"Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng": Chị dâu khóa cửa phòng mà cũng bị soi mói

Các cụ có câu: “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”. Nhưng giặc bên Ngô thì đuổi được chứ bà cô bên chồng thì….

Cách đây ít giờ, trong một group tâm sự kín, một cô gái có tên FB T.N.H đã đăng tải dòng tâm sự gay gắt về chị dâu của mình. Theo như lời cô kể, thì cô là em chồng, đã đi làm dâu nhà người ta và thỉnh thoảng mới về nhà mẹ đẻ thôi. Vì thế mẹ cô lấy luôn phòng cũ của cô cho hai vợ chồng anh trai ở. Từ đây, biết bao chuyện bi hài xảy ra mà theo như các chị em nói “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”.

Theo đó, H. đã viết: “Em có một bà chị dâu. Bình thường ở nhà bà cứ khoá chặt cửa phòng. Đi ra cũng khoá, đi vào cũng khoá không lúc nào k mở. Từ lúc bà cưới tới giờ em chưa bước chân vào căn phòng đó. Mặc dù em rất nhớ căn phòng trước đây của em. Vì em đi lấy chồng nên mẹ lấy phòng đó làm phòng tân hôn. Giờ em ở phòng bên cạnh. Chị dâu em về nhà nhiều lúc không chào ai, xách thẳng đồ vào phòng khoá cửa lại. 2 vợ chồng mặc dù có đi xuống nhà vệ sinh tè thôi cũng phải khoá lại mang chìa khoá theo rồi nhiều lúc chồng khoá cửa, vợ ở dưới bếp là lại chạy xuống lấy chìa khoá nghe mắc mệt.

Cưới nửa năm rồi mà chẳng thấy chủ động nói chuyện với ai. Cháu thì không cưng nựng đứa nào. Con em về ở cữ nhiều khi mẹ em nhắc mới vào thăm cháu 1 tí rồi đi ra. Không phải em không muốn gần gũi với chị dâu mình mà cái kiểu sống như vậy làm sao mà ai có thiện cảm cho được. Mẹ em lúc mới về thì cũng chiều lắm. Em mà nói đụng gì đến chị dâu là mẹ bênh ngay. Nhưng với thái độ bây giờ của chỉ thì mẹ em bảo sau này nó sinh mà cứ như vậy mẹ cũng không thèm vào. Nói thế chứ vào sao được. Bà khoá cửa suốt ngày mà. Em ở nhà chồng em có bao giờ khoá cửa đâu. Vì em cũng ít về như bà. Cả tuần mới về nhà có 1 buổi tối thôi rồi sáng hôm sau đi tiếp mà vậy á. Ít ra để cửa ở nhà người ta còn quét dọn phòng hộ cho. Hoặc ở nhà thì mở cửa khi nào đi ngủ rồi khoá. Nói chung là chướng mắt các mom ạ."

Chỉ vừa chia sẻ chưa đầy 1 giờ, tâm sự này đã nhanh chóng nhận được 2 ngàn lượt thích và vô số comment từ phía cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, chủ thớt đã đi lấy chồng và nhường lại căn phòng cho anh trai thì việc sử dụng do toàn quyền anh chị quyết định. Mỗi người một tính, việc chị dâu cô khóa cửa không cho ai vào có thể có lý do riêng. Vì vậy cô không nên quá để ý và xét nét làm quan hệ gia đình căng thẳng. Nếu muốn vào phòng thì nên hỏi ý kiến hoặc gõ cửa cho đúng phép lịch sự.

FB B.H: “Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng. Người ta khóa vì đó là nơi riêng tư không phải ai muốn vào là vào. Còn cháu chắt muốn nựng hay không do tùy người thích hoặc không thích con nít. Mình soi mói rồi nói với mẹ mình làm mẹ mất thiện cảm với chị. Nói chung chị dâu ở nhà này chắc cũng ngột ngạt lắm. Tội.”

FB H.M: “Thật ra, cũng đừng lên soi xét gì cả. Đấy là cách sống riêng của vợ chồng chị ấy. Nếu mình lấy chồng thì mình cũng muốn khoá cửa như vậy, vì cảm thấy được khoảnh trời riêng tư hơn là mở toang hoang. Cô em chồng cũnh đừng nên soi mói làm gì cả. Phận ai người nấy làm. Người ta về chào tiếng mẹ tiếng cha lễ phép là được rồi, có chuyện thì nói, không có chuyện thì thôi. Lên phòng nằm trò chuyện với chồng hoặc làm việc riêng.”

FB V.T.H.G: “Mình về nhà chồng, phòng đóng cửa mà mấy đứa nhỏ cũng hay vào phá ầm ầm rồi. Đi làm về mệt vừa đặt lưng xuống nằm nghỉ xíu cháu chắt đâu cứ tấp vào ầm ầm leo lên giường lên tủ nhảy nhót la hét đau hết cả đầu. Nhiều lúc đang thay đồ khoá cửa ngoài tụi nó còn chạy lại cửa sổ kéo ra dòm. Nhiều lúc mình đã đóng cửa phòng rồi mà mẹ chồng, chị chồng cứ mở thẳng đi vào chả ai gõ cửa hay kêu gì cả. Thế nên gặp mình về mình cũng khoá luôn cho lành. Với cả 2 vợ chồng cất tiền trong tủ, nên đi đâu cũng phải khoá chứ để tới hồi mất chả biết kêu ai.”

Ngược lại, một số chị em cũng cho rằng việc cứ ra khỏi cửa là khóa phòng của cô chị dâu là hơi quá. Đành rằng đi ra ngoài, đi đâu lâu ngày khóa lại thì được. Nhưng đi vệ sinh cũng khóa, nấu ăn cũng khóa…như vậy thì hơi kỳ lạ vì dễ khiến mọi người trong nhà hiểu lầm.

Mọi người cũng góp ý với chủ thớt nên thử tâm sự trò chuyện với chị dâu để xem chị có điều gì khó xử không. Đừng cái gì cũng mách với mẹ đẻ để mẹ có ác cảm với chị. Dù sao cũng là người một nhà, sống lâu dài với nhau thì không nên xét nét kỹ quá.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang