Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này

Nếu bạn đang áp dụng một trong 5 phương pháp giảm cân này thì nên dừng lại ngay kẻo lấy lại sức khỏe không kịp nhé.

1. Không bao giờ tin vào câu nói: Nhịn ăn sẽ ốm

Nhiều bạn nghĩ rằng nhịn ăn sẽ giúp giảm cân tuy nhiên thực tế thì kết quả sẽ ngược lại hoàn toàn. Bởi khi cơ thể bị bỏ đói quá mức thì hormone căng thẳng và hormone gây thèm ăn sẽ tăng lên. Và sau một bữa nhịn ăn tưởng là tốt cho cân nặng lại khiến bạn không thể kiềm chế trước cơn thèm ăn và nạp thực phẩm gấp hai, ba lần bình thường đó.

Trong khi đó, nhịn ăn lại rất hại cho dạ dày, lâu dần có thể gây viêm loét nặng. Do đó, nếu muốn giảm cân thì tuyệt đối không bỏ bữa mà chỉ là giảm lượng thức ăn lại thôi bạn nhé.

Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này - Ảnh 1.

2. Không bao giờ cắt bỏ hoàn toàn lượng đường nạp vào cơ thể

Đường đúng là nguyên nhân gây tăng cân cao, tuy nhiên không phải chất ngọt nào cũng hoàn toàn xấu. Đặc biệt, cơ thể chúng ta mỗi ngày đều cần một lượng chất ngọt nhất định để tạo năng lượng cũng như duy trì hoạt động.

Do đó, nếu bạn cắt giảm hoàn toàn đường có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, thậm chí còn gây hại đến chức năng của tuyến giáp nên càng khó giảm cân hơn. Chỉ nên hạn chế đường từ các loại nước ngọt, bánh kẹo và vẫn có thể nạp đường từ trái cây, mật ong bạn nhé.

Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này - Ảnh 2.

3. Không bao giờ bắt cơ thể tập luyện quá sức

Nhiều bạn nôn nóng muốn có thân hình hoàn hảo nên áp dụng các bài tập nặng quá so với sức. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng để giảm cân hiệu quả thì tập nặng trong thời gian ngắn sẽ không tốt bằng việc tập vừa sức mà đều đặn nhé.

Hơn nữa, tập luyện quá sức còn gây hại không kém cho sức khỏe. Các cơ chịu áp lực lớn đột ngột sẽ gây ra đau nhức cơ thậm chí tổn thương cơ nặng khó phục hồi. Do đó, nếu có kế hoạch giảm cân thì bạn nên đặt tiêu chí tập đều đặn lên hàng đầu và áp dụng các bài tập vừa sức để hiệu quả và an toàn cho sức khỏe hơn.

Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này - Ảnh 3.

4. Nói không với chất béo

Cũng giống như đường, ai cũng nghĩ chất béo sẽ gây béo phì và cản trở quá trình giảm cân. Tuy nhiên, có một số loại chất béo cực kỳ tốt cho sức khỏe nên nếu bạn cắt giảm hoàn toàn sẽ vô cùng phí phạm và khiến cơ thể thiếu chất.

Do đó, bạn hãy kiêng chất béo từ động vật nhưng vẫn có thể thưởng thức một ít chất béo từ cá, bơ, trứng, các loại hạt... sẽ không gây tăng cân mà lại tốt cho sức khỏe hơn.

Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này - Ảnh 4.

5. Không nên uống quá nhiều nước

Đúng là uống nước sẽ giúp hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, lời khuyên siêng uống nước là dành cho các bạn lười uống, chứ không phải uống càng nhiều thì càng giảm cân nhé. Bởi uống quá nhiều nước có thể gây quá tải cho thận, khiến thận làm việc không nghỉ ngơi để lọc chất thải ra ngoài, lâu dần sẽ gây sỏi thận, suy yếu thận không tốt cho sức khỏe.

Giảm cân kiểu gì thì giảm nhưng cũng đừng áp dụng 5 cách này - Ảnh 5.
Do đó, uống đủ nước để hỗ trợ giảm cân tốt hơn nhưng đừng uống quá nhiều, ngày 3 - 4 lít là vô cùng tai hại nhé

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang