Giảm cân và duy trì vóc dáng nhờ ăn chay như sao Việt, bạn đã thử chưa?

Nhiều người vẫn lầm tưởng chỉ những người tu hành mới nên ăn chay vì đó là lối sống khắc khổ. Tuy nhiên trên thực tế, ăn chay chính là một trong những liệu pháp làm hiệu quả của chị em phụ nữ.

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tờ Journal of the American College of Nutrition, chế độ ăn chay dựa trên nhóm thực phẩm thực vật mang đến những hiệu quả bất ngờ trong việc giảm mỡ cơ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Do đó, một thực đơn không bao gồm thịt không những nhận được sự quan tâm từ các chuyên gia dinh dưỡng mà còn là một trong những cách làm đẹp được chị em phụ nữ ưa chuộng. 


Lợi ích từ các món chay trong làm đẹp vô cùng nhiều 

Giảm cân

Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt (9,4% đối với người ăn chay và 33,3% đối với những người ăn thịt).

Đẹp da

Thực phẩm chay có nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da khỏe và đẹp hơn. Cơ thể bạn được “thanh lọc” từ bên trong, trở nên khoẻ mạnh hơn và làn da cũng căng mịn, có sức sống hơn.

Các loại rau, củ, trái cây tươi là nguồn cung cấp chất chống ôxy hoá và vitamin dồi dào, giúp trẻ hoá làn da và chống lão hoá. Bên cạnh đó, nó làm giảm sự tích tụ độc tố trong cơ thể, điều hoà chức năng của gan, thận,…

Chống lão hóa

Các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là bí ngô, cà rốt, rau dền và khoai lang giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Cơ thể săn chắc hơn

Song song với việc giảm cân và giảm lượng chất béo, cơ thể của bạn không còn quá nhiều mỡ thừa, điều đó khiến các bắp thịt trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Nguồn vitamin và khoáng chất trong các loại rau củ cũng sẽ giúp làn da của bạn trở nên khoẻ mạnh hơn, mịn màng hơn mà không cần tốn công chăm sóc quá nhiều. Lượng canxi trong các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn cũng giúp bạn giảm nguy cơ bị loãng xương nữa đấy.

Sao Việt đẹp lên nhờ ăn chay

Năm 2013, Hồ Quỳnh Hương được bầu chọn là Ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất châu Á, năm tiếp theo chính là Trương Thị May. Rất nhiều nghệ sĩ Việt như Phương Thanh, Việt Trinh, Dương Triệu Vũ, Trang Trần hay Nhật Tinh Anh đều là những người ăn chay thường xuyên.

Trương Thị May

Người đẹp dân tộc Khmer Trương Thị May từng lọt vào danh sách đề cử "300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới" do Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA châu Á bình chọn (có hai hạng mục dành cho nam và nữ). Ngoài Trương Thị May, Việt Nam còn có Hồ Quỳnh Hương, Võ Hạ Trâm và diễn viên Việt Trinh bên cạnh nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Natalie Portman, Carrie Underwood, Anne Hathaway...

Chia sẻ về lý do ăn chay trường, Á hậu các dân tộc 2007 cho biết, gia đình cô có truyền thống theo đạo Phật. Người đẹp được Sư Bà Thượng Huệ Hạ Giác ban cho pháp danh Tâm Lạc từ lúc 13 tuổi. Bắt đầu từ năm này, cô đã phát nguyện ăn chay trường. Theo Trương Thị May, cô có vóc dáng mảnh mai nhờ bẩm sinh cha mẹ, trời cho và sau này lớn lên vẫn duy trì được vẻ tươi trẻ, cân đối, quyến rũ là nhờ ăn chay.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương


Hồ Quỳnh Hương là nữ nghệ sĩ hiếm hoi trong làng showbiz Việt có sở thích ăn chay từ bé

So sánh với giai đoạn còn ăn mặn, Hồ Quỳnh Hương bật mí trước đây cô gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân, luôn cảm thấy cơ thể nặng nề dù đã cố gắng ăn kiêng khá vất vả. Bây giờ gặp lại, bạn bè, khán giả đều khen Hồ Quỳnh Hương đẹp hơn, da dẻ mịn màng, căng láng hơn trước đây.

"Do đặc thù công việc thường xuyên phải đứng trên sân khấu nên hàng ngày tôi trang điểm nhiều khiến da bị tổn thương, dễ nổi mụn hoặc bị xạm. Trước đây, tôi không bao giờ dám ra ngoài với khuôn mặt mộc nhưng từ khi ăn chay tôi tự tin hơn nhiều. Bây giờ gặp gỡ bạn bè tôi không cần son phấn gì vẫn được mọi người khen mặt xinh, da đẹp.

Người đẹp Tây Đô Việt Trinh 

Sau nhiều biến cố trong cuộc sống, Việt Trinh tìm lại sự bình an, cân bằng nhờ đạo Phật. Chị cũng chuyển hướng từ ăn mặn sang ăn chay để thanh lọc cơ thể và tâm hồn. Nữ diễn viên cho biết, trước đây chị thường ăn chay liên tục 6 tháng đến một năm rồi ngưng một thời gian mới ăn tiếp. Có giai đoạn người đẹp ăn chay trường suốt ăn mấy năm liền.

Việt Trinh kể, thời gian đầu chị chưa biết cách ăn chay nên tiêu thụ nhiều tinh bột dẫn tới cơ thể bị mập lên trông thấy. Về sau, chị giảm lượng tinh bột, tăng cường chất xơ thì thấy da dẻ đẹp hơn, vóc dáng gọn gàng, không bị mỡ thừa.


Việt Trinh trẻ trung, xinh đẹp dù đã bước sang tuổi tứ tuần

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang