Hàng phở và hủ tíu 50 năm hút khách ăn khuya ở Sài Gòn

Nước phở thơm mùi đậu phộng, sa tế vàng màu nghệ và thơm nồng khiến thực khách thích thú.

Nằm ngay góc ngã sáu Nguyễn Tri Phương, quận 10, tiệm phở gia truyền Hớn Hưng tồn tại hơn 50 năm là địa chỉ ăn đêm quen thuộc của người Sài Gòn. Nước phở, hủ tiếu bò viên, sa tế... được chế biến theo kiểu của người Hoa đã thu hút thực khách dù mới chỉ lần đầu nếm thử. 

Tất cả các nguyên liệu của quán đều được chế biến thủ công. Đặc trưng của tô phở khiến người ăn nhớ mãi chính là ở những viên bò to, nhiều thịt nhai đã miệng. Chủ quán chia sẻ, một ngày cô bán khoảng 20 kg bò viên nhà làm. Các khâu từ xay thịt, nêm nếm đến quết thành viên tròn đều do một mình chồng chủ quán làm từ A đến Z bao năm nay nên hương vị không giống với bất kỳ tiệm phở bò viên nào khác ở Sài Gòn. Tuy nhiên cũng không ít người không thích viên bò kiểu này vì cho rằng hơi dai và cứng.

Thịt bò sử dụng ở quán là loại thịt bò trắng, loại thịt ở vùng bụng, ức, khi chín có màu hơi nhạt gần giống thịt lợn, khá mềm và dễ ăn nhưng không ngọt. Bù lại nước dùng của phở khá đậm đà nhờ hầm kỹ từ các loại xương, lại thêm quả trứng gà sống béo ngậy, hấp dẫn. Một tô bò viên, lòng bò nước lèo có giá khoảng 50.000 đồng ăn đủ ấm bụng, phở dao động từ 40.000 đến 70.000 đồng tùy loại.

Riêng món hủ tiếu sa tế được nhiều người yêu thích nhờ nước dùng béo ngậy, dậy mùi thơm của đậu phộng, vị lạ lẫm đối với những ai đã quen ăn hủ tiếu Nam Vang hay hủ tiếu Việt Nam. Dù quán có nhiều người phục vụ, nhưng khâu nêm nếm nước dùng chỉ do chủ quán đảm nhiệm để bảo mật công thức gia truyền.

Trong đó, hũ sa tế nêm vào khi ăn được biến tấu thêm chút nghệ khiến vị nồng hơn. Có người thích thú với hương vị hơi giống cà ri của sa tế nghệ, nhưng cũng có thực khách không thích món sa tế này bởi mùi vị khá khác biệt. Bên cạnh đó, món ăn này còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi hủ tiếu mà ăn chung với cà chua, dưa leo.

Quán mở cửa từ 15h 30 đến 24h hằng ngày, bán kết hợp với tiệm há cảo nhỏ bên cạnh. Dù chỉ là quán lề đường nhưng khá đông khách, nhất là lúc 19h đến khuya. Bạn có thể thưởng thức đĩa há cảo bốc khói nóng nổi trong lúc chờ đợi được phục vụ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang