Giảm béo tức thì nhờ những trò chơi tuổi thơ vui nhộn

Những bài tập nhàm chán khiến bạn mất hứng thú? Hãy thử kết hợp chúng với những trò chơi của trẻ nhỏ để giúp bạn có thêm động lực luyện tập cho cơ thể khỏe mạnh và thư giãn.

Bạn phải đến phòng tập đắt tiền để duy trì thói quen luyện tập? Cách làm tốn kém này cũng khó giúp bạn kiên trì và có động lực. Tai sao bạn không thử kết hợp những trò chơi thuở ấu thơ cùng những bài tập luyện? Cách này không chỉ giúp bạn có thể hứng thú khi luyện tập, mà bạn cũng có thể chơi cùng trẻ rất lành mạnh. Đặc biệt, chúng rất dễ thức hiện và giúp bạn khỏe mạnh cũng như giảm cân hiệu quả.

Lắc vòng

Thời gian: 30 phút

Lợi ích: Trong khi bạn đốt cháy chất béo và calo, bài tập này cũng giúp bạn cũng tăng cường cơ bắp, lưng, hông và mông.

Thực hiện: Đặt vòng lắc quanh eo của bạn và giữ nó bằng cả hai tay. Đặt một phần của vòng lên cơ thể của bạn, và lắc đều. Đừng chán nếu bạn nhanh chóng làm rơi vòng. Sự phối hợp nhịp nhàng sẽ giúp bạn thành công.

Chú ý: Khởi động để tránh bị thương ở lưng. Các chuyển động tròn nhỏ sẽ ít tác động lên lưng dưới của bạn.

Calo đốt cháy: 150

Nhảy lò cò

Thời gian: 1 giờ

Lợi ích: Trò chơi này giúp bạn tăng cơ ở lưng và chân. Ngoài ra bạn có thể cải thiện sử cân bằng.

Thực hiện: Tìm một khoảng rộng ở vỉa hè hoặc đường vắng, và sử dụng một miếng phấn để vẽ một bảng hopscotch gồm 10 ô. Đánh dấu từ 1 đến 10 cho mỗi ô. Bạn vẽ ô vuông sao cho xem kẽ, lúc thì 1 ô, lúc thì 2 ô nằm cạnh nhau.

Đặt một hòn đá vào ô vuông đầu tiên, sau đó nhảy qua bằng một chân. Nhảy một chân trên những ô vuông đơn và nhảy hai chân khi tới 2 ô vuông nằm cạnh nhau. Khi tới ô vuông cuối cùn, bạn có thể chọn nhảy ra hoặc nhảy quay lại để lấy hòn đá ở ô đầu tiên. Sau đó ném tới ô thứ hai và bắt đầu nhảy tiếp. Lượt của bạn sẽ kết thúc khi bạn ném đá trượt khỏi ô vuông, hoặc bị ngã khi đang đứng bằng một chân

Calo đốt cháy: 340

Nhảy dây

Thời gian: 20 phút

Lợi ích: Nhảy dây có thể là một hoạt động làm tăng nhịp tim rất nhanh. Hầu hết mọi người có thể đốt cháy khoảng 100 calo trong 10 phút nhảy bằng hai chân.

Thực hiện: Bạn nên khởi động trước khi bắt đầu nhảy. Đầu tiên, giữ dây và lắc tay từ bên này sang bên kia. Sau đó, lắc dây sang bên trái rồi vòng sang phải, dây sẽ tạo thành hình số tám trên mặt đất. Khi bạn đã quen với nhịp dây, bắt đầu nhảy cho đến khi quen. Bạn nên đứng trên một mặt sàn gỗ chứ không nên chọn bề mặt cứng như bê tông vì chúng sẽ giúp bảo vệ đầu gối và mắt cá chân bạn trong quá trình nhảy.

Calo đốt cháy: 200

Ném bóng

Thời gian: 45 phút

Lợi ích: Trò chơi này giúp giảm mỡ và tăng cơ toàn bộ cơ thể, tạo sự cân bằng và nhanh nhẹn.

Thực hiện: Lấy một bóng nhẹ và chọn đội (ít nhất cần 6 người tham gia). Bắt đầu ném bóng, cố gắng ném vào đội đối phương, và cố gắng di chuyển đế né bóng khi đối phương quăng về phía bạn. Bạn cần tập trung vì rất có thể bị mất thăng bằng hoặc ngã khi vấp phải bóng.

Calo đốt cháy: 230

Đi bộ hoặc chạy ngược

Thời gian: 20 phút

Lợi ích: Rèn luyện sức bền cho tim, cải thiện sự nhanh nhẹn.

Thực hiện: Đi bộ nhanh về phía trước để làm nóng cơ thể, sau đó đi giật lùi lại. Dần dần, bạn tăng dần nhịp đến mức chạy. Ban đầu, chạy về phía trước khoảng 6m, dừng lại khoảng 15 giây sau đó chạy ngược lại 6m. Bạn nên nhìn qua vai để đảm bảo khi chạy ngược không bị va phải thứ gì đó. Cách này có thể khiến bạn bị mất phương hướng, nên bạn chỉ nên tập trên đoạn đường không có xe cộ.

Calo đốt cháy: 100-300, tùy thuộc vào tốc độ bạn đi bộ và chạy.

Những điều cần lưu ý khi tập luyện:

1. Tập trung vào những chỗ đau trên cơ thể. Nếu lưng bạn đang bị đau, hãy chơi những trò chơi kéo giãn lưng dưới.

2. Chỉ chơi để vui, không cố chơi để giành chiến thắng.

3. Giãn cơ sau khi luyện tập để tránh đau nhức.

Theo Lifescript.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang