Gia đình trẻ đi ô tô, vợ thu nhập 20 triệu/tháng chỉ để gửi tiết kiệm, chi tiêu hằng ngày chồng “cân” tất

Mặc dù thu nhập thấp hơn vợ nhưng chồng Quyên lo lắng toàn bộ việc chi tiêu lớn nhỏ trong gia đình, còn tiền lương của Quyên chỉ để gửi tiết kiệm.

Vấn đề chi tiêu trong gia đình luôn làm cho các mẹ nội trợ đau đầu tìm cách tiết chế để làm sao vừa đảm bảo sức khỏe, tiệc ích cho cả nhà mà cuối tháng vẫn có tiền dư đem gửi ngân hàng.

Bài toán này rất khó nhưng vẫn được các mẹ giải bằng nhiều cách khác nhau, mà nếu không thể làm được nữa thì đành phải nhờ đến đấng trượng phu trong nhà ra tay vậy.

Như mẹ Đ.H. Quyên, sống ở Vũng Tàu dưới đây chẳng hạn, từ khi lấy chồng về thì mẹ ấy chỉ biết đi làm rồi lấy tiền đó gửi tiết kiệm; còn về các khoản chi tiêu lớn nhỏ trong nhà, chồng Quyên sẽ là người chi ra, thậm chí đến cả chuyện hiếu hỷ, anh cũng "cân" tất luôn cho đỡ "lạc đàn".

 Gia đình trẻ đi ô tô, vợ thu nhập 20 triệu/tháng chỉ để gửi tiết kiệm, chi tiêu hằng ngày chồng “cân” tất - Ảnh 1.

Chồng của Quyên sẵn sàng lo chi tiêu hộ vợ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. (Ảnh minh họa).

Là một nhân viên làm việc trong ngành dầu khí, Quyên thường làm theo giờ hành chính, tuy nhiên, công việc lại hơi bận nên cô thường về muộn vào buổi chiều. Vì lý do đó, cô để cho chồng lo mọi việc trong gia đình vì anh có nhiều thời gian rảnh hơn vợ.

Theo Quyên chia sẻ, vợ chồng cô ở cùng với bố mẹ chồng. "Hàng tháng, chồng mình sẽ đưa tiền ăn, tiền điện nước cho bố mẹ khoảng 4 triệu trong quỹ lương hơn 10 triệu của anh để ông bà lo thêm chuyện ăn uống của cả nhà. Còn lại tiền lương của mình mỗi tháng được khoảng 20 triệu thì để gửi tiết kiệm hoàn toàn cho tương lai.

Được biết, vợ chồng Quyên mới đón con đầu lòng được gần 1 tháng. Khoảng thời gian này cô ở nhà chăm con nên không đi làm: "Mọi nếp sinh hoạt và chi tiêu của nhà mình vẫn giữ như cũ.

Bố mẹ chồng mình cũng có lương hưu, vợ chồng mình chỉ gọi là góp thêm chi tiêu gia đình chứ không phải nuôi ông bà nên cũng đỡ được nhiều khoản. Giờ sinh con lại có ông bà trông nom chăm sóc giúp nữa thì mình cũng thấy đỡ hơn rất nhiều".

 Gia đình trẻ đi ô tô, vợ thu nhập 20 triệu/tháng chỉ để gửi tiết kiệm, chi tiêu hằng ngày chồng “cân” tất - Ảnh 2.

Quyên mới sinh con được hơn một tháng nhưng mọi chi tiêu trong nhà vẫn giữ nguyên như cũ. (Ảnh minh họa)

Quyên còn cho biết thêm bản thân chồng cô rất chủ động trong công việc gia đình, mọi thứ đều do một tay anh đảm nhiệm ngay cả việc đi đám hiếu đám hy hay biếu quà Tết hai bên nội ngoại.

"Hai vợ chồng mình thống nhất là quà cáp cho hai nhà là như nhau và sẽ trích từ thưởng Tết của chồng. Mỗi năm hai người đều được 1 tháng lương thứ 13 nên cũng dư dả cho cả cái Tết sung túc".

Đi làm vất vả là vậy nhưng Quyên còn buôn bán thêm nên cũng có khoản thu bên ngoài nữa. Tính Quyên cũng tiết kiệm, chẳng hay sắm sửa mỹ phẩm quần áo gì nên cũng để ra được khá khá.

Khoản để lại được cô sẽ tiêu vào dịp Tết còn đâu cứ để trong ngân hàng. "Vợ chồng mình cũng phải tiết chế chi tiêu lắm vì còn có ý định mua nhà ra ở riêng nữa, chứ ở với ông bà mãi sao được", Quyên nói thêm.

Nhà Quyên bây giờ có thêm con nhỏ, chi phí cũng phát sinh thêm một chút so với trước kia nhưng cả cô và chồng đều không ghi chép lại chi tiêu.

Quyên nghĩ rằng, tháng nào gia đình cô cũng bỏ ra số tiền giống nhau thôi, còn những việc cần tiêu thêm thì cũng chẳng nhiều nên không muốn mất thời gian để theo dõi.

 Gia đình trẻ đi ô tô, vợ thu nhập 20 triệu/tháng chỉ để gửi tiết kiệm, chi tiêu hằng ngày chồng “cân” tất - Ảnh 3.

Quyên thấy việc ghi chép là không cần thiết nên bản thân không có ý định thu lập lại các khoản đã chi trong tháng. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng Quyên dùng phương tiện giao thông là xe ô tô. Chiếc xe này Quyên mua năm 2016, là của riêng cô nhưng khi về nhà chồng thì cũng mang đi theo. Nhà Quyên khá chật nên không có chỗ để mà phải mang gửi bên ngoài. Vì đó, hàng tháng cô phải tốn thêm 600k tiền bãi nữa.

Chiếc xe là tiền gom góp của riêng bản thân Quyên trước khi lấy chồng. Mẹ trẻ hài hước chia sẻ: "Mình keo kiệt lắm, chẳng xài gì cả. Quần áo không, mỹ phẩm không. Phụ nữ thường thích làm đẹp nhưng mình thì chỉ thích xe cộ thôi. Buồn cười vậy đấy".

 Gia đình trẻ đi ô tô, vợ thu nhập 20 triệu/tháng chỉ để gửi tiết kiệm, chi tiêu hằng ngày chồng “cân” tất - Ảnh 4.

Quyên tậu được ô tô ngay khi bước chân về nhà chồng nhưng cũng vì đây mà mỗi tháng cô tốn thêm khoản để gửi xe. ( Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi sao chồng cô lại đứng ra lo tất chi tiêu lớn nhỏ trong gia đình như thế, anh ấy chẳng lẽ không cằn nhằn gì à, Quyên vui vẻ trả lời rằng anh ấy cũng thích và thoải mái với phương án chi tiêu như vậy.

Tiền lương chồng Quyên đi làm dành toàn bộ cho chi tiêu gia đình, còn nếu anh ấy muốn tiêu thêm thì chồng tự cân đối chứ cũng chẳng hỏi đến Quyên bao giờ. Quyên trêu rằng đúng là mình đã lấy được soái ca thời hiện đại mất rồi.

Quả thật, phụ nữ mấy người được như Quyên. Vừa đi làm được mấy năm đã tích cóp được tiền mua ô tô, lấy chồng về thì chồng lo hết chi tiêu, tiền mình chỉ việc giắt túi rồi tập trung chăm con. Sống như Quyên thì sung sướng quá, ai chẳng thích cơ chứ. Vật chất đã đủ đầy tinh thần lại thoải mái thì bảo sao mọi thứ không như thiên đường.

Chi tiết chi tiêu hàng tháng nhà Đ.H. Quyên

Thu: 30 triệu

- Chồng: 10 triệu

- Vợ: 20 triệu + tiền buôn bán thêm tùy tháng

Chi:

- Tiền ăn hai vợ chồng: 4 triệu

- Điện nước: Bố mẹ chồng lo

- Chi phí phát sinh (bỉm cho con, hiếu hỷ, xăng cộ, bạn bè, tiệc tùng...): 6 triệu

- Tiền gửi xe ô tô: 600k

Tổng chi: 10,6 triệu

Gửi ngân hàng: 20 triệu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang