nào trong trường hợp này, cô đành lên mạng cầu cứu chị em cho một lời khuyên.

“Ngày mai mẹ em đưa em đi phá thai, thai đã được 6 tuần. Ngày bố mẹ em biết em có thai cũng có mắng, có chửi nhưng rồi cũng nguôi ngoai và chấp nhận cho 2 đứa. Nhưng khi bên gia đình nhà anh lên gặp. Bố của anh đã hỏi thẳng em trước mặt gia đình em, có bác và chú dì em cũng ngồi đó là "đây có phải sản phẩm của 2 đứa không" (mặc dù trước đấy đã hỏi cả em và người yêu em qua điện thoại rồi). Cả 2 đều đã xác nhận.

Nhưng hôm gặp mặt 2 gia đình lại hỏi câu đó khiến bố em rất bực mình. Xong bố anh còn bảo 99% nhưng 1% vẫn không phải. Xong rồi sau có thể xét nghiệm ADN các kiểu. Rồi bảo không mê tín nhưng nhất quyết là năm nay không hợp tuổi rồi năm sau cũng không. Chỉ làm đính hôn trước rồi cưới sau? Nhưng gia đình em cũng là gia đình gia giáo và cũng có điều kiện chứ không phải là không. Bố em và các bác ngồi đó không hề đồng ý và nói là con gái ai cũng cần có 1 lễ cưới để xác nhận với họ hàng cũng như tổ tiên. Nhưng bố anh vẫn nêu ra ý kiến bảo thủ như vậy và hẹn 1 ngày nhà em về dưới đó bàn bạc và nói chuyện tiếp.

Ngay hôm sau bố em quyết định ngày mai em đi phá và sẽ cắt đứt mối quan hệ em và người yêu. Thực sự bố em rất thương em, em ở với bố mẹ sung sướng từ nhỏ không phải làm gì. Giờ về nhà người ta chỉ sợ em khổ (em ở Hà Nội, người yêu em ở Quảng Ninh). Em và người yêu bằng tuổi nhau và 2 đứa mới chỉ 20 tuổi. Vẫn đi học và chưa có việc làm, còn 1 năm nữa mới ra trường. Giờ gia đình họ như thế nên bố em không muốn em phải khổ. Vì nhà em cũng có điề kiệnvà em không phải loại xấu. Bây giờ em bảo đi phá thì không biết anh thuyết phục kiểu gì bố anh lại đồng ý cho cưới luôn. Nhưng giờ bố em lại không đồng ý nữa vì nhà họ đã động đến lòng tự trọng của bố em. Em đã khóc và suy nghĩ rất nhiều. Mọi người cho em lời khuyên với. Em cũng không thể xa bố em được vì em rất yêu bố em.”

Ngay khi vừa đăng tải ít giờ, dòng tâm sự này đã nhanh chóng nhận được gần 5 ngàn lượt like và hàng ngàn lượt bình luận từ phía cư dân mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Nhiều chị em cho rằng, nhà trai cư xử như vậy không hợp lý. Họ làm thế có ý coi thường nhà gái và biết cô gái đã có bầu nên “chảnh” một chút cho bố mẹ nhà cô phải xuống nước. Nếu đã như vậy mà cố chấp lấy nhau sau này sẽ rất khổ cho cô gái.

Điển hình là bình luận của FB P.L: “Chưa lấy về bên ấy đã chả coi mình ra gì, lấy về mà có muốn thay đổi cũng phải mất nhiều thời gian lắm, còn chưa kể nhiều người còn không thể thay đổi được ấy. Như mình cũng phải 6 năm, có đứa thứ 2 ra, 2 mẹ con mới hiểu và hay nói chuyện với nhau hơn đó. Mình còn may mắn, nhiều người không được may mắn như thế. Nên bạn cứ xem xét cho kĩ, bạn hãy còn trẻ mà.”

Nhiều chị em khác cũng khuyên cô gái có thể không kết hôn với người chồng này nhưng đừng bỏ con. Chưa tính đến mặt đạo đức thì việc sinh nở bây giờ cũng rất khó khăn với nhiều người. Con cái là lộc trời cho, tốt nhất nên giữ lại để tránh hối hận về sau.

FB K.K bình luận: “Chị không dám khuyên em nên bỏ hay giữ con, chị chỉ có thể khuyên em không nên cưới người đàn ông đó. Thấy gia đình chồng mà như vậy sau này em lấy về sẽ rất khổ, định kiến rồi xét nét này nọ, còn ngời chồng như vậy chị thấy hơi nhu nhược. Nếu là người có tiếng nói thì ba chồng em sẽ không nói chuyện như vậy trước mặt người lớn. Em còn quá trẻ, 20 tuổi còn quá nhiều cơ hôi, giờ có cưới có chắc em lo tốt cho tương lai của con không. Khi mà hai em còn chưa kiếm ra tiền, công việc sự nghiệp còn chưa đâu vào đâu, kết hôn quá trẻ dễ dẫn tới nhiều sai lầm em ạ. Còn con cái là lộc trời, thương con thì rất thương nhưng hãy nhìn theo hoàn cảnh mà quyết định em nhé!”

FB T.A.T đồng ý kiến: “Đừng phá thai. Cứ đẻ thôi, máu mủ của mình mình nuôi, có điều kiện lo gì! Nhưng đừng lấy thằng kia nhé! Khổ đấy em ạ!”

Chưa biết thực hư sự việc trên như thế nào nhưng hiện tại, câu chuyện của cô gái vẫn đang thu hút nhiều ý kiến bình luận từ phía cư dân mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang